“ปรีชา ชนะภัย – เล็ก คาราบาว” กับ “เทียรี่ คาราบาว” ปล่อยซิงเกิลใหม่พร้อมกัน “ทรัมป์ทำซะ” กับ “เขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย”  ตามด้วยยืนยง โอภากุล – แอ๊ด คาราบาว และเทียรี่ขึ้นเวทีรับรางวัล เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ

เมื่อรัฐบาลประกาศปลดล็อคสองสมาชิกคนสำคัญของคาราบาวก็เลยพร้อมใจกันทะยอยปล่อยงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวออกมาให้ฟังหลังใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาเก็บตัวทำเพลง

Thierry-Carabaoเริ่มที่ปรีชา ชนะภัย หรือเล็ก คาราบาวที่ปล่อยเพลงบอกเล่าเรื่องราวของผู้นำประเทศมหาอำนาจจอมสร้างเรื่อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติ, เผ่าพันธุ์ และสีผิว ทรัมป์ทำซะที่ทำออกมาเป็นเพลงสนุกๆ แต่สุดแสบสันต์ในเรื่องของการวิพากษ์สังคมอเมริกัน

ขณะที่เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือเทียรี่ คาราบาว  ก็ขอนำเสนอมุมมองที่มีต่อความหลากหลายทางเพศในสังคมยุคนี้ด้วยเขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย ที่มาพร้อมกับท่วงทำนองอบอุ่น เสียงร้องนุ่มนวล ภาษาสละสลวย ที่แสดงถึงการยอมรับความหลากหลายทางเพศที่เป็นไปในปัจจุบัน รวมถึงถ่ายทอดความสวยงามของความรักที่ไม่ยึดติดกับเพศสภาพ 

Lek-Carabaoนอกจากจะมีเพลงใหม่ปล่อยออกมาแล้วเทียรี่ยังควงคู่ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว ขึ้นรับรางวัลเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2563 โดยเทียรี่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทผู้ประพันธ์คำร้องเพลงเพื่อชีวิต จากเพลงสวัสดีและรางวัลชนะเลิศ ประเภทผู้ขับร้องเพลงเพื่อชีวิตชาย จากเพลงนานแสนนาน

ส่วนยืนยง โอภากุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภทผู้ประพันธ์คำร้องเพลงเพื่อชีวิต จากเพลงแผ่นดินอาบยาพิษและ รางวัลรองชนะเลิศ ประเภทผู้ขับร้องเพลงเพื่อชีวิตชาย จากเพลงมหัศจรรย์กัญชา 

Thierry 02สำหรับสองเพลงใหม่จากเล็ก และเทียรี่ คาราบาวทรัมป์ทำซะและเขาเป็นหญิง เธอเป็นชายสามารถฟังได้เร็วๆนี้ ทุกสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ Music Video และ Lyric Video “ทรัมป์ทำซะและเขาเป็นหญิง เธอเป็นชายก็มีให้ชมกันแล้วทาง YouTube Channel : Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิคThierry 01