“นุ่น วรนุช” ชวนเที่ยวงาน “ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๓ ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ” โชว์ขบวนวัฒนธรรม ยิ่งใหญ่อลังการ ณ ท้องสนามหลวง

         ผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ไทยกันมาแล้ว  ก็มาร่วมชมงานวัฒนธรรมดีๆ  โดย  กระทรวงวัฒนธรรม  ได้จัดงาน  “ใต้ร่มพระบารมี  ๒๓๓  ปี  กรุงรัตนโกสินทร์” เพื่อเป็นการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช (ร.๑)  ที่ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ขึ้นเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยยืนยาวมานานถึง ๒๓๓ ปี  และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองจึงได้จัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่เชิญคนไทยทั้งประเทศมาร่วมสัมผัสความงดงาม  และร่วมชมวัฒนธรรมของชาวไทยแห่งกรุงรัตนโกสินทร์

photoโดยงานนี้ได้ นุ่น – วรนุช  ภิรมย์ภักดี  มาร่วมแสดงอยู่ในริ้วขบวนใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์นี้ด้วย  โดยนุ่นบอกเลยว่า  “เป็นขบวนวัฒนธรรมที่จัดอย่างยิ่งใหญ่  ตระการตาจริงๆ  เพราะระยะทางความยาวของขบวนมากถึง ๑.๕ กม. พร้อมด้วยกองทัพนักแสดงที่มาร่วมในขบวนกว่า ๒,๐๐๐ ชีวิต  โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ ๑๘ เมษายน ๒๕๕๘ ในเวลา ๑๖.๐๐–๒๐.๐๐น. จุดเริ่มตั้งขบวน  ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณถนนราชดำเนินกลาง มุ่งหน้าสู่ท้องสนามหลวง  ภายในงานจะได้พบกับขบวนพิธีเปิด นพรัช รัตนโกสินทร์ สุดยิ่งใหญ่ตระการตาของขบวนรถอัญเชิญพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ ๙ รัชกาล  และร่วมชื่นชมความสวยงามอย่างไทยไปกับ  ขบวนสงคราม ๙ ทัพ  โดยมี พี่หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์  ประจำอยู่บนหลังม้าร่วมในริ้วขบวน  ส่วนนุ่นเอง รับบทเป็น นางสีดาในขบวนโขนรามเกียรติ์  ที่อยู่ในยุคทองของวรรณคดีไทย ตอน ทศกัณฐ์ลักนางสีดา และยกรบ  ด้วยคะ”

S__12525599และไฮไลท์สุดพิเศษ!! กลับมาอีกครั้งในรอบ  ๓๓ ปี ของนาฎศิลป์อันทรงคุณค่า  “อาเศียรวาทราชสดุดี” และการ  “รำแว่นเทียนมหามงคลสมโภช การรำถวายสดุดีต่อหน้าพระพักตร์องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการแสดงสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ ๒๐๐ ปี  ถือได้ว่าเป็นการแสดงสุดยิ่งใหญ่ที่หาชมได้ยาก  และภายในงานยังได้เต็มอิ่มไปกับโชว์พิเศษจากศิลปินชื่อดังมากมาย  อาทิ  ตุ๊กกี้ ชิงร้อย , น้าโย่ง น้าพวง น้านงค์ สามน้าจำอวดหน้าม่าน, โดม เดอะสตาร์, หนูนา หนึ่งธิดา ฯลฯ

นับเป็นครั้งแรกที่ชาวไทย และชาวต่างชาติ จะได้มาร่วมสัมผัสความงดงาม ยิ่งใหญ่ ตระการตาไปกับริ้วขบวน “ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์” ทั้ง  ๙  รัชกาล  มาร่วมเฉลิมฉลองในวาระครบรอบวันสถาปนา กรุงรัตนโกสินทร์  และร่วมขับเคลื่อนความเป็นไทยผ่านขบวนวัฒนธรรมในงาน “ใต้ร่มพระบารมี ๒๓๓ ปี กรุงรัตนโกสินทร์”  งานนี้ชมฟรี  ตลอดงาน!!  สอบถามเพิ่มเติมโทร. ๑๗๖๕