WONGNAI AWARDS 2014 PRESENTED BY KBANK CREDIT CARD ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์: วันพุธที่ 17 ธันวาคม 2557

wongnai_restaurant_awards“WONGNAI” (วงใน) หรือ www.wongnai.com เป็นเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นสำหรับให้ข้อมูลร้านอาหารและสถานที่ชิลเอ้าท์มากกว่า 160,000 แห่งในประเทศไทย ช่วยค้นหาร้านอาหารรอบตัวผู้ใช้จากฐานข้อมูลร้านอาหารทั่วกรุงเทพฯและจังหวัดอื่นทั่วประเทศ รวมถึงการรีวิวร้านอาหารจากผู้ที่ไปรับประทานหรือใช้บริการจริง ปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกกว่า 1,500,000 คน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2553 นอกจากให้บริการผ่านทางหน้าเว็บไซต์แล้ว Wongnai ยังมีแอพพลิเคชั่นที่รองรับการใช้งานในทุกแพลตฟอร์มทั้งบน iOS และ Android ซึ่งนับเป็นแอพพลิเคชั่นร้านอาหารที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในประเทศไทย การันตีความนิยมด้วยการติดอันดับ 1 ใน Food & Drink Category ของ iTunes App Store และอยู่ในอันดับ Top 5 มานานกว่า 80 สัปดาห์

งานประกาศผลรางวัล “Wongnai Awards 2014 Presented by Kbank Credit Card”  จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลเกียรติคุณแก่ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นการรวมที่สุดของร้านอาหารทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด โดยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการบริโภคและการบริการในวงการอาหารของบ้านเรา และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพร้านอาหารต่อไป

คุณยอด ชินสุภัคกุล CEO & Co-Founder, Wongnai.com เผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า “วันนี้จะกินอะไรดี?”  ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอคำถามนี้อยู่บ่อยๆ เป็นคำถามโลกแตกเพราะเรื่องกินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนไทย และคำถามนี้ก็ยิ่งสำคัญกับทีมงานวงในไม่แพ้ใคร เพราะวงในตั้งใจตอบคำถามนี้มาตลอด ตั้งแต่วันที่เราเริ่มต้นเมื่อสี่ปีที่แล้วจนถึงวันนี้  เริ่มต้นจากเมื่อปีที่แล้ว เราได้รวบรวมร้านอาหารที่โดดเด่นเป็น Best of  Wongnai ครั้งแรกขึ้น โดยใช้คะแนนรีวิวจากผู้ใช้ของวงในที่ไปกินมาจริงเป็นหลัก และใช้ทีมงานในการคัดกรองขั้นสุดท้าย ให้มีความหลากหลายและเหมาะสมตามสาขาต่างๆ โดยปีแรกเราคัดมาประมาณ 60 ร้านอาหาร ขึ้นในเว็บและใน app ตลอดทั้งปี 2014 และพบว่ามีคนไปกินตามกันมากมาย และในปีนี้จากผู้ใช้ที่มากขึ้น บวกกับการรีวิวและข้อมูลที่มากขึ้น พบว่าเราค้นเจอร้านอาหารเจ๋งๆ เพิ่มขึ้นมารวมเป็น 140 ร้านโดยประมาณ และเราตัดสินใจจะพิมพ์เป็นหนังสือออกมาในจำนวนที่จำกัด เพื่อส่งให้กับผู้ใช้, ลูกค้า และพาร์ทเนอร์ที่เรารักและเคารพ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ “Best of Wongnai 2015” เป็นที่สุดของร้านอาหารจากวงใน ซึ่งคัดสรรมาจากรีวิวของผู้ใช้หลักแสนรีวิว และเป็นหนังสือที่ทีมงานวงในตั้งใจทำและคิดว่าน่าจะมีประโยชน์ และตอบคำถามที่ว่า “จะกินอะไรดี?” ได้เป็นอย่างดีครับ”

การมอบรางวัลสุดยอดร้านอาหารภายในงาน Wongnai Awards 2014 Presented by KBank Credit Card พิจารณารวบรวมคะแนนจากการรีวิวของผู้ใช้เป็นหลัก ประกอบด้วยรางวัลทั้งหมดรวม 21 รางวัล  แบ่งสาขารางวัลตามประเภทอาหาร ดังนี้

รายชื่อรางวัล Wongnai Awards 2014

  1. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท เบเกอรี่
  2. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท Dessert
  3. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท อาหารญี่ปุ่น
  4. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท bar/chillout
  5. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท สเต็ก/เบอร์เกอร์
  6. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท Buffet โรงแรม
  7. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท ติ่มซำ/อาหารจีน
  8. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท ปิ้ง-ย่าง-ชาบู
  9. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท อาหารทะเล
  10. สุดยอดร้านอาหาร ประเภท อาหารไทย
  11. สุดยอดบรรยากาศดี (outdoor)
  12. สุดยอดร้าน street food
  13. สุดยอดร้านฮอต eat here ฮิต
  14. สุดยอดร้านแจ้งเกิดแห่งปี
  15. สุดยอดร้านที่มีคน BOOKMARK ไว้มากที่สุด
  16. สุดยอดร้าน Rooftop
  17. สุดยอดคาเฟ่น่านั่ง
  18. สุดยอดร้านอาหาร Brunch
  19. สุดยอดร้านในตำนาน (ดาวค้างฟ้า)
  20. สุดยอดร้าน sushi
  21. สุดยอดร้านสุด modern

ซึ่งภายในงานได้รวบรวมร้านอาหารรสเลิศไว้มากมาย ตลอดจนร้านของเซเลบริตี้ชื่อดัง ที่จะมาสร้างสีสันภายในงาน สามารถติดตามอัพเดทข่าวสาร ตลอดจนรายชื่อร้านอาหารที่คุณชื่นชอบ และเข้าไปร่วมรีวิวให้คะแนนในสาขารางวัลต่างๆได้ทาง  www.wongnai.com