“เก้ง-จิระ” ปิ๊งไอเดียหนังจากร้านกาแฟ ติวเตอร์สาวกับหนุ่มช่างฟิต แรงบันดาลใจสู่หนัง “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้”

จิระ มะลิกุล       “เก้ง-จิระ มะลิกุล”  โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมอดี้ “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” ค่าย จีทีเอช เปิดใจได้ไอเดียเด็ดของหนังเรื่องนี้ที่ร้านกาแฟ เมื่อโต๊ะข้างๆ คือติวเตอร์สาวสอนภาษาอังกฤษให้ช่างฟิตหนุ่มคนหนึ่งซึ่งอ่อนภาษาอังกฤษเอามากๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดหนัง โรแมนติก คอมเมอดี้ขึ้นมา

       เก้ง-จิระ เผยว่า “ผมได้ไอเดียหนังเรื่องนี้มาจากวันหนึ่งขณะที่ผมกำลังนั่งอ่านหนังสือในร้านกาแฟ แล้วมีติวเตอร์สาวโต๊ะข้างๆ กำลังถามตอบภาษาอังกฤษกับหนุ่มแต่งตัวแบบช่างฟิต ผมเกิดความรู้สึกสองอย่างขึ้นพร้อมๆ กัน อย่างแรกคือ ประโยคต่างๆ ที่เขาคุยกันนั้นมันโรแมนติกมาก เพราะว่ามันล้วนแต่เป็นคำถามเรื่องส่วนตัวทั้งนั้น เช่น อายุเท่าไร วันหยุดนี้จะทำอะไร นี่ถ้าผมไม่รู้ว่าเขาสอนภาษาอังกฤษกัน ผมต้องคิดว่าเขาจีบกันอยู่แน่ๆ  อย่างที่สองคือ ผมรู้สึกว่าประโยคภาษาอังกฤษปนไทยที่ไอ้หนุ่มช่างฟิตกำลังพยายามด้นอยู่นี่ มันมุขตลกระดับคาเฟ่ระดับตำนานคลาสสิคเลยนะครับ แล้วทันใดนั้นผมก็ขนลุกขึ้นมา เพราะสองอย่างที่ผมรู้สึกนี่มันรวมเรียกว่า โรแมนติก คอมเมอดี้ นี่หว่า! ผมรีบโทรหาคุณวรรณฤดี โปรดิวเซอร์อีกคนของหนังเรื่องนี้แล้วเล่าไอเดียให้ฟัง ซึ่งผมกับคุณวรรณฤดีใช้เวลาในการพล็อตเรื่อง

กันอยู่นาน จนได้เรื่องที่คิดว่าลงตัวที่สุดจึงได้ส่งต่อให้กับเมษ ธราธร ผู้กำกับร้อยล้านจาก ATM เออรัก..เออเร่อ หลังจากเมษทำบทเรื่องนี้เสร็จ คุณวิสูตรได้อ่านแล้วกรี๊ดเลยครับ แกบอกว่าไอเดียคนไทยวิ่งหนีฝรั่งนี่ตลกมาก เป็นความรู้สึกที่คนไทยอินจริงๆ  พวกเราดูหนังที่ตัดเสร็จแล้วชอบมากครับ ซันนี่เป็นช่างเทคนิคเถื่อนๆ ประเภทกลัวเสียฟอร์มแต่กลับอ่อนภาษาอังกฤษ ส่วนน้องไอซ์ ปรีชญา เป็นติวเตอร์สาวที่พูดภาษาอังกฤษได้ไพเราะมากๆ อยากรู้ว่า ดี๊ดีขนาดไหน 10 ธันวาคม ทุกโรงภาพยนตร์ครับ”

“ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” 10 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

รูปรวม2 รุปคู่ไอซ์ ซันนี่