อุ๋ย-นนทรีย์ หอบหนังรัก “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วม “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27”

unnamed (10)เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ บ.สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ซีเนมาเซีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำหนังไทยไม่ว่าจะเป็นผกก.อย่าง อุ๋ย-นนทรีย์ นิมิบุตร ที่การกลับมากำกับภาพยนตร์รักโรแมนติค Timeline  จดหมาย-ความทรงจำ”  ครั้งแรกในรอบ 14 ปีหลังจาก “นางนาก” ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นที่ชื่นชอบจากทั้งนักวิจารณ์ ผู้ชมภาพยนตร์จนตัวหนังประสบความสำเร็จทั้งในประเทศไปจนถึงต่างประเทศ รวมไปถึงบรรดานักแสดงจากภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็น เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก, ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผกก.อุ๋ยนนทรีย์ และนักแสดงนำเต้ย-จรินทร์พร ได้เป็นตัวแทนบินไปร่วมเดินพรมแดงและพบปะสื่อมวลชนและแฟนๆ ชาวญี่ปุ่นในงาน FOCUS ON ASIA FUKUOKA INTERNATIONAL FILM FESTIVAL 2014 (โฟกัส ออน เอเชีย ฟูกุโอกะ อินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์ม เฟสติวัล 2014) เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ ประจำปี 2014 ที่เมือง ฮากาตะ ประเทศญี่ปุ่นเมื่อราวกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดทางมูลนิธิญี่ปุ่นในประเทศไทยโดยสำนักงานใหญ่ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมกับ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ให้เกียรติคัดเลือก Timeline  จดหมาย-ความทรงจำ” เข้าร่วมใน CROSS CUT ASIA # Thai Fascination (ครอส คัท เอเชีย ไทย แฟสซิเนชั่น) ซึ่งเป็นการจัดโปรแกรมนำเสนอหนังไทยที่มีเนื้อหาโดดเด่นขึ้นใน เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกันนี้ได้เชิญผู้กำกับ ทีมงานและนักแสดงจากภาพยนตร์เข้าร่วมงาน และจัดให้มีการพูดคุยในลักษณะตอบคำถาม (Q&A) กับผู้ชมในช่วงก่อนและหลังหนังฉายเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงแนวความคิด และความตั้งใจของคนทำหนังผ่านภาพยนตร์อีกด้วยซึ่งภาพยนตร์เรื่อง “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” โดยมีผู้กำกับอุ๋ย-นนทรีย์จะแนะนำภาพยนตร์ก่อนฉายและร่วมพูดคุยกับผู้ชมหลังจากที่ภาพยนตร์ฉายจบ สำหรับเหตุผลที่ทางเทศกาลตัดสินใจเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าร่วมเทศกาล เพราะความโดดเด่นของตัวภาพยนตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นของเรื่องราวที่ที่พูดถึงเรื่องความรักแม้นว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ความรักก็ยังคงมีนิยามที่สวยงามเหมือนเดิม

                  “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” กล่าวได้ว่าเป็นภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวในที่ได้รับเกียรติเข้าร่วมในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติสำคัญๆของประเทศญี่ปุ่นที่มีศักดิ์ศรีเป็นเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติระดับเอเชีย ถึง2เทศกาลด้วยกัน นั่นคือเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติฟูกูโอกะ และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวครั้งที่ 27 ด้วยความโดดเด่นของภาพยนตร์นั่นเอง