มก. เปิดหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาฯรุ่นพิเศษ เจาะลึกประเทศอาเซียนตามคำเรียกร้อง พร้อมเปิด Open House แนะนำหลักสูตรก่อนเข้าเรียน

Photo3ศูนย์สานสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ มก. ร่วมกับสมาคมเครือข่ายฯ เปิดรับสมัครนักศึกษาหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาฯ รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน เพื่อพัฒนาอาชีพที่ปรึกษาฯ รองรับผู้ประกอบการไทยสู่ตลาดเออีซี

ศ.ดร.วัลลภ รัฐฉัตรานนท์ ผู้อำนวยการศูนย์สานสัมพันธ์จับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประธานหลักสูตรวิชาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยยังถือว่าขาดแคลนตำแหน่งที่ปรึกษาธุรกิจ ซึ่งถือเป็นอาชีพที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุนระดับอาเซียน และเพื่อสอดรับกับนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ในการช่วยเหลือผู้ประกอบ (SMEs) ทางศูนย์ฯ จึงได้เปิดหลักสูตรพิเศษเฉพาะกิจขึ้นมา ภายใต้รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน โดยมีวัตถุประสงค์ให้ที่ปรึกษาธุรกิจรุ่นนี้ ช่วยเหลือผู้ประกอบการให้มีศักยภาพในการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนระดับประเทศ เพื่อให้เกิดการลงทุนจากภาคเอกชนไทยต่อยอดเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาด้านสินเชื่อ เช่น การค้ำประกัน การปล่อยกู้ การหางบประมาณเพื่อให้เงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบ เป็นต้น โดยทางศูนย์ฯ ได้พัฒนาหลักสูตรฯอย่างเข้มข้น เพื่อให้ที่ปรึกษาฯมีความรู้ ความเชี่ยวชาญ เสมือนหนึ่งเป็นพี่เลี้ยงให้แก่ผู้ประกอบการ ภายใต้จริยธรรมและจรรยาบรรณของวิชาชีพที่ปรึกษา รองรับตลาดเศรษฐกิจประชาคมอาเซียนโดยเฉพาะ

หลังจากที่เปิดตัวหลักสูตรฯไปอย่างเป็นทางการ ได้มีผู้ที่สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุนระดับประเทศ ทางหลักสูตรฯจึงได้เปิดรุ่นเฉพาะกิจขึ้นมา ภายใต้ชื่อรุ่น เจาะลึกประเทศอาเซียน เพื่อพัฒนาที่ปรึกษาฯ สำหรับรองรับการเข้าสู่ตลาดในภูมิภาคนี้ ซึ่งความพิเศษของหลักสูตรนี้ คือข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแต่ละประเทศในเออีซี เช่น ภาพรวมเศรษฐกิจ สังคม ประเพณีวัฒนธรรม รวมถึงวิถีการดำเนินชีวิตในประเทศนั้นๆ ให้เกิดความเข้าใจอย่างแท้จริง เพื่อการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด โดยมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านรวมถึงสมาชิกเครือข่ายในแต่ละประเทศเข้ามาร่วมเป็นวิทยากร ผ่านเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงทั้งหมด 10 หมวดวิชา อาทิ หมวดความรู้พื้นฐานและองค์ประกอบการเป็นที่ปรึกษาวิชาชีพ หมวดระบบการถ่ายทอดองค์ความรู้ หมวดระบบธุรกิจ AEC การศึกษาดูงานลงพื้นที่ต่างประเทศ เป็นต้น ซึ่งหวังว่าที่ปรึกษาฯ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการลงทุนให้กับผู้ประกอบการได้ในระยะยาว ” ศ.ดร.วัลลภ กล่าว 

นอกจากนี้ทางหลักสูตรฯ มีกิจกรรมเปิดห้อง Open House เพื่อแนะนำหลักสูตรและเข้าชมบรรยากาศการเรียนการสอนจริง รวมถึงพูดคุยและปรึกษากับนักศึกษารุ่นพี่ได้ตามอัธยาศัยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่สนใจอาชีพที่ปรึกษาธุรกิจ รุ่นเจาะลึกประเทศอาเซียน สามารถสมัครเพื่อสอบข้อเขียนวิชาพื้นฐานและสอบจิตวิทยา เพื่อเข้าเรียนในทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 8.30-16.30 น. ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน – 18 มิถุนายน 2559 โดยผู้ที่จบหลักสูตรนี้นอกจากจะค้นพบความเชี่ยวชาญของตนเองแล้ว ยังได้รับวุฒิบัตรจบหลักสูตรจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใบรับรองการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจวิชาชีพ จากสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาฯ พร้อมขึ้นทะเบียนเป็นที่ปรึกษาจากกระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงการคลังอย่างถูกต้อง ซึ่งถือจะเป็นการเพิ่มช่องทางการเชื่อมโยงเครือข่ายผู้ประกอบการทั้งภาครัฐและเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ลงทะเบียนสมัครออนไลน์ได้ทาง

www.facebook.com/PBC.SMEs.KU หรือ www.ThaiConsult.org.
สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ :  097-715-9251-9 (อัตโนมัติ 9 เลขหมาย)
E mail  :  SMEs.KU@gmail.com  ,  LINE ID : @ SME-OTOP ,  LINE ID : SME-OTOP