“ขันเงิน” สลัดภาพแร็พเปอร์ คืนแท่นดีเจ.โชว์เพลงตื้ด ชวนเพื่อนชาวออสซี่ทำแนวอีดีเอ็มในนาม “แบงแบงแบง”

BBB_03      ขันเงิน เนื้อนวล สลัดคราบ “แร็พเปอร์” ไทยเทเนี่ยม คืนแท่นดีเจ. หลังวางมือ 18 ปี ชวนเพื่อนชาวออสเตรเลีย “คีซี่ (Keezy) ทำเพลงแนว “อีดีเอ็ม (EDM : Electronic Dance Music) ในนาม “แบงแบงแบง (BangBangBang) ประเดิมศิลปินแรกสังกัดมิวส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กรุ๊ป (Muse Entertainment Group หรือ MEG) เปิดตัวโปรเจ็กต์นี้ด้วยซิงเกิ้ลเพลง “ไฮเออร์ (Higher)” พร้อมมิวสิควิดีโอให้ได้ตื้ดกันไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา และล่าสุดเตรียมขึ้นเวทีโชว์ในนาม “แบงแบงแบง” เป็นครั้งแรกบนเวทียักษ์ “กราวิตี้ไทยแลนด์ 2014 พรีเซ้นท์อาร์เคเดียเดอะแบงค็อกแลนดิ้ง (Gravity Thailand 2014 Present Arcadia The Bangkok Landing) ในวันเสาร์ที่ 29 พ.ย.นี้ที่ สยามพาร์คซิตี้  งานนี้เจ้าตัวกล่าวถึงผลงานเพลงชิ้นล่าสุดให้ฟังว่า…           

     “งานเพลงของบีบีบี (BangBangBang) จะแตกต่างกับที่ทำกับไทยเทเนี่ยม ตรงเรื่องของดนตรีครับ ไทยเทฯจะเป็นแนวฮิปฮอป อาร์แอนด์บี แต่ “บีบีบี (BangBangBang)” จะเป็นแนวอีดีเอ็ม (EDM) หรืออิเล็กโทรนิก แดนซ์
มิวสิก (Electronic Dance Music) ซึ่งงานนี้มันเกิดขึ้นจากที่ มีหลายคนถามบ่อยว่าอยากกลับมาทำดี.เจ.มั้ย
คือก่อนหน้าที่จะมาทำงานเพลงผมเป็นแชมป์ประกวด “ดีเอ็มซี ดี.เจ.” (DMC DJ Competiition) ที่เมืองไทยและเป็นตัวแทนคนไทยไปแข่ง DJ Competition ของโลก พอกลับมาก็เรียนทำเพลง ก็คิดว่าอาจจะต้องเน้นไปในด้านใดด้านหนึ่ง  เลยวางมือจากการเป็น ดี.เจ.ไปตั้งแต่ปี 39 ครับ ตอนนี้เหมือนกับคิดถึงและรู้สึกว่าทำไมไม่ลองทำเพลงอย่างนี้ดูบ้าง ก็มาคุยกับคีซี่ (Keezy) ที่ทำงานเพลงด้วยกันมาหลายปีแล้ว เค้าก็สนใจ
 ผมเป็นดี.เจ.  คีซี่เป็นนักดนตรี เป็นการมารวมกันแล้วก็หาจุดบาลานซ์ที่ดีร่วมกันออกมาเป็นงานล่าสุดครับ ส่วนชื่อ  “แบงแบงแบง (BangBangBang) ตอนแรกมีเพลงก่อน แล้วก็เริ่มหาชื่อวง  ก็คิดกันอยู่นานเหมือนกัน อยู่ดีๆ มันก็มา  (คีซี่กล่าวเสริมว่า) เพลงมัน Bang ในสตูดิโอ, Bang ในลำโพงตั้งโต๊ะเล็กๆ, Bang ในรถเรา มันก็เลยมาแบบ BangBangBang  (ขันเงินกล่าวทิ้งท้ายว่า) ส่วนเพลงแรกที่จะได้ฟังและได้ดูกันจะชื่อเพลงว่า “ไฮเออร์ (Higher)สามารถติดตามชม มิวสิควิดีโอที่  www.youtube.com/BangBangOfficial   หรือ  www.facebook.com/bangbangbangworldofficial

BBB_01 (2)