2 บริษัทใหญ่ระดับโลก เผยกลยุทธ์ภาษีสำหรับนักลงทุน เจาะลึกโปรแกรมโยกย้ายถิ่นฐานได้มาซึ่งสัญชาติ ชี้ยกเว้นการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวได้

Poster HLG IIS ครั้งที่ 5กรุงเทพฯ: บีคอน อีเว้นท์ส ร่วมกับ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป จัดประชุมสุดยอดโปรแกรมการได้มาซึ่งสัญชาติโดยการลงทุนในต่างแดน 9-10 พ.ย.นี้ เป็นครั้งที่ 5 เปิดข้อมูลสำคัญระดับโลกด้านการโยกย้ายถิ่นฐานแห่งเดียวในอาเซียน เผยกลยุทธ์ด้านภาษีสำหรับนักลงทุน นำไปสู่การโยกย้ายถิ่นฐานสู่สหรัฐอเมริกา

บีคอน อีเว้นท์ส ผู้จัดงานประชุมและนิทรรศการระดับนานาชาติ ซึ่งตอบโจทย์ความท้าทายในภาคธุรกิจขนาดใหญ่ และมุ่งเน้นในข้อมูลทางด้านการตลาดเป็นหลักจากธุรกิจด้านการเงินและการลงทุน การสื่อสารด้านเทคโนโลยีและการพาณิชย์ หรือจะเป็นเทคโนโลยีชีวภาพและวิทยาศาสตร์ รวมทั้งกฎหมายและข้อปฏิบัติ ไปจนถึงงานสัมมนาเกี่ยวกับเกมส์ เพื่อวิเคราะห์ให้ได้ข้อมูลในเชิงธุรกิจและผลสำเร็จอันสูงสุด ได้ร่วมมือผนึกกำลังกับ บริษัท ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำในด้านการโยกย้ายถิ่นฐาน และเป็นตัวแทนทางกฎหมายแก่นักธุรกิจ จนมีชื่อเสียงไปทั่วโลก จัดประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ครั้งที่ 5 (Investment Immigration Summit 2017) หรือที่รู้จักกันว่า “การได้มาซึ่งสัญชาติโดยการลงทุน” โดยครั้งนี้นับว่าประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดประชุมดังกล่าวติดต่อกันเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จในปีแรก โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 พฤศจิกายน 2560 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

Irene Tangนางไอรีน ตัง ผู้จัดการทั่วไปบีคอน อีเว้นท์ส กล่าวว่า หลังจากการประชุมที่จัดขึ้นครั้งล่าสุดที่กรุงลอนดอน, ฮ่องกง, ดูไบ และเวียดนาม ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นจากนักลงทุน และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เดินทางมายังประเทศไทยอีกครั้ง เพื่อจัดประชุมครั้งสำคัญรองรับการเติบโตของตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังช่วยให้นักลงทุนชาวอาเซียนมีความเข้าใจต่อการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานซึ่งสัญชาติอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่จะได้ขยายเครือข่ายธุรกิจไปทั่วโลก และในขณะเดียวกันผู้ที่เข้าร่วมประชุม จะได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาด้านการอพยพการลงทุน ซึ่งบีคอนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทด้านกฎหมาย อย่างบริษัท ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป ที่ร่วมมือกันจัดประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานมาอย่างต่อเนื่อง 4 ปีซ้อนแล้ว และในปีนี้นับเป็นปีที่ 5 ของบีคอน ที่ได้รับความไว้วางใจและเติบโตมากยิ่งขึ้น

นายบาสเตียน เทรลแคทนายบาสเตียน เทรลแคท กรรมการผู้จัดการ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ฮาร์วีย์ ลอว์ เป็นผู้สนับสนุนหลักในงานการประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานซึ่งสัญชาติ และเป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลประจำปีแห่ง Macallan Asian Legal Business (ALB) ในประเทศฮ่องกง ให้เป็นสุดยอดบริษัทกฎหมายด้านการโยกย้ายถิ่นฐานแห่งปี 2560 โดยความสำเร็จของการจัดประชุมขึ้นเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปีที่ผ่านมานั้น ได้สร้างความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก และในปีนี้จึงได้รับเกียรติจากผู้สนับสนุน และเหล่าผู้มีประสบการณ์ด้านการลงทุน ซึ่งถือได้ว่าเป็นงานประชุมสุดยอดการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานครั้งที่ 2 ที่มีความมั่งคั่งสูง และได้รับการขยายสำนักงานจากในประเทศพม่า และกัมพูชา

นอกจากนี้การประชุมดังกล่าวไม่เพียงแต่จะนำเสนอประตูสู่ตลาดลงทุนอาเชียน (ASEAN) แต่ยังมีวิทยากรวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการลงทุนของประชากรอาเซียนด้วย รวมถึงทางเลือกด้านภาษี ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายให้คำแนะนำโดยเฉพาะ ยิ่งไปกว่านั้นยังจะได้รับข้อมูลล่าสุดของโปรแกรมการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐานจากทั่วโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สหภาพยุโรป แคนาดา แคริบเบียน ออสเตรเลีย และมหาสมุทรแปซิฟิค

สำหรับฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ปมีสํานักงานกระจายอยู่ทั่วโลก ทั้งในประเทศฮ่องกง กรุงเทพ โฮจิมินห์ซิตี้ ฮานอย ดานัง ปักกิ่ง ย่างกุ้ง สิงคโปร์ มะนิลา มอนทรีออลและไมอามี่ พร้อมทั้งมีเครือข่ายระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ส่งผลให้ฮาวีย์ ลอว์ กรุ๊ป มีทีมงานที่ทํางานคลอบคลุมเป็นวงกว้าง และสามารถให้บริการลูกค้าทั่วโลกได้อย่างเหนือระดับ

“งานประชุมในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะสร้างและขยายเครือข่ายกับตัวแทนผู้ดูแลด้านการโยกย้ายถิ่นฐานจากนานาประเทศ และเป็นโอกาสที่ดีที่ จะได้รับฟังความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญในด้านการลงทุนเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน จะให้คำตอบแก่ผู้เข้าร่วมงาน ทั้งในเรื่องการลงทุนระดับประเทศและภูมิภาคสำหรับนักธุรกิจ ที่สามารถโยกย้ายถิ่นฐานของครอบครัวไปยังต่างประเทศ รวมถึงการได้รับยกเว้นการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวอีกด้วย” กรรมการผู้จัดการ ฮาร์วีย์ ลอว์ กรุ๊ป กล่าว

นายพฤทธิ์ บุปผาคำ ผู้จัดการใหญ่ของไทยแลนด์ อีลิท  (Thailand Elite ) กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 14 ปี นับตั้งแต่ Thailand Elite ได้เปิดให้บริการสมาชิก ให้ได้รับบริการที่สะดวกสบายในการพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย แขกผู้มาเยือนชาวต่างชาติสามารถใช้เวลาอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้เป็นเวลาถึง1ปีเต็มต่อการเข้าประเทศ 1 ครั้ง และจากการที่เราเป็นบริษัทของภาครัฐบาล หรือจะเรียกได้ว่าเป็น Official Government  Agency ซึ่งทำให้เรามีบริการทางด้านวีซ่าชนิดพิเศษ ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ชาวต่างชาติสามารถ พักอาศัย ท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ในระยะยาว และอีกหลายๆ คนก็เลือกที่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกด้วยเหตุผลด้านการลงทุน จึงนับเป็นโครงการที่เกิดขึ้นเพื่อตอบโจทย์ทุกกิจกรรมสำหรับชาวต่างชาติที่รักประเทศไทย ให้ทุกคนได้รู้สึกเหมือนอยู่ที่บ้าน และมีเพื่อนที่ดีคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะเราเปรียบสมาชิกทุกคนเป็น Friend of Thailand   ปัจจุบันไทยแลนด์ อีลิทมีสมาชิกจากทั่วทุกมุมโลก ทั้งจากยุโรป เอเชีย อเมริกา และออสเตรเลีย โดยไทยแลนด์ อีลิท มุ่งหวังที่จะประชาสัมพันธ์โครงการออกสู่ประเทศต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้ชาวต่างชาติที่รักประเทศไทย ได้มาอาศัยในประเทศไทยร่วมกับเรา”

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเด็นที่น่าสนใจของการประชุมในปีนี้ ได้แก่ สถานการณ์การลงทุนด้านการโยกย้ายถิ่นฐานในประเทศไทย เวียดนาม และตลาดการลงทุนอาเซียน รวมถึงกลยุทธ์ด้านภาษีสำหรับนักลงทุน ซึ่งนำไปสู่การโยกย้ายถิ่นฐานสู่สหรัฐอเมริกา และยังมีทางเลือกการลงทุนในทวีปเอเชีย แคริบเบียน ยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์