หนิง นิรุตติ์ ศิริจรรรยา และ หญิง รฐา โพธิ์งาม ร่วมแสดงภาพยนตร์ ลูแปง ยอดโจรกรรมอัฉริยะ ทีมงานญี่ปุ่นยกกองถ่ายทำในไทยนาน 2 เดือน ชื่นชมทีมงานไทยนิสัยดี

_H         จากหนังสือการ์ตูนสุดฮิต ลูแปงที่สาม” ออกสู่โลกในปี 1967 โดยลงเป็นตอน ๆ ในนิตยสารการ์ตูนลูแปงคนนี้คือหลานของอดีตจอมโจรอาร์แซน ลูแปงผู้ยิ่งใหญ่ บุคลิกของจอมโจรเลือดร้อนมาดกวนผู้มีชื่อว่า “ลูแปงที่สาม”ทำลายขนบของพระเอกการ์ตูนเท่าที่มีมาถึงตอนนั้นจนหมดสิ้นหลังจากการ์ตูนชุดแรกของเรื่องนี้ออกฉายทางโทรทัศน์ในปี 1971 และชุดที่ 2 ในปี 1977 ลูแปงก็โด่งดังไปทั่วประเทศ จากนั้นก็มีตามมาอีกในปี 1984 และมีการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ด้วย จนได้รับความนิยมในระดับโลก

         การถ่ายทำที่เมืองไทยเริ่มต้นจากฉากทหารโดยถ่ายที่สถานที่ของราชการ ในพื้นที่ดูแลของกองทัพบกแถววัดอรุณราชวรารามซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ก่อนหน้าการถ่ายทำก็มีการบวงสรวงเพื่อให้ทำสำเร็จลุล่วงโดยปลอดภัย และนักแสดงประกอบฉากที่เป็นทหารในฉากนี้คือทหารจริง ๆ  ในฉากรถตุ๊ก ๆ ก็ให้รถทหารและทหารเคลื่อนไหวให้เข้ากับการวิ่งของตุ๊ก ๆ ได้อย่างลงตัว การถ่ายทำได้รับความร่วมมือเต็มที่จากทหารไทย

9O6A2638 copyการถ่ายทำที่กรุงเทพฯ เสร็จสิ้นในช่วงต้นเดือนธันวาคม ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันที่ 5 ธันวาคม จากนั้นก็ไปถ่ายทำต่อที่อำเภอเชียงดาว โดยก่อนหน้านั้นทางทีมงานได้ดำเนินการของยืมพื้นที่จากชาวเขาเผ่าม้ง มีการถ่ายทำฉากระเบิดที่นี้ด้วย ซึ่งช่วงที่ถ่ายทำก็ตรงกับช่วงลอยกระทงด้วย ตามลำน้ำมีแสงเทียนล่องลอย ก่อให้เกิดทัศนียภาพเหมือนอยู่ในความฝัน ทีมงานจึงพากันออกไปสนุกสนานกับเทศกาลนี้ บรรยากาศในเมืองเชียงใหม่ก็อยู่ในสภาพการเฉลิมฉลอง

ไทยได้ชื่อว่า “ประเทศแห่งรอยยิ้ม” จากประสบการณ์ครั้งนี้ ทีมงานก็เห็นว่าเป็นเช่นนั้นจริง พอเอ่ยทักหรือเมื่อตาสบกันเท่านั้น อีกฝ่ายก็จะยิ้มให้ ทีมงานชาวไทยสื่อบรรยากาศสบาย ๆ ว่าอะไร ๆ ก็จะ “ไม่เป็นไร” สิ่งแวดล้อมในการถ่ายทำก็พร้อมสรรพ แม้แต่ในสถานที่สำหรับพักผ่อนระหว่างถ่ายทำซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีอะไรเลย ทางทีมงานก็เตรียมทุกสิ่งทุกอย่างให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นห้องพักนักแสดง ห้องแต่งตัว ห้องน้ำเคลื่อนที่ เต็นท์จ่ายอาหาร เป็นต้น ทุกองค์ประกอบรวมกันสร้างบรรยากาศเหมือนงานเทศกาลยามค่ำคืนให้ความรู้สึกที่ดีแก่คนทำงาน

POSTER19 มีนาคมนี้เฉพาะในเครือโรงภาพยนตร์ SF CINEMA  และ โรงภาพยนตร์ในเครือ APEX

9O6A2011 çE 9O6A8230