เดอะมูสส์ เห็นใจคนโดนทิ้ง ปล่อยเพลง “เท” เตือนให้รักตัวเองดีกว่า

ถ้าจะโดนเทตลอดแบบนี้ 3 หนุ่ม แอร์ , จ๊ะ และ ต๋า วง The Mousses จากค่าย genie records บอกว่า เลิกสนใจคนอื่นแล้วกลับมารักตัวเองดีกว่า ก็เลยส่งเพลง “เท” ออกมาซะเลย ซิงเกิลล่าสุดจากปลายปากกาของ จ๊ะ มือกีตาร์ ที่ฟังง่ายโยกตามได้ ซึ่งเป็นครั้งเเรกกับการผสมผสานดนตรี Christian Country  กับความร็อกที่มีความย้อนยุค และมิวสิกวิดิโอที่ดูแล้วจะซึ้งกับคำว่าเพื่อน ที่ถึงจะโดนผู้ชายคนเดียวเทแต่สุดท้ายความรักของเพื่อนก็สำคัญกว่า ปล่อยให้ฟังพร้อมกันทั่วประเทศแล้วเมื่อ 31 มกราคมที่ผ่านมา

IMG_1202 (1)                จ๊ะ เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า “คนที่ไม่รักใครจริงมักจะเบื่อง่ายแล้วก็เทคนอื่นง่ายครับ ส่วนคนที่โดนเทบ่อยๆพอถึงวันหนึ่ง เหนิ่อยกับความรักแล้ว ผิดหวังจนชินชาแล้ว ก็อยากให้ลองหันมารักตัวเองดีกว่าครับ เพลงนี้ผมแต่งเร็วมาก จำได้ว่า 1 ชั่วโมงก็เสร็จเลย คือพอเริ่มแล้วเครื่องมันติดครับ ก็เลยโฟลเลย ในส่วนของดนตรีพวกเราลองใส่ความบลูส์ กับดนตรี Rock ที่มีกลิ่นอายของความย้อนยุค ด้วยเสียงออร์แกนไฟฟ้ารุ่นเก๋าที่พวกเราไปหาเจอตัวที่ผลิตเมื่อปี 1979 มาครับ เหลือไม่กี่ตัวในประเทศไทยด้วยนะครับ 555 และก็เพิ่มการร้องประสานแบบChristian Country ที่เหมือนร้องในโบสถ์ครับ ต้องขอบคุณน้องจุ๊กกับน้องมะปรางที่มาช่วยร้องให้ด้วย

                มิวสิกวิดิโอเพลง “เท” ฉากหลักเราจำลองเหมือนผับแห่งหนึ่งครับ กลุ่มน้องผู้หญิงเค้ามาเที่ยวมาสลัดความโสดหลังโดนเทจากผู้ชายคนเดียวกันแต่ดันเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน ก็มีลุ้นก่อนว่าเค้าจะยอมกันหรือเปล่า แต่สุดท้าย คำว่าเพื่อนมันยิ่งใหญ่กว่าครับ พวกเราเดอะมูสก็ร่วมแจมด้วยเป็นคนมาเที่ยว โผล่ตรงนู้นตรงนี้นิดหน่อยพอครับ อยากให้ลองฟังเพลง “เท” และฝากมิวสิกวิดิโอด้วยนะครับ ที่สำคัญอย่าลืมรักตัวเองนะครับ ขอบคุณครับ”