AMERICAN ULTRA พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด ดราเมดี้อินดี้ บู๊สุดระห่ำ !!!  

HW7A6446.CR2ในห้านาทีแรกของ  American Ultraพยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดดผู้ชมอาจรู้สึกเหมือนว่ากำลังดูภาพยนตร์อินดี้ฟอร์มเล็ก  เกี่ยวกับตัวละครพิลึกสองคน  ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทีมผู้สร้างของเรื่องตั้งใจเอาไว้ไมค์ โฮเวล ตัวละครเอกของเรื่อง เป็นคนขี้เกียจที่ไร้แรงจูงใจ แต่ก็ฉลาดกว่าคนทั่วไป เขาเองจมปลักอยู่ในเมืองเล็กๆ ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในท้องถิ่น และใช้ชีวิตที่แสนจะปกติธรรมดากับ  ฟีบี้  แฟนสาว

ผลงานจากผู้กำกับ นีมา นูริซาเดห์  ผู้ได้รับการยกย่องในฮอลลีวู้ดจาก Project X ผลงานภาพยนตร์เปิดตัวของเขาในปี 2012 บทภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ในแนวแอ็กชั่นคอเมดี้  ถ้าคุณกระเทาะเปลือกเรื่องราวนี้ ให้เหลือแต่องค์ประกอบที่พื้นฐานที่สุด มันก็เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากจะขอแฟนสาวแต่งงานแต่ชีวิตเขาก็พลิกตาลปัตร ไมค์มีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือการขอฟีบี้แต่งงาน แต่แล้วภายในเวลาเพียงแค่คืนเดียว ทุกอย่างก็พลิกผันและมีอุปสรรคมากมายที่เขาต้องฝ่าฟันครับ มันมีองค์ ประกอบมากมายที่ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อม ในแบบที่คุณไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยนักน่ะครับ ทั้งเรื่องรัก มีแอ็กชั่น มีคอเมดี้ ดังนั้น มันก็เลยเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ ที่จะนำพาคุณไปในที่ที่คุณคาดไม่ถึง มันเริ่มต้นจากโลกเล็กๆ ที่เกือบจะคับแคบ ที่ไมค์และฟีบี้อาศัยอยู่ แล้วทุกอย่างก็ยุ่งเหยิงขึ้นครับ     

  และเมื่อจู่ๆ แอ็กชั่นได้เปลี่ยนสถานที่จาก เมือง ลีแมน รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย ไปเป็นสำนักงานใหญ่ซีไอเอ บางสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวกว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ก็เริ่มก่อตัวขึ้นครับ  โครงการลับของรัฐบาลกำลังจะนำความน่าสยดสยองมาสู่เมืองเวสต์ เวอร์จิเนีย ที่กำลังหลับใหล  เป้าหมายของการจู่โจมคือไมค์ โฮเวล ?

ตอนนั้นเองที่คุณจะรู้สึกได้ว่า American Ultra เป็นหนังแอ็กชั่น ที่มีการบู๊สะบัด แต่ก็ล้อเลียนหนังแนวนี้ด้วย  มันเป็นแอ็กชั่นระดับสูงที่สมจริง แต่ไม่ว่าแอ็กชั่นจะมาแรงแค่ไหน องค์ประกอบความเป็นดราเมดี้อินดี้เกี่ยวกับคู่รักติดยาก็โต้กลับแรงเท่านั้น แน่นอนว่ามันไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่ได้สร้างฉากต่อสู้สุดเจ๋งขึ้นมาด้วยน่ะครับ American Ultra คือการผสมผสานสิ่งต่างๆ มากมายในแบบที่เป็นธรรมชาติและน่าสนใจเขาตั้งข้อสังเกตขนบหลายๆ อย่างจะเป็นสิ่งที่ผู้ชมคุ้นเคยดีอยู่แล้ว แต่มันก็จะถูกยำรวมกันนิดๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ผมชื่นชอบการนำเสนอสิ่งที่คนคิดว่ารู้แล้วให้ออกมาในรูปแบบใหม่ครับ”    ซึ่งก็คือหนึ่งในจุดขายสำคัญสำหรับ นูริซาเดห์  นั่นคือการรวมแนวคลาสสิกต่างๆ ที่ทะเยอทะยานของเรื่อง  ผู้กำกับ  เล่า