“อุ้ม อิษยา” จิตหลุดออกจากร่าง หาทางเข้าร่าง แต่ถูก “ยิหวา ปรียากานต์” ชิงเข้าร่างแทน

เรียกว่าเดินเรื่องเร็ว และเข้มข้น จนมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว สำหรับ “ภูตแม่น้ำโขง” ของ  ค่าย มายน์แอทเวิร์คส์ ซึ่งออกอากาศทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3 คืนนี้เกิดเรื่องขึ้นอีกแล้ว เมื่อ บัวผัน (อุ้ม-อิษยา) ที่นอนยังไม่ได้สติอยู่ที่สุขศาลา เกิดทำดวงจิตหลุดออกจากร่าง และวิญญาณของเธอกำลังหาทางที่จะกลับเข้าร่าง โดยตามเสียงของ เฒ่าเชียงหล้า (ครูมืด-ประสาท) ที่กำลังทำพิธีเรียกขวัญอยู่นั้นมาที่สุขศาลาเพื่อจะเข้าร่าง แต่กลับถูก เจ้าแม่ทอหูก (ยิหว่า-ปรียากานต์) เข้ามาขัดขวาง

เป็นอีกหนึ่งฉากที่จะได้เห็นพิธีกรรมส่อนขวัญ คือการเรียกดวงจิตให้กลับเข้าร่าง และการสวดมนต์คุ้มครองดวงชะตา ซึ่งฉากนี้ดวงจิตของอุ้มเกิดหลุดออกจากร่าง และหลงทางอยู่ในป่า ครูมืดจึงได้ทำพิธีส่อนขวัญขึ้น เพื่อเรียกดวงจิตของอุ้มให้กลับเข้าร่าง แต่เรื่องมันไม่ง่ายตรงที่ยิหวาเข้ามาบีบคอขัดขวางอุ้มเอาไว้ และพยายามที่จะเข้าสิงร่างของอุ้มแทน ฉากนี้อุ้มต้องเล่นเป็นวิญญาณที่ไม่มีใครเห็นเลย แม้ว่าจะตะโกนเรียกเท่าไหร่ หนุ่มไม้(หมออัคนี) และคนอื่นๆ ก็ไม่ได้ยิน แถมจะเข้าไปหาร่างตัวเองก็เข้าไม่ได้ เพราะมียันต์กันภูตผีอยู่หน้าประตู ทำได้แค่เพียงยืนร้องไห้มองร่างของตัวเองที่นอนแน่นิ่ง แถมยังโดนยิหวาบีบคอจนตัวลอย ถือเป็นอีกหนึ่งฉากที่แฟนละครดูแล้ว จะต้องเอาใจช่วยสาวอุ้มให้กลับเข้าร่างให้สำเร็จจนได้

 ติดตามชมฉากพิธีส่อนขวัญฉ และเอาใจช่วยอุ้มว่าจะกลับเข้าร่างได้อย่างไร ในละครเรื่อง “ภูตแม่น้ำโขง” วันศุกร์ที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus