ตัวตนในวันสบายๆ ของ “เกมส์-ทศพล”

IMG_5049ช่วงสายของวันอาทิตย์กลางเดือนพฤษภาคม เรามีนัดคุยกับ “พ่อครัวสุดแซ่บ” โอ้โห้!! ฟังดูแล้วช่างน่ากินจริงๆ ไม่ได้โม้นะครับเป็นพ่อครัวตัวเป็นๆ ที่แซ่บของจริงเลยละ!!

ใช่แล้วครับ ชายหนุ่มที่เรามีนัดพูดคุยด้วย วันนี้คือ “เกมส์-ทศพล เล่าลือเกียรติ” หรือที่ใครหลายๆคนรู้จักเขาในนาม “เกมส์ Love Sick” พลันที่เจอกัน เจ้าของรูปร่างเล็กสมส่วน ก็เดินส่งยิ้มทักทายมาแต่ไกล “สวัสดีครับ” น้ำเสียงกระตือรือร้นที่บ่งบอกถึงมิตรไมตรีและความรับผิดชอบต่อระเบียบวินัยตามแบบพ่อครัวระดับมืออาชีพผู้นี้ หลังจากทักทายกันเสร็จก็ได้ขอให้ เกมส์ โพสท่าเพื่อถ่ายภาพประกอบคอลัมน์ ระหว่างนั้นก็ได้ให้ เกมส์เล่าให้ฟังถึงตัวตนของเขาในวันสบายๆแบบนี้

ณ ตอนนี้ตารางเวลาของเราเป็นยังไงบ้าง
เกมส์: ผมเป็นคนนอนดึกครับ จะนอนประมาณตีสี่ ตื่นประมาณเที่ยงครับ แล้วก็ไปร้านข้าวหนมที่สาธร 11 แยกหนึ่ง ตกเย็นก็จะนั่งคิดแพลนงาน

ทำงานเยอะแบบนี้ มีวันหยุดบ้างไหม
เกมส์: ไม่ค่อยมีวันหยุดยาวครับ ส่วนใหญ่จะหยุดกระปริบกระปรอย ปกติจะหยุดทุกวันเสาร์ แต่ถ้ามีงานเกี่ยวกับเลิฟซิกตรงกับวันเสาร์ก็จะไม่มีวันหยุดเลยครับ แต่ถ้ามีวันหยุดยาวก็จะอยู่บ้าน อ่านหนังสือเชฟครับ นอนฟังเพลง พักผ่อนจริงๆ ครับ

จุดเริ่มต้นของการมาเป็นพ่อครัว
เกมส์: เป็นคนชอบทำอาหารตั้งแต่เด็กๆ ครับ ด้วยความที่ตอนเด็กชอบดูแฮร์รี่พอตเตอร์ แล้วเห็นหม้อใหญ่ๆ คิดว่ามันดูเจ๋งดี เท่ห์มากๆ พอกลับเข้ามาสู่ชีวิตจริง เชฟก็เปรียบเสมือนพ่อมด การใส่ส่วนผสมต่างๆ ลงไปในหม้อใหญ่ๆ อันนั้น สิ่งที่เชฟทำก็จะมีผลกระทบต่อสิ่งที่คนเรากินเข้าไป ผมเป็นคนชอบศิลปะ แต่ไม่ชอบวาดรูป ไม่ชอบระบายสี ก็เลยเลือกที่จะตกแต่งศิลปะเป็นอาหารครับ เพราะมันเป็นศิลปะที่เรากินได้

มีเรื่องล่าสุดที่ทำให้เสียใจไหม
เกมส์: มีครับ ผมเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายกับเรื่องสัตว์ครับ จะอ่อนไหวมากกว่าเรื่องของคน อย่างเรื่องล่าสุดที่ทำให้เสียใจก็คือไปดูหนังเรื่อง Age of Adaline แล้วมีฉากหนึ่งที่หมาตาย เป็นฉากที่ทำให้ร้องไห้ครับ แต่ฉากเศร้าฉากอื่นไม่ร้องไห้นะ ร้องแต่ฉากนี้ครับ (หัวเราะ)

เมนูไหนที่ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ
เกมส์: เมนูประจำที่จะทำก็คือมาการองครับ ที่มีขายอยู่ที่ร้านข้าวหนมก็จะมีหลายรสชาติครับ มาการองบางร้านก็จะเป็นคุกกี้ จะร่วน จะกรอบ ซึ่งจริงๆ แล้วมาการองมันจะต้องกรอบนอก ข้างในก็จะหนึบๆ นุ่มๆ ครับ

เมนูที่คิดว่าเหมาะกับวันสบายๆ
เกมส์: ก็จะเป็นมาการอง กินคู่กับชาเบาๆ แล้วก็มีชีสเค้ก บราวนี่ สโคน

จุดผลิกผันที่ทำให้เปลี่ยนตัวเองจากพ่อครัวมาเป็นนักแสดง
เกมส์: พอดีกระแสของเลิฟซิกมาแรงมาก แล้วพอดีเค้าก็เปิดแคสผมก็ลองไปดู ซึ่งผมก็ไม่เคยแคสงานมาก่อนเลย เลิฟซิกถือเป็นการแคสครั้งแรกของผมครับ ยอมรับว่าตกใจมากที่ผ่านเข้ารอบมาจนถึงทุกวันนี้ครับ

มุ่งมั่นจะมาเป็นนักแสดงไหม
เกมส์: ไม่เลยครับ ก่อนหน้านี้ไม่เคยคิดเรื่องนี้เลยครับ ทำแต่ขนมทั้งวัน ทำอาหารทั้งวัน ไม่ค่อยมีเวลา

ปรับตัวทันไหม
เกมส์: ตอนแรกก็ไม่ทันครับ บริหารร้านที่เปิดไม่ทัน ไม่มีเวลามานั่งครีเอทขนมตัวใหม่ๆ ทำให้ขนมลดน้อยลง แล้วก็หลายๆ อย่างครับ ต้องใช้เวลาพอสมควรที่จะจูนหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน ต้องบอกว่าโชคดีที่มีเพื่อนมาช่วยดูแลร้านให้ตั้งแต่ประมาณ 2-3 ปีที่แล้วครับ

IMG_5110มีส่วนร่วมในเลิฟซิกเดอะซีรีส์ยังไงบ้าง
เกมส์: ก็มีแสดงในเลิฟซิกครับ มีเลิฟซิกเดอะเรียลลิตี้ แล้วก็มีร้องเพลง

ฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง
เกมส์: ก็ดีครับ เหมือนให้เด็กรุ่นใหม่ได้กระตือรือร้น เรียนรู้ในการแสดงเพื่อมาเป็นนักแสดงมืออาชีพ

สุดท้ายนี้ฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อย
เกมส์: ฝากติดตามเลิฟซิก และรายการขนมใหม่ เป็นรายการสอนทำขนมทุกวันจันทร์-ศุกร์ 15 นาที ทางช่อง 9 เวลายังไม่แน่นอนครับ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับ