“นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together ปี3” วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม เวลา 10.30น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี

KKK_2251

“รุจ-ดิว” พาน้องยกห้องร่วมเจาะลึก “ประเพณีแห่ผีตาโขน”

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้   รายการนักคิดตะลุยอาเซียน  Asean Together ปี 3  นำทีม โดยหัวหน้าดารานักคิด  “ตั๊ก บริบูรณ์  จันทร์เรือง”  และพิธีกรอารมณ์ดีทั้ง 3 คน “อาร์ม พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์ , แพร พิมพ์ลดา ไชยปรีชาวิทย์ และ รอน ภัทรภณ โตอุ่น”  ร่วมด้วย 2 หนุ่มเสียงดี “รุจ-ศุภรุจ เตชะตานนท์ และ ดิว-อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์  ที่จะพาน้องๆ ไปพบกับความอันซีนนอกห้องเรียนประเทศต่างๆ ในกลุ่มสมาชิก AEC !!!!

สัปดาห์นี้พาเดินทางไปอำเภอด่านซ้าย “จังหวัดเลย”  ที่ประเทศไทยของเรานั่นเอง  พาเที่ยว “งานบุญหลวง”  งานบุญประเพณีใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่วัดโพนชัย  เพื่อเป็นการบูชาอารักษ์หลักเมือง และยังเป็นประเพณีแห่ขอฝนให้ตกต้องตามฤดูกาลอีกด้วย  สีสันของงานคงต้องยกให้กับ “การละเล่นผีตาโขน”  ซึ่งเป็นการละเล่นที่ชาวบ้านจะได้ร่วมสนุกกัน  และมาร่วมเรียนรู้ไปพร้อมกันว่า  การละเล่นผีตาโขนนั้นจะต้องมีการแต่งกายแบบไหน และหน้ากากผีตาโขนทำมาจากอะไร  แถมยังพิเศษสุดๆ ด้วยการนำเอาผีตาโขนมาให้น้องๆ ในสตูดิโอได้ดูกันแบบตัวเป็นๆ !!

ร่วมหาคำตอบไปกับดารานักคิด “ตั๊ก – รุจ – ดิว” พร้อมเรื่องราวความอันซีนของทั้ง 10 ประเทศในกลุ่มประเทศสมาชิก AEC!!  เพื่อก้าวเข้าสู่ปีอาเซียนแบบเต็มตัว ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together ปี3” วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคมนี้  เวลา 10.30น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี