จากคนเบื้องหลังสู่คนเบื้องหน้า Cairotera ศิลปินเลือดใหม่จาก LOVEiS 

IMG_0718Cairotera (ไคโรเทรา) ศิลปินน้องใหม่จากสังกัด LOVEiS ที่ประกอบไปด้วยเกมส์ร้องนำ, มิตรกลองและกั๊กกีต้าร์ซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้วได้ปล่อยเพลงออกมาหลายเพลงโดย “มิตร” ได้นำศิลปินในค่าย LOVEiS มาร่วมร้องให้กับ Cairotera อาทิแสตมป์อภิวัชร์, มน Room39, วุฒิ The Begins และเค้ก B5 และตอนนี้ Cairotera ได้กลับมาพร้อมกับนักร้องนำของวงตัวเองพร้อมซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการที่มีชื่อว่า “โง่” Feat. Big P Thaikoon

“มิตร” หัวหน้าวงได้พูดถึงความรู้สึกครั้งนี้ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากครับที่ได้มีผลงานเพลงออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันพร้อมกับมีนักร้องนำของวง Cairotera อย่างเป็นทางการหลังจากที่ผมอยู่เบื้องหลังในการเป็น Sound Engineer อยู่ที่ค่าย LOVEiS ให้กับศิลปินในค่ายหลายท่านมากว่า 10 ปีและเคยปล่อยเพลงออกมาในนาม Cairotera ซึ่งตอนนั้นผมทำเองทุกขั้นตอนทั้งเขียนเนื้อร้องเรียบเรียงดนตรีทั้งหมดแล้วได้เชิญนักร้องในค่าย LOVEiS มาร้องเพลงให้เช่นเพลงกอด(ครั้งสุดท้าย) ได้พี่วุฒิ The Begins ช่วยร้องให้, เพลงยังไม่รู้ร้องโดยแสตมป์อภิวัชร์, เค้ก B5 ที่มาร้องเพลงรู้แล้วและมน Room39 กับเพลงเหมือนเดิมซึ่งตอนนั้นผมยังไม่ได้ปล่อยเพลงในนามศิลปินของค่าย LOVEiS ครับแต่ทำเพราะใจรักเลยล้วนๆเลยแล้วก็โชคดีที่ได้รับอนุญาตจากพี่บอยโกสิยพงษ์ให้ปล่อยเพลงทาง YouTube Channel ของ LOVEiS ได้ซึ่งหลังจากที่ปล่อยเพลงIMG_0440ออกไป 4 เพลงก็ได้เสียงตอบรับที่ดีพอสมควรพี่บอยโกสิยพงษ์จึงชวนให้เข้าเป็นศิลปินในสังกัด LOVEiS อย่างจริงจังผมจึงชวน “กั๊ก” มือกีต้าร์ซึ่งเป็นเพื่อนที่เคยเล่นดนตรีด้วยกันสมัยมหาวิทยาลัยมาทำวงด้วยกันและระหว่างนั้นก็ได้ประกาศหานักร้องประจำวง Cairotera ไปด้วยซึ่งในที่สุดก็ได้ “เกมส์” มาเป็นนักร้องของวงเราจากการแนะนำของพี่ไข่รักษิตรักการดีแห่ง BEC Tero ซึ่งตอนที่ผมให้เกมส์ลองร้องเพลงที่ผมแต่งให้ฟังผมรู้สึกถูกใจเสียงของเขาจึงทำให้มีวง Cairotera ในที่สุด”

สำหรับเพลง “โง่” ซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการในนามวง Cairotera มิตรได้กล่าวถึงที่มาของเพลงนี้ว่า “เป็นเพลงแนว R&B Rock ที่พูดถึงคนที่ละเลยคนรักเพราะคิดว่าความรักของคนที่รักเราคือของตายจนวันหนึ่งคนรักได้ทิ้งไปและสุดท้ายเพิ่งจะรู้ว่าสิ่งที่ทำผิดพลาดไปทั้งหมดล้วนมาจากความคิดที่โง่ๆจึงทำให้ต้องเสียความรักที่ดีไปโดยความพิเศษของเพลงนี้คือได้ Big P Thaikoon มาร่วม Featuring สร้างสีสันในท่อน Rap ให้กับเพลงด้วยครับและพวกเราก็ได้ปล่อย MV ออกมาให้แฟนๆได้ชมกันแล้วซึ่งก็ได้น้อง “หนอยแน่” The Voice มาเป็นนางเอก MV ให้กับเพลงกับอีกหนึ่งความพิเศษคือมีเน็ตไอดอลชื่อดังอย่างคุณเทพพิทักษ์แอสละมาช่วยสร้างสีสันให้กับ  MV ด้วยยังไงแล้วพวกเรา Cairotera ก็ขอฝากเพลง “โง่” ไว้ด้วยนะครับสามารถติดตามข่าวสารของพวกเราได้ที่ https://www.facebook.com/cairotera.club และชม MV ได้ใน Channel ของ LOVEiS ครับ”