“ปอย”รับคำชมหล่อหลังแต่งชายเดินแบบ ยันรับงานอีเว้นท์ฮ่องกงไม่ถึง8หลักโต้ถูกอีเว้นท์ไทยด่ามาสาย

20150311_092356กลายเป็นซุปตาร์คิวทองไปเสียแล้วสำหรับผู้ชายหน้าสวยที่สุดในโลกอย่าง“ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์” ที่ไปโด่งดังได้ดิบได้ดีในการโกอินเตอร์ที่แดนมังกรและเกาะฮ่องกง ซึ่งล่าสุดหลังกลับมาไทยมีเวลาเพียง7วันเพื่อถ่ายโฆษณาพรีเซ็นเตอร์ตัวใหม่ก็เลยรีบเคลียร์คิวลงทุนตื่นเช้าเพื่อมาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการแฉแต่เช้า ถ่ายทอดสดเวลา08.00-09.00น.ทางช่องGMM25 เป็นรายการแรกและรายการเดียวเพื่อขอมาปะทะฝีปากกับเจ้าแม่การแฉ “มดดำ-คชาภา ตันเจริญ” โดนงานนี้สาวปอยเลยขอเคลียร์ถึงกระแสเรื่องค่าตัวออกงานอีเว้นท์ที่ฝั่งฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ว่าข่าวลือข่าวเม้าท์ที่บอกกันมาเจ้าตัวนั้นรับเงินเนาะๆจากงานโชว์ตัวต่อหนึ่งงานถึง8หลัก แถมยังจ่อคิวขึ้นซุปตาร์เกาะฮ่องกงเพราะไปไหนมาไหนต้องมีบอดี้การ์ดคอยคุมแจตลอดเวลา อีกทั้งกลับมาไทยครั้งนี้ก็ยังได้ร่วมเดินทางในงาน Elle Men Fashion Week2015ด้วยการเปลี่ยนจากลุคสาวหวานมาเป็นหนุ่มหล่อแต่งแมนจนฮือฮาในโลกโซเชียล แต่ที่สำคัญเจ้าตัวยังถูกคนเบื้องหลังเม้าท์มาว่าหลังโกอินเตอร์กลับมาไทยออกงานอีเว้นท์ที่ไหนก็มาสายแทบทุกงานจนผู้จัดงานบ่นอุบกันเป็นแถว จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ให้สาวคนนี้มาเคลียร์เองเลยจ้า

ประเด็นข่าว
20150311_092330“ปอย ตรีชฎา”ปลื้มแต่งชายเดินแบบเป็นกระแสในโซเชียลบอกคงเพราะลุคแปลกตาทำให้คนสนใจเผยอยากลองแต่งผู้ชายมานานแล้วบอกชอบส่วนตัว แจงค่าตัวออกงานอีเว้นท์ที่เกาะฮ่องกงไม่ถึง8หลักตามข่าวยันตนทำงานทุกงานเต็มที่ไม่ได้สนเรื่องเงิน ลั่น!!ยังไม่ถึงขึ้นซุปตาร์เกาะฮ่องกงคาดเพราะได้รับการดูแลดีคนเลยคิดไปในแนวนั้นรับมีบอดี้การ์ดดูแลแต่ไม่ได้ใช้ชีวิตยากขึ้น เล็งต่อสัญญากับต้นสังกัดทันทีหากหมดสัญญาบอกติดใจงานต่างแดน ไม่หวั่นแฟนคลับชาวไทยลืมหน้าอ้อนหากมีเวลาจะโผล่มาให้เห็นเรื่อยๆ ปัดกลับมารับงานอีเว้นท์ไทยแต่ไปร่วมงานสายจนถูกบ่นไม่ใช่เรื่องจริงมั่นใจตนไปก่อนเวลาเสมอมีแต่ถูกชมว่าน่ารัก

บทสัมภาษณ์ “ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์”
วันนี้มาเป็นแขกรับเชิญแฉแต่เช้าเป็นไงบ้าง ตื่นไหวไหม?
“ตื่นไหวค่ะ วันนี้ตื่นตั้งแต่ตี5ครึ่งเดี๋ยวนี้ตื่นเช้ามาก”
หน้านี่ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะเลย?
“ใช่ ไม่อยากแต่งเยอะ อยากให้คนเห็นว่าผิวเรามีออร่า”
เพราะขายของด้วยหรือเปล่า?
“ไม่ใช่ เพราะปอยเป็นคนชอบผิวที่ดีอยู่ รู้สึกว่าปัจจุบันเทรนด์ผิวขาวมันเริ่มเอาท์แล้ว แต่ถ้าผิวผ่องและเปล่งเหมือนมีออร่า มันจะตอบโจทย์ในปัจจุบัน เขาเรียกผิวโกลๆ แต่ต้องขาวใส ห้ามขาวเป็นกระดาษ รู้สึกว่าถ่ายรูปลงไอจีแล้วไม่สวย”
เดินทางบ่อยเจอสภาพอากาศหลายๆที่ ดูแลตัวเองยังไง?
“เอาวิตามินเฟอร์ฟูไปตลอดเวลา เพระกินแล้วผิวมันจะชุ่มชื้นน้ำถ่ายกับแฟลชมันจะสะท้อนออกมา แล้วที่สำคัญเวลาผิวมันชุ่ม1426043132661ชื่นทาลองพื้นทาครีมมันจะซึมเข้าอย่างดี”
กลับมารับงานเมืองไทยกี่วัน?
“ประมานอาทิตย์นึง มาถ่ายโฆษณา แล้วก็กลับมาบริษัท ตอนนี้กำลังพัฒนาแลปวิจัยที่ออฟฟิตคุยในเรื่องของนวัตกรรมหลายๆอย่างที่ต้องทดลองกับอาจารย์หลายๆท่าน”
ไปเดินแบบมาแต่งเป็นผู้ชายเป็นไงบ้าง?
“ชอบมาก มีความสุขมาก ยังบอกพี่สไตล์ลิสว่าอยากเดินให้แมนๆแต่ติดที่ส้นสูงเลยเดินไม่ได้ จริงๆอยากเดินให้แมนอยากให้ทุกคนคิดใครอ่ะหล่อจัง”
ทำไมถึงรับแต่งเป็นผู้ชาย?
“ปอยชอบมานานแล้ว รู้สึกอยากแต่งเป็นผู้ชายบ้าง เห็นตอนนี้เขาก็ฮิตแต่ง เลยอยากลองแต่งเป็นผู้ชายดูว่าตอนนี้จะเป็นแบบไหน หล่อดีนะชอบ”
ฟีดแบคดีมาก ในโซเชียลชมแต่งชายก็หล่อ?
“ประหลาดใจ ปอยก็ว่าหล่อดีแต่ก็ไม่รู้ว่าหล่อไหมในสายตาคนอื่น”
ช่วงนี้กลับมาถ่ายโฆษณาด้วย?
“ใช่ มาถ่ายโฆษณาTresemmeแชมพูทำให้ผมไม่แตกปลาย”
ค่าตัวยังเท่าเดิมนะ?
20150311_092221“อันนี้ปอยไม่รู้ ต้นสังกัดเป็นคนดูแลเรื่องนี้”
มีข่าวมาว่างานที่ฮ่องกงที่รับ ตอนนี้มีอีเว้นท์อยู่บ้างไหมค่ะ?
“มีตลอดเลยเลยค่ะ เดี๋ยวก็ไปถ่ายโฆษณาที่ฮ่องกงอีก เป็นโฆษณากระเป๋า แล้วก็ต้องไปงานที่เกาหลี แต่ก็เป็นเบดของฮ่องกงอยู่ดี เป็นของคริสเตียน ดิออร์เปิดช็อป”
มีข่าวว่าค่าตัวโฆษณาออกอีเว้นท์8หลัก?
“ไม่ถึงหรอกค่ะ อีเว้นไม่ถึงค่ะ ส่วนใหญ่ทุกงานที่ปอยไปทำ ทุกๆคนก็จะแฮปปี้ดีอยู่แล้ว แฮปปี้ในสิ่งที่เขาลงทุนกับปอยเพราะว่าปอยจะทำงานทุกงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”
แฟนคลับที่ฮ่องกงเป็นไงบ้าง?
“น่ารักมาก แฟนคลับที่โน่นให้กำลังใจในทุกที่ๆปอยไปทำงาน ในกระแสโซเชียลมิเดียของจีนฮ่องกงทุกคนก็คอยตืดตามและให้กำลังใจปอยตลอด”
ตอนนี้ขึ้นแท่นซุปตาร์ฮ่องกงไปไหนใช้ชีวิตปกติไม่ได้แล้ว?
“จริงๆปอยใช้ชีวิตปกตินะ เพียงแต่ทุกครั้งที่ไปไหนเขาจะดูแลเราเป็นพิเศษแค่นั้นเอง เลยทำให้ดูเป็นซุปเปอร์สตาร์ แต่ปอยยังเหมือนเดิม”
เวลาไปไหนมาไหนมีแฟนๆเข้าตลอดเลยไหม หรือมีการ์ดคอยกัน?
“คือมีการ์ด ส่วนใหญ่ที่ไปที่โน่นไม่ค่อยมีเวลาออกไปช็อปปิ้งเลย ดีเหมือนกันจะได้ประหยัดเงิน(หัวเราะ)
มีกระแสที่เกากลีว่าเป็นผู้หญิงที่สวยติดอันดับ?
“คือได้ไปอีเว้นท์ที่เกาหลีเจอสื่อมวลชนก็เลยทำให้เป็นกระแสเรื่องนี้ รู้สึกภูมิใจ”
1426043134490มีเอเจนซี่งติดต่องานมาเยอะขึ้นไหม?
“มีแต่ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทปอยที่ฮ่องกง เพราะในสัญญาก็ชัดเจนว่าเขาจัรับผิดชอบดูแลปอยในส่วนของต่างประเทศทั้งหมด ส่วนใหญ่ก็มีแต่เซ็นสัญญาเพิ่มอีกสังกัดได้ไหมคงไม่ได้ค่ะ
ตอนนี้สัญญาเหลืออีกกี่ปี?
“4 ปี กว่าๆค่ะ”
ถ้าหมดแล้วจะเซ็นต่อมั้ย?
“ก็น่าจะ (หัวเราะ)”
แสดงว่าที่นั่นรายได้ดี?
“ในส่วนของรายได้เนี่ย ปอยไม่ค่อยให้ความสำคัญในเรื่องนั้น สิ่งที่ปอยให้ความสำคัญคือในเรื่องของภาพลักษณ์ แล้วก็ปอยได้มีโอกาสเหมือนได้เจอโอกาสใหม่ๆในชีวิต ปอยรู้สึกว่าสิ่งนี้เงินก็ซื้อไม่ได้ค่ะ มันมีความสุขมากๆในกาทำงาน”
มีข่าวว่าปอยชอบไปงานอีเว้นท์สาย?
“ไม่จริง ไม่ได้ไปเลดเลย ตอนนี้แม้แต่ล่าสุดงานแอลแฟชั่นวีค งานเดินประมาณ 1 ทุ่ม แต่ต้องซ้อม 7 โมงเช้า ปอยก้ไปตรงเวลาแล้วไปคนแรกด้วย พี่ๆทุกคนก็ชมน่ารักจังเลย เราก็ภูมิใจค่ะ จริงๆแล้วปอยไม่ได้เดินแบบมานานแล้ว แต่ที่ไปเดินล่าสุดเพราะพี่ที่รู้จักเป็นดีไซน์เนอร์ ปอยก้ไปวั้อมเดินแต่เช้า ทุกคนก็ประหลาดใจว่าจริงๆไม่ต้องมาก็ได้ แต่ปอยก็มีความสุขที่จะไปค่ะ”
งานในไทยจะมีบ้างมั้ย?
20150311_093744“’งานละครกับภาพยนตร์ อะไรที่ใช้ระยะเวลายาว ปอยคงทำไม่ได้ เพราะปอยจะต้องให้เวลากับทางฮ่องกงก่อน เพราะมีนักแสดงที่ต้องทำงานกับเราหลายคน คิวเขาเปลี่ยนตลอดเวลา ดังนั้นถ้าปอยไม่ว่างขึ้นมาคงกระทบคนอื่น อย่างพี่โจเหวินฟะ ก็ค่อนข้างเกรงใจเขา”
กลัวแฟนคลับที่ไทยจะลืมมั้ย?
“ไม่ลืม ก็นี่ไงถ่ายโฆษณา (ยิ้ม) แล้วก็ลงแมกกาซีนตลอดเวลาเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสเวลาดีก็จะรีบกลับมาค่ะ”
กลับมาครั้งนี้มาถ่ายแบบเซ็กซี่รับซัมเมอร์รึเปล่า?
“ไม่เลย จริงๆแล้วรับเซ็กซี่ไม่ได้ค่ะ แล้วก็มั่นใจด้วย รู้สึกตัวเองอ้วน (หัวเราะ)”
ต้นสังกัดทางฮ่องกงห้ามถ่ายแล้ว?
“นิดนึงค่ะ เพราะภาพลักษณ์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างที่ปอยบอกเรื่องเงินไม่สำคัญเท่าภาพลักษณ์สำหรับปอย แล้วอีกอย่างเราก็เป็นคนไทยในสายตาต่างประเทศด้วย ดังนั้นปอยก็อยากให้เห็นว่าคนไทยเรามีดีกว่าเซ็กซี่ แต่ช่วงนี้ก็ต้องเบรกค่ะ”
จะมีผลงานอะไรให้ได้ติดตามบ้าง?
“ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง The man from Macau ก็เพิ่งฉายไปเมื่อตรุษจีน แล้วตอนนี้เรื่องที่ถ่ายเสร็จแล้วก็คือ Love call กับเรื่องหลุยยู่หลาย ซึ่งเรื่องนี้จะฉายเดือนสิงหาคมค่ะ แล้วก็ฝากเรื่องนี้ด้วยค่ะเป็นฆาตกรรมสยองขวัญ แล้วก็โรแมนติกด้วย ปกติปอยเล่นแต่หนังฮ่องกงก็จะเป็นแบบมาเฟีย แอคชั่น แน่เรื่องนี้ยากพอสมควร คิดว่าเป็นอีกบทบาทหนึ่งที่ไม่เคยมีใครเห็น ก็ฝาก Love call ด้วยค่ะ”

20150311_093751 20150311_093827 20150311_093834