Lunafly- Tiny-G M – Natthew อ้อนขอกำลังใจจากแฟนไทย

Tiny-G M Feat. Natthew

IMG_6641Tiny-G M: สวัสดีค่ะพวกเรา Tiny-G M ค่ะ
นัททิว: สวัสดีครับผมนัททิวครับ
Q: เรามาเริ่มต้นที่ Tiny-G M ก่อนเลยแล้วกัน ไปมายังไงถึงได้มาเป็น Tiny-G M?
มิ้นท์: พวกเรามาทำโปรเจคท์พิเศษกันที่ไทยก็เลยใช้ชื่อว่า Tiny G–M ค่ะ เป็นซับยูนิตของ Tiny-G อีกที เป็นการรวมชื่อของมิ้นท์กับเจมินค่ะ ก็เลยใช้ตัว M ค่ะ
Q: พอได้มาทำงานสองคนแบบนี้ แถมยังมาทำงานที่ไทยด้วยเป็นยังไงบ้าง?
มิ้นท์: ไม่เหงาเลยนะคะ
เจมิน: ไม่เป็นไรค่ะ (ภาษาไทย)
IMG_6311Q: มาทำงานที่เมืองไทยยากง่ายกว่าที่เกาหลียังไงบ้าง?
เจมิน: สนุกมากๆ ค่ะ (ภาษาไทย)
มิ้นท์: ต้องบอกว่าการทำงานที่ประเทศไทยเหมือนระบบพี่น้อง ไม่ได้เคร่งแบบที่เกาหลี เราก็เลยสนุกกันค่ะ
Q: มาอยู่เมืองไทยขนาดนี้มีปัญหาเรื่องอาหารการกินรึเปล่า?
มิ้นท์: หนูตอบแทนได้เลยค่ะ กินได้หมดเลยค่ะ ปลาร้าก็ทานได้นะคะ
เจมิน: อร่อยมากๆ ค่ะ ฉันกินเยอะเป็นหมูเลยค่ะ ชอบผัดไทยกับบัวลอยค่ะ (ภาษาไทย)
IMG_6628Q: แล้วเรื่องการทำงานล่ะ ได้กลับมาทำงานที่ไทยครั้งนี้รู้สึกยังไงบ้าง?
มิ้นท์: ได้กลับมาทำงานที่ไทยครั้งนี้รู้สึกดีมาก ไม่ได้กลับมาทำงานที่ไทยถึง 5 ปีเลยทีเดียว โปรเจคท์นี้เป็นงานที่เราตั้งใจทำเพื่อตอบแทนแฟนๆ ชาวไทยด้วย เพลงนี้เป็นเพลงไทย แล้วได้พี่นัททิวมาร่วมงานด้วย
นัททิว: รู้สึกดีใจมากที่ได้มาร่วมงานกับ Tiny-G M ด้วย ไม่เคยไปฟีตเจอริ่งร่วมงานกับใครเลย เคยแต่ร้องเดี่ยวหรือไม่ก็เชิญศิลปินคนอื่นมาร่วมงานด้วยมากกว่า ครั้งนี้เราจะได้ชื่อว่า Feat. By NatTeaw แล้ว มันเท่ดีเหมือนกันนะ
Q: ได้ทำงานกับน้องๆ ยากง่ายแค่ไหน?
นัททิว: ต้องบอกว่าไม่ยากเลยครับ เพราะต้องยกความดีความชอบให้น้องมิ้นท์เลย เพราะน้องมิ้นท์อยู่มานาน ภาษาจะเก่งกว่าผมมาก ผมจะพูดติดๆ ขัดๆ เป็นคำๆ น้องมิ้นท์จะช่วยประสานงานร้องให้ คอยเป็นโค้ชเต้นส่งคลิปให้ผมตลอด ว่างๆ น้องก็จะเตือนว่าพี่นัทอย่าลืมซ้อมนะคะ ทำให้ผมทำงานง่ายขึ้นมากครับ
IMG_6316Q: เพลงนี้ชื่อ The Only One เนื้อหาเพลงเป็นยังไงบ้าง?
มิ้นท์: เพลงนี้เราตั้งใจจะมอบให้กับแฟนๆ Tiny-G เนื้อหาเพลงนี้ตรงตัวเลย ว่าเธอเป็นคนเดียวที่อยู่ข้างฉัน เพลงนี้อยากจะมอบให้เจมินด้วย เพลงนี้เราเริ่มซ้อมกันตั้งแต่ที่เกาหลีแล้ว พวกเราอยู่ด้วยกันมา 5 ปีแล้ว เราก็เลยอยากจะมอบเพลงนี้เพื่อเป็นการขอบคุณเขาด้วย อีกอย่างตอนนี้เมมเบอร์อีกหนึ่งคนติดถ่ายละครที่เกาหลีอยู่ เราก็เลยอยากหาอะไรสนุกๆ ทำก็เลยชวนเจมินมาเที่ยวกัน แล้วก็ทำงานเพลงพิเศษด้วยกันที่นี่ค่ะ เป็นการช่วยยืดเวลาการอยู่เมืองไทยนานขึ้นด้วย
Q: ครั้งนี้เจมินได้มาร้องเพลงภาษาไทยด้วย ยากไหมกับการมาร้องเพลงภาษาไทยเพลงนี้?
เจมิน: ยากเหมือนกันค่ะ แต่ได้มิ้นท์คอยช่วยถึงจะยากแต่ก็สนุกค่ะ
IMG_6514Q: แล้วมิ้นท์ได้พาเจมินไปเที่ยวที่ไหนบ้างไหม?
มิ้นท์: ตอนนี้พาไปสนามหลวง ท่าเรือ
เจมิน: จตุจักร ข้าวสาร ฉันอยากไปภูเก็ตค่ะ (ภาษาไทย)
Q: สำหรับบนเวทีงาน TKFF มีเซอร์ไพรส์หรือเตรียมอะไรมาฝากแฟนๆ บ้าง?
มิ้นท์: เซอร์ไพรส์มีแน่นอนค่ะ แล้วพี่นัททิวจะขึ้นโชว์พร้อมกับพวกเราเพลงนี้ด้วยค่ะ เราจะเล่นเพลงของ Tiny-G ด้วย แล้วเพลง The Only One เป็นเพลงไทยแน่นอนว่าเราจะได้ยินเจมินร้องเพลงภาษาไทยด้วย
IMG_6509Q: สุดท้ายฝากอะไรกับแฟนๆ หน่อย
มิ้นท์: อยากจะฝากเพลง The Only One เพราะพวกเราทั้งสองตั้งใจทำงานมาก เจมินตั้งใจร้องภาษาไทยมาก พี่โปรดิวซ์เซอร์ชมว่าเพราะมากๆ แต่อัดอยู่หลายรอบ เค้าให้เกียรติเพลงไทยเวลาร้องก็อยากจะร้องให้ชัดที่สุดแม้ว่าจะร้องหลายรอบก็ตาม เค้าพยายามเต็มที่ค่ะ อยากจะฝากพี่ๆ สื่อมวลชน ฝาก Tiny-G M ไว้ในใจด้วยนะคะ รักเรามากๆ นะคะ ขอบคุณค่ะ
เจมิน: ดีใจมากๆ ค่ะ ที่ได้เจอแฟนๆ ชาวไทยค่ะ ฝาก Tiny-G M ด้วยนะคะ (ภาษาไทย)
นัททิว: อยากจะฝากเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ ฝาก 2 เพลงใหม่ เป็นเพลงที่ผมตั้งใจทำมากจริงๆ แล้วก็อยากฝากแนวเพลงของผม ความเป็นคาแรคเตอร์ของผม ทุกๆ คนอาจจะเห็นว่ามันต่างจากเค-ป๊อปสไตล์เยอะมาก เรามีสไตล์ของเราเอง แนวเพลงก็ไม่ใช่เค-ป๊อปซักเท่าไหร่ ที่เกาหลีก็เปิดใจรับแนวเพลงหลากหลายมากขึ้น ผมก็จะมตัวตนของผมเองอยู่ในเพลงด้วย อยากให้เป็นกำลังใจให้ด้วย ประสบการณ์ที่เราพบเจอมา ผมได้มีโอกาสพบศิลปินไทยที่คนอื่นที่อยู่ที่นู่น ได้คุยกัน พวกเราตั้งใจมากจริงๆ ทำให้เราได้ทราบว่า อยู่ที่นู่นมันไม่ใช่แค่ความเหงาความโดดเดี่ยวเท่านั้น แต่ในเมื่อเรามีความฝัน และความตั้งใจที่อยากจะทำให้ได้ เราถึงทนกับความกดดันมากมาย ยังไงก็ฝากเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะครับ

***********************************************

IMG_6890Lunafly
Q: ก่อนอื่นแนะนำตัวกันหน่อยดีกว่า
แซม: สวัสดีครับยินดีที่ได้รู้จัก ผมแซม จากลูน่าฟลายครับ
ยุน: สวัสดีครับ ผมชื่อ ยุน จากลูน่าฟลาย ยินดีที่ได้รู้จักครับ
Q: ทราบมาว่าทั้งสองหนุ่มมาเมืองไทยครั้งนี้เป็นครั้งแรกด้วย?
แซม: ดีใจมากที่ได้มาเมืองไทย เพราะว่าผมชอบเมืองไทยตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ชอบผู้หญิงไทย ได้ยินมาว่าผู้หญิงไทยสวยมาก คุณสวยๆ มากๆ ครับ (ภาษาไทย) สำเนียงถูกใช่ไหมครับ เพราะสีหน้าทุกๆ คนไม่ค่อยดีเลย คุณน่ารักมาก (ภาษาไทย)
IMG_6897Q: ที่มาของชื่อ Lunafly มาจากอะไร?
ยุน: Luna แปลว่าพระจันทร์ Fly แปลว่าบิน พวกเราตั้งชื่อมาเพื่อให้พวกเราเป็นผู้นำพาความรู้สึก เวลาที่ทุกคนมองพระจันทร์ เราอยากเป็นคนนำพาความรู้สึกนั้นผ่านเพลงไปถึงพระจันทร์ด้วยครับ
Q: ได้ข่าวมาว่าจะมีงานแฟนมีตติ้ง LUNAFLY: SUPER HERO CHARITY IN BANGKOK 2014 ด้วย ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยว่าจะมีอะไรเกดขึ้นในงานบ้าง?
ยุน: เราไม่ได้มาเมืองไทยเมืองเดียว เราไปจัดงานแฟนมีตติ้งมา 17 ประเทศแล้ว ทุกๆ ประเทศที่เราไป ก่อนที่เราไปเราจะเตรียมของขวัญนั่นก็คือ เพลงพิเศษให้กับประเทศนั้นๆ ที่เมืองไทยก็เหมือนกัน พวกเราก็เลยคิดว่านั่นจะสิ่งที่เป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ชาวไทย แล้วก็จะมีเพลงของเราด้วยครับ
แซม: จะมีเพลงไทยที่ชื่อว่า คุณสวยมาก ด้วยครับ (ว่าแล้วก็ดำน้ำเพลงไทยที่แต่งขึ้นสดๆ ร้อนๆ เพลงนี้เลยค่ะ)
IMG_6833Q: อยากให้แนะนำถึงซิงเกิ้ลใหม่ที่เป็นภาษาสเปนให้เราฟังหน่อย?
แซม: ส่วนตัวรู้สึกว่าเวลาพูดภาษาสเปนแล้วจะเซ็กซี่นะครับ ก็เลยรู้สึกดีเพราะเวลาร้อง มันทำให้รู้สึกว่าผมจะเซ็กซี่ไปด้วยนะ ผมก็เลยทำเพลงที่สนุกๆ ชื่อว่า Can I Kiss You (แซมแปลเป็นภาษาไทยให้เลยทันทีว่า แคนไอจุ๊บๆ)
Q: ได้ข่าวว่าพูดได้หลายภาษาด้วย มีภาษาอะไรบ้าง?
แซม: ได้ทุกภาษาในโลกเลยนะครับ ฮ่าๆๆ ภาษาอังกฤษ, ภาษาเกาหลี, ภาษาสเปน, ภาษาญี่ปุ่น กำลังฝึกภาษามาเลย์ด้วย ตอนนี้กำลังจะเริ่มภาษาไทยด้วยครับ แล้วก็มีภาษาอาราบิคด้วย เราเคยร้องเพลงภาษาอาราบิคด้วย ลืมแล้วว่าร้องยังไง ผมติงต๊องครับ (ภาษาไทย)
IMG_6882Q: ครั้งนี้ได้มาร่วมงาน TKFF 2014 ด้วย รู้สึกยังไงบ้าง?
ยุน: รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนจากประเทศเกาหลีมาร่วมงานในครั้งนี้ จากนี้อยากให้แฟนๆ คนไทยรู้จักพวกเรามากขึ้น แล้วพอเรากลับไปเกาหลีก็อยากให้แฟนๆ เกาหลีรู้จักคนไทยมากขึ้นด้วย อยากให้ความสัมพันธ์ไทย-เกาหลีดีขึ้นเรื่อยๆ
IMG_6783Q: นอกจากเพลงภาษาไทยแล้วจะมีอะไรพิเศษๆ มาโชว์บนเวทีอีกบ้าง?
แซม: ผมจะโชว์เสน่ห์ให้สาวๆ หลงรักครับ
Q: ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยหน่อยนะครับ
แซม: จบแล้วหรอครับ อยากคุยต่อนะครับแต่ผมเข้าใจว่าพี่สื่อมวลชนทุกคนยุ่งกัน (สื่อมวลชนทุกคนพร้อมใจบอกว่าวันนี้ไม่ยุ่งค่า) แต่วันนี้ผมจะไปกินผัดไทแล้วนะครับ ตั้งแต่มายังไม่ได้ลองทานผัดไทเลย
IMG_6787Q: แล้วอยากทานอาหารไทยอะไรไหม?
แซม: ผัดไทไก่ครับ
ยุน: ต้มยำกุ้งนะครับ ฮ่าๆๆ ถึงแม้ว่าเราจะมีเล่นคอนเสิร์ตและมางานแฟนมีตติ้ง แต่พวกเราได้รับเกียรติและการมาเมืองไทยครั้งนี้มีความหมายอย่างยิ่งเพราะมาครั้งนี้มาร่วมงาน TKFF 2014 อยากให้ผลงานของพวกเราออกมาดี แล้วอยากให้ทุกๆ คนชอบ อยากให้ความสัมพันธ์ของไทย-เกาหลีดีขึ้นเรื่อยๆ ครับ
แซม: ในงานแฟนมีตติ้งจะมีเกมหลายๆ อย่างที่สนุกสนาน แล้วเราก็จะร้องเพลงให้แฟนๆ ฟังด้วย พร้อมทั้งมีกิจกรรมอีกหลายอย่างอยากให้ทุกๆ คนมาร่วมงานกันนะครับ