30 ปี “เบนนี ชาน” ผู้กำกับสายแอ็กชันอันดับหนึ่งของวงการหนังฮ่องกง จาก “ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ” เรื่องแรก สู่ “Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด” เรื่องสุดท้าย “ดอนนี เยน vs เซี่ยะถิงฟง” ร่วมปิดตำนาน “ความมันส์ระห่ำเดือด”

prRaging-Fire-Still04 (1)“เบนนี ชาน”  ถือเป็นสุดยอดผู้กำกับภาพยนตร์แอ๊กชันอันดับหนึ่งของฮ่องกง ด้วยสไตล์และเอกลักษณ์ในแบบฉบับของหนังฮ่องกงขนานแท้ แม้ว่าจะมีคนพูดว่าการทำงานของเขาเป็น การทำหนังระเบิดภูเขา เผากระท่อม แต่ เบนนี ชาน ตัวจริงเต็มไปด้วยความ อ่อนโยน และเป็นมืออาชีพเป็นอย่างมาก ชานเปิดตัวในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์เต็มตัวครั้งแรกกับภาพยนตร์ที่สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการหนังฮ่องกง รวมถึงกวาดคำชมจากผู้ช และนักวิจารณ์ต่างๆมากมาย และทำรายได้ทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศเรื่องแรกทันทีหลังจากเข้าฉายกับภาพยนตร์เรื่อง A Moment of Romance (ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ) ภาพยนตร์ที่ได้รับกระแสตอบรับท่วมท้น ซึ่งส่งให้ “หลิวเต๋อหัว” เป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีชื่อเสียงและโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้

ชานมีผลงานภาพยนตร์ออกมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่เขาจะหวนกลับมาทำซีรี่ส์และเป็นครั้งแรกที่เขาได้ร่วมงานกับ “ดอนนี เยน” ในซีรีส์เรื่อง  The Kung Fu Master และ Fist of Fury ก่อนที่จะแยกย้ายหายกันไป และต่างคนต่างมีผลงานที่โดดเด่นออกมาอีกมากมาย และได้ร่วมงานกับนักแสดงแอ็กชันสตาร์ที่เขาชื่นชอบอย่าง “แจ็กกี ชาน” กับภาพยนตร์เรื่อง Who Am I? (ใหญ่เต็มฟัด), New Police Story (วิ่งสู้ฟัด 5 เหิรสู้ฟัด) และ Rob-B-Hood (วิ่งกระเตงฟัด) รวมถึงได้ร่วมงานกับนักแสดงที่ถือว่าผูกพันกับเขามากที่สุดอย่าง “เซียะถิงฟง” จากผลงานเรื่องแรกของเขาทั้งคู่คือ  Gen-X Cops (ตำรวจพันธุ์บ้า ล่าสะท้านเมือง) และอีกหลายๆ เรื่องอย่าง New Police Story (วิ่งสู้ฟัด5), Invisible Target (อึด ฟัด อัด ถล่มเมืองตำรวจ), Shaolin (เส้าหลิน สองใหญ่) และบทรับเชิญใน Rob-B-Hood (วิ่งกระเตงฟัด) ซึ่งผลงานต่างๆที่เบนนี ชานกำกับนั้นเป็นผลงานแอ็กชันระดับตำนานที่แฟนๆ ต่างเทใจให้มาแล้วแทบทั้งนั้น

prRaging Fire_เบนนี ชาน (2)

นอกจากภาพยนตร์แล้วชานยังได้กำกับภาพยนตร์สารคดีมาแล้วกว่า 20 เรื่อง สร้าง สรรค์หนังแอ็กชันชั้นยอดให้แก่อุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงมาตลอด 3 ทศวรรษ ก่อนที่จะฝากผลงานระดับมาสเตอร์พีซเรื่องสุดท้ายไว้ให้แฟนๆ ได้ชมกันกับ “Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด” ภาพยนตร์แอ็กชันโปรเจกต์ยักษ์แห่งเอเชีย ซึ่งในระหว่างการถ่ายทำเขาทราบว่าตนเองป่วยเป็นโรคร้ายดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นผลงานขึ้นหิ้งอีกหนึ่งเรื่องที่เขาทั้งกำกับ และเขียนบทเอง รวมถึงยังได้ 2 นักแสดงแอ็กชันสตาร์อย่าง “ดอนนี เยน และ “เซียะถิงฟง” แท็กทีมกลับมาร่วมสร้างผลงานระดับมาสเตอร์พีซแอ็กชันมันส์เดือดจนขึ้นอันดับ 1 ในประเทศจีนนาน 4 สัปดาห์ ถือเป็นการทำงานร่วมกับนักแสดงที่ชานคุ้นเคย ซึ่งนักแสดงต่างให้ความไว้วางใจในการทำงานร่วมกับผู้กำกับคนนี้เป็นอย่างมาก แม้ในหนังแอ็กชันทุกเรื่องจะต้องมีการบาดเจ็บบ้าง แต่ด้วยสไตล์ที่ไม่เหมือนใครของหนังฮ่องกงในแบบฉบับของเบนนี ชาน ทำให้ดอนนี เยน และเซียะถิงฟงตัดสินใจร่วมงานกับเขาทันที

Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด” บอกเล่าเรื่องราวของ ชาน (ดอนนี เยน) ตำรวจระดับปรมาจารย์ ต้องรับมือกับคดีก่อการร้ายทั่วเมือง ที่ตัวบงการคืออดีตลูกศิษย์มอหนึ่งอย่าง โหง่ว (เซียะถิงฟง) ชายที่เต็มไปด้วยโทสะแรงกล้า พร้อมสังหารทุกคนที่มีส่วน ทำให้เขาต้องเข้าคุก ไม่ว่ามันจะเป็นใครหน้าไหน หรือแม้แต่อาจารย์ของเขาก็ตาม

นี่คือหนังแอ็กชันฮ่องกงขนานแท้ที่การันตีทุกความเดือดโดยผู้กำกับหนังแอ็กชันมือหนึ่งอย่าง “เบนนี ชาน จากผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ สู่ผลงานสั่งลาใน “Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด” นำแสดงโดย “ดอนนี เยน” และ “เซียะ ถิงฟง” พร้อมให้คุณคลั่งไปด้วยกันแล้ว วันนี้ เช่าชมในราคา 219 บาท ที่ TrueID ช่องเดียวเท่านั้น

 

Raging Fire โคตรเดือดฉะเดือด [ตัวอย่างซับไทย] :