โน้ต – นุ้ย – ลิฟท์” พาลัดเลาะ “ประเทศอินโดนีเซีย” ตะลุยแหล่งภูเขาไฟ พร้อมชมของน่าทึ่ง ตุ๊กตา ทำจาก “ดอกหญ้า” ใน นักคิดฯ

 

D3S_6957พฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคมนี้!!!  มาตะลุยเรื่อง AEC ไปกับรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”   (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) โดย 3 ดารานักคิดผู้ช่ำชองอาเซียน  “โน้ต เชิญยิ้ม  , นุ้ย เชิญยิ้ม และ ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ” ที่อาสาพาลุยเจาะประเทศเพื่อนบ้านแบบอันซีน ในสิ่งที่ไม่มีใครเคยสังเกต!!!

สัปดาห์นี้ มาลัดเลาะกันที่ประเทศ “อินโดนีเซีย”   ประเทศที่มีภูเขาไฟมากที่สุดในโลก มีมากกว่า 400 ลูก        แถมยังมีภูเขาไฟที่ยังมีพลังอยู่ถึง 129 ลูก!!!  แต่ภูเขาที่มีจุดชมวิวที่ดีที่สุด และเป็นยอดเขาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนมากที่สุดของประเทศอินโดนีเซีย ก็ต้องเป็นยอดเขา “พีนาจากาน”  จุดที่ดีที่สุดของอุทยานแห่งชาติ “โบรโมเทงเกอร์      เซเมรู”  สถานที่ที่มีอากาศเย็นตลอดปี แต่ที่ไฮไลท์ของที่นี่ของไม่พ้นกับของฝากหรือของที่ระลึก ที่ฮิตมากๆ นั่นคือตุ๊กตาหมี ซึ่งเป็นตุ๊กตาที่ต้องทำจากที่นี่เท่านั้น เพราะเป็นตุ๊กตา ที่ใช้วัตถุดิบจาก “ดอกหญ้า”  เท่านั้น  และเป็นวัสดุที่ไม่มีใครเชื่อว่าจะประกอบร่างเป็นหมีได้!!! และไม่ใช่ทำแค่ตุ๊กตาหมี ชาวบ้านที่นี่สามารถจะทำตัวอะไรก็ได้แล้วแต่จินตนาการ

ยังมีประเทศอื่นๆที่น่าข้นหาอีกนับไม่ถ้วน ร่วมไปหาคำตอบ ถึงความอันซีนของประเทศสมาชิกนี้!!! และฮากันระเบิดระเบ้อไปกับ “อาโน้ต – นุ้ย – ลิฟท์”   ในรายการ  “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  วันพฤหัสบดีที่                25  ธันวาคม  เวลา  18.00 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี