“Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” พุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ในโรงภาพยนตร์ และในระบบดิสนีย์ ดิจิทัล 3 มิติ, ไอแมกซ์ 3 มิติ, และ 4 มิติ

Pirate-(20)ข้อมูลงานสร้าง (แบบย่อ)

ผลงานจากวอลท์ดิสนีย์พิคเจอร์สและเจอร์รี่บรั๊คไฮเมอร์ฟิล์มส์ “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) ภาคที่ห้าของแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่องดัง “Pirates of the Caribbean” ซึ่งนำจอห์นนี่เดปป์กลับมาสู่บทบาทเดิมที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงอคาเดมีอวอร์ดอีกครั้งในบทของกัปตันแจ็คสแปร์โรว์โจรสลัดแอนตี้ฮีโร่สุดฮาในการผจญภัยครั้งใหม่นี้เขาจะได้ร่วมแสดงกับนักแสดงรางวัลออสการ์ฮาเวียร์บาร์เด็มและจอฟฟรีย์รัชรวมถึงทีมนักแสดงที่เป็นทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าสำหรับแฟนๆ “Pirates of the Caribbean”

“Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) ภายใต้การอำนวยการสร้างโดยเจอร์รี่บรั๊คไฮเมอร์และกำกับโดยโยคิมรอนนิ่งและเอสเพนแซนด์เบิร์กเป็นตำนานบทใหม่ที่น่าตื่นเต้นแห่งท้องทะเลที่ผสมผสานด้วยองค์ประกอบของความแฟนตาซีอารมณ์ขันและแอ็กชันออกมาเป็นปรากฏการณ์โลกภาพยนตร์ที่โด่งดังไปทั่วโลกตลอด 13 ปีที่ผ่านมา

Pirate (11)ในตอนที่ “Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl” เข้าฉายในปี 2003 นั่นคือจุดกำเนิดของแฟรนไชส์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเจอร์รี่บรั๊คไฮเมอร์และหนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของดิสนีย์สตูดิโอส์ด้วยแฟรนไชส์ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นปรากฏการณ์ที่สร้างประวัติศาสตร์กระตุ้นจิตวิญญาณเปลี่ยนแปลงกระแสวัฒนธรรมและพลิกโฉมวงการอย่างสิ้นเชิงหลังจากภาคแรกออกมาก็มีภาคต่างๆถูกส่งตามกันออกมาได้แก่ “Pirates of the Caribbean: Dead Man’s Chest” (2006), “Pirates of the Caribbean: At World’s End” (2007) และ “Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides” (2011) รวมแล้วทั้งสี่ภาคนี้กวาดรายได้ไปกว่า 3.7 พันล้านเหรียญในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกและที่สำคัญไปกว่านั้นพวกมันยังได้สร้างแรงบันดาลใจและความปีติยินดีให้กับผู้ชมทุกเพศทุกวัยทั่วโลกอีกด้วย

บัดนี้ใน “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) ที่น่าตื่นเต้นกัปตันแจ็คผู้อับโชคกำลังรู้สึกเหมือนว่าสายลมแห่งหายนะกำลังพัดผ่านมาทางเขาในตอนที่กะลาสีปีศาจที่นำโดยกัปตันซาลาซาร์ผู้น่าสะพรึงกลัวได้หนีออกมาจากสามเหลี่ยมปีศาจด้วยความมุ่งหมายที่จะสังหารโจรสลัดทุกคนในน่านน้ำโดยเฉพาะแจ็คความหวังในการรอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวของแจ็คอยู่ที่ตรีศูลแห่งโพไซดอนในตำนานแต่ในการตามหาสิ่งของชิ้นนี้ให้เจอเขาจำเป็นต้องผูกมิตรกับคาริน่าสมิธนักดาราศาสตร์สาวสวยผู้ปราดเปรื่องและเฮนรี่กะลาสีหนุ่มหัวดื้อแห่งราชนาวีด้วยเรือดาย์อิ้งกัล (นกนางนวลใกล้ตาย) ที่เล็กและซอมซ่ออย่างน่าสมเพชของเขากัปตันแจ็คไม่เพียงแต่ต้องการจะพลิกโชคชะตาที่ตกอับของเขาเท่านั้นแต่เขายังต้องการรักษาชีวิตน้อยๆของตัวเองให้พ้นจากศัตรูที่น่าหวั่นสะพรึงและร้ายกาจที่สุดเท่าที่เขาเคยเผชิญหน้ามาอีกด้วย

Pirate (13)นอกเหนือจากจอห์นนี่เดปป์ผู้ซึ่งเพิ่งมีผลงานใน “Fantastic Beasts and Where to Find Them” และภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง “Alice Through the Looking Glass” “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) ยังนำแสดงโดยนักแสดงรางวัลอคาเดมีอวอร์ดฮาเวียร์บาร์เด็ม (“No Country for Old Men,” “Skyfall”), เบรนตันธเวทส์ (“The Giver,” “Maleficent”), คายาสโคเดลสริโอ (แฟรนไชส์ “The Maze Runner,” “The King’s Daughter”), เควินอาร์. แม็คเนลลี (แฟรนไชส์ (“Pirates of the Caribbean,” “Macbeth Unhinged”), โกลชิฟเทห์ฟาราฮานี่ (“Paterson,” “Body of Lies”), เดวิดเวนแฮม (“Lion,” “300: Rise of an Empire”), สตีเฟ่นเกรแฮม (แฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean,” “Gangs of New York”) และจอฟฟรีย์รัช (“The King’s Speech,” แฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean”)

บทภาพยนตร์สำหรับการผจญภัยครั้งใหม่นี้เขียนขึ้นโดยเจฟฟ์นาธานสัน (“Catch Me If You Can,” “Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull”) ผู้อำนวยการสร้างบริหารของเรื่องได้แก่ไมค์สเตนสัน, แชดโอมาน, โจคารัคซิโอโล่จูเนียร์, เทอร์รี่รอสซิโอและบริคแฮมเทย์เลอร์

ทีมงานเบื้องหลังรวมถึงผู้กำกับภาพพอลคาเมรอน (“Collateral,” “Déjà Vu”), ผู้ออกแบบงานสร้างไนเจลเฟลป์ (“Pearl Harbor,” “World War Z”), ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายเพ็นนีโรส (“Pirates of the Caribbean” สี่ภาคก่อนหน้านี้) ช่างออกแบบทรงผมและแต่งหน้าเจ้าของรางวัลอคาเดมีอวอร์ดปีเตอร์คิง (“The Lord of the Rings” และ “The Hobbit” ทั้งหมดหกภาค), มือลำดับภาพโรเจอร์บาร์ตัน (“Pearl Harbor,” “Bad Boys II”) และลีห์โฟลซัมบอยด์ (“Fast & Furious 6,” “Furious 7”), ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวลเอฟเฟ็กต์แกรี่โบรเซนิค (อีกหนึ่งผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงออสการ์จาก “The Lone Ranger” ผู้ก่อนหน้านี้เคยทำงานใน “Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides” มาก่อน), ผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์โธมัสโรบินสันฮาร์เปอร์ (ภาพยนตร์มาร์เวลสตูดิโอส์ “Guardians of the Galaxy,” “The Jungle Book”) และนักประพันธ์รางวัลเอ็มมีอวอร์ดจอฟฟ์ซาเนลลี่ผู้เคยทำงานใกล้ชิดกับฮันส์ซิมเมอร์ใน “Pirates of the Caribbean” สี่ภาคก่อนหน้านี้

“Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) พร้อมทอดสมอสู่โรงภาพยนตร์ในวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2560 ในระบบดิจิตอล 3D, RealD 3D, IMAX 3D และ 4D

กัปตันผู้บัญชาการ

Pirate (17)ในตอนที่เจอร์รี่บรั๊คไฮเมอร์และดิสนีย์มีโอกาสได้สร้าง “Pirates of the Caribbean” ภาคใหม่พวกเขาก็เริ่มต้นค้นหาเรื่องราวใหม่ๆที่จะผลักดันแฟรนไชส์นี้ไปข้างหน้าและในขณะเดียวกันก็หวนกลับไปสู่องค์ประกอบของแฟนตาซีแอ็กชันคอเมดีและเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ทำให้ภาคแรกเรียกเสียงฮือฮาได้ชะงัดขนาดนี้

ท้ายที่สุดแล้วการค้นหานั้นก็นำพวกเขาไปสู่มือเขียนบทผู้คร่ำหวอดในวงการเจฟฟ์นาธานสันและในระหว่างที่เขากำลังยุ่งอยู่กับการเนรมิตชีวิตให้กับวิสัยทัศน์ของทีมผู้สร้างและจิตวิญญาณของการผจญภัยครั้งใหม่การตามล่าหาตัวผู้กำกับก็เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจัง  ที่สุดแล้วทีมผู้สร้างก็พบตัวผู้กำกับที่เพอร์เฟ็กต์ต่อการกุมพังงาภาพยนตร์เรื่องนี้พวกเขาคือคู่หูผู้กำกับชาวนอร์เวย์โยคิมรอนนิ่งและเอสเพนแซนด์เบิร์กทั้งคู่โด่งดังจากการสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลกด้วยตำนานอลังการของการสำรวจโลกมหาสมุทรที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมีอวอร์ดของพวกเขา “Kon-Tiki” ตามด้วยผลงานมินิซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรตติ้งสูงทางเน็ตฟลิกซ์เรื่อง “Marco Polo”

สำหรับสองผู้กำกับโอกาสในการได้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean” เป็นเหมือนฝันที่เป็นจริง “มันเป็นหนังแบบที่เราโตขึ้นมากับมันและชื่นชอบมันครับ” แซนด์เบิร์กกล่าว “การผสมผสานระหว่างการผจญภัยแอ็กชันและคอเมดีคือสิ่งที่เราชื่นชอบมาโดยตลอดเกี่ยวกับหนังอเมริกันฟอร์มยักษ์ครับ”

รอนนิ่งสารภาพว่า “หนัง Pirates ทำให้ผมนึกถึงหนังแบบที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผมกลายเป็นผู้กำกับสมัยผมยังเด็กอยู่ ตอนนี้ที่ผมมีลูกแล้ว ผมก็รู้สึกดีที่ได้สร้างหนังที่พวกเขาจะดูได้ด้วย นี่เป็นหนังสำหรับครอบครัวอย่างแท้จริงครับ”

“เรารู้ว่าการพยายามทำอะไรที่แปลกใหม่ในภาคที่ห้าจะต้องเป็นความท้าทายแน่ๆ แต่นั่นก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา” รอนนิ่งกล่าวต่อ ซึ่งตัวแซนด์เบิร์กเองก็เสริมว่า “ผมคิดว่าตอนที่เราเริ่มต้นทำงานหนังเรื่องนี้ เราก็มองย้อนกลับไปดูหนังภาคแรกบ่อยๆ ครับ มันเป็นแฟรนไชส์ที่วิเศษสุดและเป็นความรับผิดชอบที่ใหญ่หลวงสำหรับเรา มีแฟนหนังเรื่องนี้มากมายทั่วโลกและพวกเราเองก็เป็นแฟนหนังเรื่องนี้ที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ในนอร์เวย์เหมือนกันครับ”

ทีมงานพร้อมประจำที่

Pirate (19)บรั๊คไฮเมอร์, รอนนิ่งและแซนด์เบิร์กเริ่มเรียกระดมพลทีมนักแสดงทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่นอกเหนือจากจอห์นนี่เดปป์ที่กลับมารับบทแจ็คสแปร์โรว์โจรสลัดผู้รักอิสระเสรีขวัญใจแฟนๆอีกครั้งนักแสดงคนดังของออสเตรเลียจอฟฟรีย์รัชก็กลับมาอีกครั้งในบทกัปตันบาบอสซ่าผู้ซึ่งตอนนี้ได้บัญชาการเรือควีนแอนส์รีเวนจ์ซึ่งเป็นเรือเก่าของแบล็คเบียร์ดและนั่งเสวยสุขบนกองเงินกองทอง, เควินอาร์. แม็คเนลลีกลับมาสู่แฟรนไชส์นี้เป็นครั้งที่ห้าในฐานะโจชมีกิ๊บส์ต้นหนของแจ็คผู้เล่าขานตำนานจอมโม้และตัวเขาเองก็คุ้นเคยกับขวดเหล้ารัมไม่ต่างกัน, สตีเฟ่นเกรแฮมในบทสครัมชายหัวทึบ, มาร์ตินเคล็บบาในบทมาร์ตี้คนแคระซอมซ่อ, ไจลส์นิวและแองกัสบาร์เน็ตต์ในบทเมอร์ท็อกก์และมัลรอยที่ได้สลัดเครื่องแบบทหารก้าวสู่การเป็นโจรสลัดในฉากสุดท้ายของ “At World’s End” และลิงจ๋อแจ็คจอมซนสัตว์เลี้ยงแสนรักของบาบอสซ่า (ที่เป็นที่รังเกียจของกัปตันแจ็ค) รับบทโดยลิงคาปูชินคอขาวมากความสามารถพาโบลและชิกิต้า

ผู้ที่ได้ออกทะเลเป็นครั้งแรกคือกลุ่มนักแสดงพิเศษสุดที่นำทีมโดยนักแสดงรางวัลอคาเดมีอวอร์ดฮาเวียร์บาร์เด็มผู้นำสไตล์ทดลองที่ท้าทายของเขามาสู่การสร้างบทผู้ร้ายที่มีมิติประกบกัปตันแจ็คกัปตันซาลาซาร์ผู้น่าสะพรึงกลัวผู้เป็นที่รู้จักนามของ “เอลมาทาร์เดลมาร์” (“นักฆ่าแห่งท้องทะเล”) ซาลาซาร์พร้อมด้วยกะลาสีปีศาจของเขาได้หมายมั่นปั้นมือที่จะสังหารโจรสลัดทุกคนให้พ้นจากน่านน้ำแคริบเบียนไม่เพียงแต่เพราะความภักดีต่อราชวงศ์สเปนของเขาเท่านั้นแต่ยังเพราะความแค้นที่เขามีต่อโจรสลัดคนหนึ่งเป็นพิเศษอีกด้วย

สองนักแสดงอายุน้อยที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการภาพยนตร์ได้ร่วมแสดงกับเขาด้วยนักแสดงชาวออสเตรเลียเบรนตันธเวทส์ผู้สร้างความประทับใจให้กับทีมผู้สร้างจากภาพยนตร์เรื่อง “The Giver” และ “Son of a Gun” ได้รับบทเฮนรี่ทหารหนุ่มในราชนาวีผู้ออกเดินทางเพื่อช่วยเหลือพ่อที่เขาแทบจะไม่รู้จักให้รอดพ้นจากชะตากรรมอันเลวร้ายสำหรับธเวทส์ความตื่นเต้นในการได้รับเลือกให้แสดงใน “Salazar’s Revenge” ถูกยกระดับขึ้นไปอีกด้วยความจริงที่ว่าเขายังเป็นแค่เด็กตัวเล็กๆในตอนที่ภาคแรกเข้าฉายและเขาก็เป็นแฟนของแฟรนไชส์นี้ตั้งแต่นั้นมา

คายาสโคเดลาริโอนักแสดงชาวอังกฤษผู้ใช้ความโด่งดังจากซีรีส์ “Skins” ของเธอให้กลายเป็นบทภาพยนตร์ที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆได้รับเลือกให้รับบทคาริน่านักคณิตกรและนักดาราศาสตร์สาวหัวรั้นผู้ซึ่งมีทั้งความงามและความมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว

นักแสดงหน้าใหม่คนอื่นๆของแฟรนไชส์นี้รวมถึงนักแสดงชาวอิหร่านผู้โด่งดังไปทั่วโลกโกลชิฟเทห์ฟาราฮานี่ในบทชานซ่าแม่มดแห่งท้องทะเลผู้ลึกลับและทรงอิทธิฤทธิ์และนักแสดงออสเตรเลียผู้คร่ำหวอดในวงการเดวิดเวนแฮมในบทสการ์ฟิลด์

หน้าถอนสมอและออกเรือ!

Pirate (22)ใช้เวลาไม่นานเลยในการที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจสำหรับงานสร้างภาพยนตร์เรื่อง “Salazar’s Revenge” จะตัดสินใจพาเรือ “Pirates of the Caribbean” ไปสู่น่านน้ำที่ไม่เคยไปมาก่อนหลังจากเสาะหาโลเกชันทั่วโลกมากมายทีมงานก็เลือกที่จะตั้งกองที่สวรรค์ของนักท่องเที่ยวโกลด์โคสต์ในรัฐควีนส์แลนด์ทางชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) ภาคที่ห้าในแฟรนไชส์ที่กลายเป็นตำนานไปแล้วเริ่มต้นการถ่ายทำที่นั่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2558

ตลอดระยะเวลาการถ่ายทำทีมงานได้หย่อนสมอในโลเกชันอื่นๆทั่วชายฝั่งออสเตรเลียด้วยเช่นกันโดยเฉพาะชายหาดมอร์ตัน, เขตอนุรักษ์เลนน็อกซ์เฮดแลนด์, เฮสติ้งพอยท์, ภูเขาแทมบอรินและหมู่เกาะวิทซันเดย์ที่โด่งดังก่อนที่จะเข้าเทียบท่าที่แวนคูเบอร์รัฐบริติชโคลัมเบียเพื่อการถ่ายทำช่วงสุดท้าย 13 วัน

การถ่ายทำ “Salazar’s Revenge” เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่าผู้คนจำนวนมากมายและหลากหลายจากทุกสาขาอาชีพได้มารวมตัวกันเพื่อผลักดันขอบเขตของกาลเวลาและกระแสน้ำเพื่อสร้างสิ่งที่จับต้องไม่ได้ให้กลายเป็นสิ่งที่จับต้องได้และทำให้สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้อย่างไร

ผู้ออกแบบงานสร้างไนเจลเฟลป์ผู้สร้างฉากและเรือที่อลังการและประณีตละเอียดละออให้กับภาพยนตร์เรื่อง “Pearl Harbor” ของบรั๊คไฮเมอร์ต้องเผชิญกับงานที่หนักหนาสาหัสไม่แพ้กันใน “Salazar’s Revenge” โดยเขาจะต้องออกแบบและสร้างสิ่งปลูกสร้างจำนวนมากตั้งแต่หมู่บ้านแคริบเบียนทั้งหมดไปจนถึงสุสานของเทพเจ้าที่ก้นบึ้งมหาสมุทรรวมถึงเรือสิบสามลำซึ่งบางลำมีความยาว 160 ฟุตรวมถึงเรือแบล็คเพิร์ลและควีนแอนส์รีเวนจ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่และเรือไซเลนต์แมรี่เรือยักษ์ซึ่งเป็น “ปราสาทลอยได้” ของกัปตันซาลาซาร์ทั้งในเวอร์ชันก่อนและหลังเป็นวิญญาณรวมถึงเรือของราชนาวีอังกฤษเรือโจรสลัดและดายอิ้งกัลเรือซอมซ่ออย่างน่าสมเพชที่กัปตันแจ็คจำใจใช้งานด้วยความที่ไม่มีอะไรให้เขาได้หยิบฉวยใช้ได้ในตอนนั้น “สิ่งสำคัญคือคุณอยากจะแสดงความเคารพต่อสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในภาคที่ผ่านๆมาครับ” เฟลป์กล่าว “ซึ่งดูวิเศษสุดแต่คุณก็อยากจะทำให้มันมีชีวิตชีวาขึ้นและพยายามจะนำเสนอภาพที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนสู่หน้าจอด้วยครับ”

Pirate (1)สำหรับการถ่ายทำบนเรือทีมงานได้ใช้ “สนามเรือ”  ที่ประกอบไปด้วยเรือที่มีขนาดเกือบเท่าของจริงที่ตั้งอยู่บนฐานเคลื่อนไหวด้วยคอมพิวเตอร์และแท่นหมุนที่คิดค้นโดยจอห์นเฟรเซียร์ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเปเชียลเอฟเฟ็กต์เจ้าของหลายรางวัลออสการ์ด้วยค่าพิกัดสองแบบหลักของเรือซึ่งก็คือเวอร์ชัน 110 ฟุตและ 130 ฟุตและการรักษาส่วนของเพลาและเครื่องเคราต่างๆด้านล่างเอาไว้ผู้ออกแบบงานสร้างไนเจลเฟลป์และทีมงานของเขาก็ได้สร้างเรือที่แตกต่างกันกว่าสิบลำด้านบนฐานเหล่านั้น

เป็นครั้งที่ห้าในแฟรนไชส์ “Pirates of the Caribbean” ที่เพ็นนีโรสคนเก่งจะแสดงฝีมือตัดเย็บเครื่องแต่งกายนับพันชุดด้วยความใส่ใจต่อรายละเอียดที่ถูกต้องตามยุคสมัยของทุกคนที่ปรากฏบนหน้าจอไม่ว่าพวกเขาจะมีบทเล็กหรือใหญ่แค่ไหนก็ตาม

โรสได้ใช้งานช่างตัดเย็บชาวออสเตรเลีย 30 ชีวิตในแผนกของเธอ ซึ่งส่วนมากมาจากวงการละครเวทีและโอเปรา และได้รับการสนับสนุนจากกองทัพช่างตัดเย็บ ศิลปินเท็กซ์ไทล์ ช่างเก็บงานศิลป์ ช่างตัด ช่างย้อม ช่างเย็บและผู้ช่วยงานเล็กๆ น้อยๆ โรสและทีมงานได้ใช้งานซาวน์สเตจพื้นที่ 15-20,000 ตารางฟุตที่วิลเลจ โร้ดโชว์ สตูดิโอส์ ซึ่งถูกใช้เป็นโกดังเก็บเสื้อผ้า หมวก รองเท้าและเครื่องประดับกว่า 2,000 ชิ้น ซึ่งทุกชิ้นถูกเรียงอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยตามชื่อ ประเภท เพศและอายุของตัวละคร

ชีวิตโจรสลัดสำหรับพวกเรา!

nullในตอนที่ “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge” (สงครามแค้นโจรสลัดไรชีพ) แล่นเข้าสู่โรงภาพยนตร์ในวันที่ 24 พฤษภาคมผู้ชมก็จะได้เดินทางเข้าสู่โลกที่อบอุ่นตื่นเต้นและหลากสีสันของเหล่าโจรสลัดที่มีสีสันจัดจ้านที่สุดเท่าที่เคยผจญภัยในเจ็ดย่าน้ำด้วยวิสัยทัศน์ของทีมผู้สร้างมากความสามารถและทีมนักแสดงที่พิเศษสุดภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำเสนอการผจญภัยแห่งโลกภาพยนตร์ที่ไม่เหมือนกับภาพยนตร์เรื่องไหนๆ

ผู้กำกับโยคิมรอนนิ่งกล่าวว่า “เราอยากจะสร้างหนัง ‘Pirates’ ที่ดีที่สุดเราอยากจะสร้างแอ็กชันที่สนุกและน่าตื่นตาตื่นใจอยากจะสร้างหนังอีพิคที่สร้างความรู้สึกระทบอารมณ์อย่างรุนแรงและมีตัวละครเยี่ยมๆตอนนี้เราทำงานมาหลายปีแล้วเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณของภาคแรกและในขณะเดียวกันก็ทำให้ ‘Salazar’s Revenge’ ให้ความรู้สึกที่แปลกใหม่ตอนนี้ถึงคราวที่ผู้ชมจะได้พิสูจน์แล้วว่าเราทำสำเร็จรึเปล่า”

“ในตอนที่เราสร้างหนังภาคแรกขึ้นมาเราได้แต่ฝันว่าเราจะกำลังสร้างสิ่งที่จะนำพาเรามาไกลถึงขนาดนี้” เจอร์รี่บรั๊คไฮเมอร์ให้ความเห็น “นี่เป็นเกียรติอย่างยิ่งและเราไม่เพียงแต่ต้องขอบคุณศิลปินและช่างฝีมือคนเก่งทั้งสองฝั่งของกล้องที่ร่วมงานกับเราในแฟรนไชส์นี้เท่านั้นแต่เรายังต้องขอบคุณผู้ชมจากทั่วโลกที่ถูกอกถูกใจหนังเรื่องนี้ด้วยครับ”

“สิ่งที่เราต้องการจะทำจริงๆก็เพียงแค่สร้างความบันเทิงให้กับพวกเขาพาพวกเขาไปยังอีกโลกหนึ่งในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงและเราก็คิดไม่ถึงเลยว่าเราจะได้พาพวกเขาไปสู่โลกใบนั้นมาเกือบสิบห้าปีแล้ว”

บรั๊คไฮเมอร์กล่าวเสริมพร้อมกับหัวเราะว่า “ผมคิดว่ามันคือชีวิตโจรสลัดสำหรับพวกเราทุกคนครับ!”


กัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ (รับบทโดยจอห์นนี่ เดปป์)

โจรสลัดเจ้าของทรงผมเดรดล็อคผู้สวมแหวนกำไลและเครื่องประดับจนอีรุงตุงนังไปหมดเป็นคนที่น่าเคลือบแคลงทั้งในเรื่องศีลธรรมหรือสุขอนามัยส่วนตัวถ้าเขาไม่เป็นโจรสลัดที่เก่งกาจที่สุดเขาก็จะต้องเป็นโจรสลัดที่ห่วยแตกที่สุดซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าใครเป็นคนออกความเห็นกัปตันแจ็คกำลังจะเผชิญหน้ากับวิกฤติที่เลวร้ายกว่าครั้งอื่นๆซึ่งทำให้เขาจำเป็นต้องอาศัยกลเม็ดเด็ดพรายทั้งหมดเท่าที่ตัวเองมีเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ในตอนที่เขาถูกตามล่าตัวจากกัปตันปีศาจซาลาซาร์ศัตรูคู่อาฆาตที่ร้ายกาจที่สุดของเขา

กัปตันซาลาซาร์ (รับบทโดยฮาเวียร์ บาร์เด็ม)

กัปตันซาลาซาร์ผู้น่าสะพรึงกลัวผู้บัญชาการเรือไซเลนต์แมรี่ที่น่าสยดสยองถูกขนานนามว่า “เอลมาทาร์เดลมาร์” หรือ “นักฆ่าแห่งท้องทะเล” ซาลาซาร์ได้ใช้ลูกเรือกะลาสีปีศาจที่น่าหวั่นสะพรึงของเขากำจัดโจรสลัดให้สิ้นซากไปจากมหาสมุทรแคริบเบียนอย่างดุดันไม่เพียงแต่ด้วยความภักดีที่เขามีต่อราชวงศ์สเปนเท่านั้นแต่ยังด้วยความแค้นส่วนตัวที่เขามีต่อโจรสลัดคนหนึ่งเป็นพิเศษด้วยอย่างไรก็ดีเขามักจะไว้ชีวิตเหยื่อคนหนึ่งเพื่อบอกเล่าตำนานสยองของเขาให้เป็นที่รับรู้เสมอ

เฮนรี่  (รับบทโดยเบรนตัน ธเวทส์)

เฮนรี่กะลาสีหนุ่มผู้มีชีวิตชีวาแห่งราชนาวีอยู่ระหว่างการท่องเจ็ดน่านน้ำเพื่อหาตรีศูลแห่งโพไซดอนซึ่งเป็นของเพียงอย่างเดียวที่สามารถปลดปล่อยพ่อของเขาจากคำสาปนิรันดร์ได้

คาริน่า สมิธ (รับบทโดยคายา สโคเดลาริโอ)

คาริน่าเป็นนักดาราศาสตร์และนักคณิตกรสาวคนเก่งและดื้อรั้น ความงามของเธอเลิศเลอไม่แพ้ความเฉลียวฉลาดและความอดทนของเธอเลยล่ะ แทนที่จะเป็นดาบหรือกริช “อาวุธ” ของเธอกลับเป็นไดอารี่ของกาลิเลโอ ที่ถูกทิ้งเอาไว้ให้เธอโดยพ่อที่เธอไม่เคยได้รู้จัก มันเป็นหนังสือแนะนำกลุ่มดาว ซึ่งอาจจะกลายเป็นกุญแจนำไปสู่สมบัติที่ล้ำค่าที่สุด…สมบัติที่รวบรวมพลังของท้องทะเลทั้งมวลเอาไว้ก็ได้

กิ๊บส์ (รับบทโดยเควิน อาร์. แม็คแนลลี)

ต้นหนผู้ภักดีต่อกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์…เว้นก็แต่ตอนที่เขาไม่ได้ทำตัวภักดี…เรายังคงไว้ใจได้เสมอว่ากิ๊บส์จะต่อสู้อย่างห้าวหาญ (โดยเฉพาะเมื่อมันเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของเขา) และเขาก็จะเป็นคนแรกที่เจอเหล้ารัมด้วย

ชานซ่า (รับบทโดยโกลชิฟเทห์ ฟาราฮานี่)

ชานซ่าแม่มดแห่งท้องทะเลผู้ลึกลับและทรงฤทธิ์มีความสามารถที่หาตัวจับยากและมักจะได้รับการร้องขอจากโจรสลัดและกะลาสีให้ช่วยพวกเขาต่อกรกับศัตรูอยู่เป็นประจำ

สการ์ฟิลด์ (รับบทโดยเดวิด เวนแฮม)

สการ์ฟิลด์ทหารผู้เป็นทหารทั้งตัวและหัวใจเป็นคนที่มีปณิธานเด็ดเดี่ยวในการทำตามคำสั่งที่ได้รับมอบหมายมาจนถึงที่สุดแม้ว่า…หรือโดยเฉพาะ…ถ้ามันหมายถึงการสังหารศัตรูของเขา

สครัม (รับบทโดยสตีเฟ่น เกรแฮม)

ถ้าสมองเป็นสิ่งที่วัดคุณค่าที่แท้จริงของมนุษย์สครัมก็คงจะตัวเล็กจิ๋วกว่าที่เขาเป็นอยู่ซะอีกสครัมไม่ใช่คนที่ฉลาดที่สุดในกลุ่มแต่เขาก็แก้ตัวได้ด้วยพรสวรรค์ในเรื่องดนตรี—และการลอกเลียนแบบของเขา

กัปตันเฮคเตอร์ บาบอสซ่า (รับบทโดยจอฟฟรีย์ รัช)

กัปตันบาบอสซ่าแตกต่างกับกัปตันแจ็คสแปร์โรว์เพื่อนร่วมวงการโจรสลัดของเขาตรงที่เขาร่ำรวยจากอาชีพโจรสลัดที่กำลังรุ่งโรจน์หลังจากได้ยึดครองทั้งเรือควีนแอนส์รีเวนจ์และดาบทรงอิทธิฤทธิ์จากแบล็คเบียร์ดผู้พ่ายแพ้หากแต่ในตอนนี้บาบอสซ่าจอมเจ้าเล่ห์ผู้ชำนาญการใช้ฝีปากและการเจรจาต่อรองอีกทั้งยังเป็นนักดาบมากฝีมือกลับพบว่าตัวเองต้องยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อร่วมมือในการตามหาตรีศูลแห่งโพไซดอน