“กลุ่มพลังเหนือ” เยาวชนเชียงใหม่อดีตเด็กแก๊ง หยิบเรื่องราวชีวิตถ่ายทอดผ่านหนังสั้นสะท้อนสังคม

17352369_833611153459691_5547571069426097693_nหลังจากผนึกกำลังกันสร้างสรรค์สังคมและเปลี่ยนแปลงมุมมองความคิดและการใช้ชีวิตเพื่อค้นหาและพัฒนาศักยภาพชีวิตของตนเองให้ใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุขและพร้อมที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาสังคมส่วนรวมและประเทศชาติต่อไปตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมากลุ่มเยาวชนทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการเยาวชนส่งเสียงเพื่อสื่อสารสังคม โดย ‘สถาบันสื่อเด็กและเยาวชน’ (สสย.) ต่างสานฝัน สานต่อ และพัฒนาศักยภาพของตัวเองกันอย่างเข้มข้น โดยหนึ่งในกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการอย่าง กลุ่มพลังเหนืออดีตเด็กแก๊งจังหวัดเชียงใหม่ ที่เคยหลงใช้ชีวิตในหลุมดำเมื่อครั้งอดีต ปัจจุบันพวกเขาได้เดินทางในเส้นทางใหม่ที่สดใส และพร้อมที่จะให้ข้อคิดดีๆ กับน้องๆ รุ่นหลังที่ยังหลงทางอยู่ให้กลับตัวกลับใจมาใช้ชิวิตรูปแบบใหม่ในสังคมได้อย่างพวกเขา ซึ่งที่ผ่านกลุ่มเพลังเหนือเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ สามารถขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพของตนเองสร้างประโยชน์ให้กับสังคมมาแล้วในหลากหลายมิติ อาทิ เป้ย-ฤทธิพันธุ์ วิจิตรพร ฑูตความดีแห่งประเทศไทย อดีตหัวหน้าแก๊งเอราวัณ นักพูดรุ่นใหม่ที่กล้าหยิบเรื่องราวชีวิตในอดีตมาบอกเล่าเป็นข้อคิดเตือนใจให้กับบรรดาผู้ปกครองได้เข้าใจบุตรหลานและใช้ชีวิตเข้ากับวัยรุ่นยุค 4.0 มากขึ้น หรือ การเป็นผู้ให้ ได้มากกว่าการเป็นผู้รับกิจกรรมของ 4 อดีตหัวหน้าแก๊ง ‘อ้น หัวหน้าแก๊งไอยรา, ตั้ม หัวหน้าแก๊งอันตราย, ภูมิ หัวหน้าแก๊งออเร้นจ์, หญิง หัวหน้าแก๊งลมดำ’ ที่ได้รวบรวมคนใจบุญเข้าไปทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบสิ่งของจำเป็นและอุปกรณ์กีฬา รวมถึงร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ กำพร้า ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และมีความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

ล่าสุดกลุ่มเยาวชนเชียงใหม่ ‘พลังเหนือ’ ได้รุกเตรียมถ่ายทำหนังสั้นสะท้อนชีวิตของพวกเขาในอดีตเพื่อสะท้อนสังคมโดยมีเนื้อหาที่ให้ข้อคิดเตือนใจในการใช้ชีวิตวัยรุ่นอย่างเข้มข้นซึ่งมี ‘เชวงไชยวรรณ’ และ ‘ณัฐธัญกรุงศรี’ ทีมผู้กำกับหนังสั้นมือรางวัลมาเป็นที่ปรึกษาโปรเจคท์พร้อมร่วมผลักดันให้หนังสั้นสนุกและเข้มข้นมากยิ่งขึ้นโดยหนังสั้นเรื่อง‘Song of life เพลงที่ยังแต่งไม่จบนี้ จะเป็นการร่วมมือทำงานทุกขั้นตอน ของเยาวชนเชียงใหม่ ‘กลุ่มพลังเหนือ’ โดยได้เริ่มเขียนบท, แคสติ้งนักแสดง, ถ่ายทำ ตั้งแต่กันยายน 2560 และพร้อมออกสู่สายตาธันวาคม 60 นี้ ซึ่งเรื่องราวสนุกๆ และน่าสนใจในเบื้องหลังกองถ่ายจะเป็นอย่างไร เราจะมาอัพเดทให้ได้ติดตามกันอีกเรื่อยๆ

12240866_10207508454647583_258751669930184991_oและเตรียมพบกับเรื่องราวดีๆของเยาวชนส่งเสียงเพื่อสื่อสารสังคมที่จะรังสรรค์ออกมาสู่สังคม เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้น พร้อมการขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างเต็มกำลังและศักยภาพของเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจากอีกหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ที่จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ร่วมกันทำให้สังคมและประเทศชาติน่าอยู่มากยิ่งขึ้น