“เดี่ยว ชูพงษ์–วุฒิ นันทวุฒิ” ร่วมทำบุญ 100 วันปรมาจารย์ผู้ล่วงลับ “พันนา ฤทธิไกร” พร้อมฝากแฟนหนังอุดหนุนแอ็คชั่นไทยให้ไปต่อ

IMG_8617_resize       ถึงแม้ว่าร่างกายและดวงวิญญาณของตำนานนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทย “พันนา ฤทธิไกร” จะจากโลกนี้ไปอย่างสงบ เหลือไว้เพียงผลงานหนังแอ็คชั่นสุดมันส์ตลอดระยะเวลา 35 ปีในเส้นทางสายนี้ของเขา รวมไปถึงบรรดาลูกศิษย์นักบู๊ที่เขาปลุกปั้นมาประดับวงการมากมายหลายต่อหลายคน ซึ่งในวาระโอกาสครบรอบการจากไป 100 วันของตำนานนักบู๊คนนี้ บริษัท สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล และ ครอบครัวลาดพันนา รวมไปถึงเหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ได้มาร่วมกันทำบุญเลี้ยงเพลพระให้กับอาจารย์ที่พวกเขาเคารพรักกัน ณ บ้านวังหิน จังหวัดขอนแก่น บ้านเกิดของตำนานนักบู๊พันนา ซึ่งภายในงานก็มีบุคคลในครอบครัวอย่างลูกชายคนเดียวที่พร้อมสานต่อเจตนารมณ์ของคุณพ่ออย่าง “ตอง-กฤษณะ ลาดพันนา” รวมไปถึงสองลูกศิษย์อย่าง “เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง” และ “วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” สองนักแสดงนำจากผลงานหนังเรื่องสุดท้ายของผู้กำกับพันนา “เร็วทะลุเร็ว” ที่กำลังจะมีโปรแกรมเข้าฉายในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ซึ่ง “ตอง-กฤษณะ” เป็นตัวแทนพูดถึงงานทำบุญ 100 วันของคุณพ่อว่า

IMG_8602_resize     “วันนี้เราก็มาจัดงานทำบุญ 100 วันให้คุณพ่อกันที่บ้านพักที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งที่นี่คุณพ่อตั้งใจให้เป็นบ้านพักในช่วงบั้นปลายชีวิต วันนี้ก็รู้สึกอบอุ่นมีญาติพี่น้องรวมไปถึงทีมงานที่เคยร่วมงานกับคุณพ่อกันตั้งแต่เริ่มแรกมาร่วมทำบุญให้คุณพ่อกัน ขาดแต่ก็คุณพ่อคนเดียวที่ไม่ได้มา ซึ่งพวกเราทุกคนก็ระลึกถึงพ่ออยู่ตลอดเวลา ก็อยากบอกพ่อว่าไม่ต้องห่วงอะไร เพราะว่าทางนี้ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ ซึ่งพ่อเองก็ยังระลึกถึงทุกคน เพราะชอบไปเข้าฝันชวนไปถ่ายหนังกัน ซึ่งผมและทุกคนก็ตั้งใจที่จะสานต่อทำสิ่งที่พ่อรักต่อไปครับ ก็อยากจะขอฝากหนังเรื่องสุดท้ายของพ่อ เร็วทะลุเร็ว ให้คนไปดูกันเยอะๆ แอ็คชั่นไทยจะได้ไปต่อ จะได้มีแรงใจทำออกมาให้คนได้ดูกันอีก ก็ขอฝากด้วยครับ”

     สุดท้ายชื่อของ “พันนา ฤทธิไกร” จะเหลือไว้เพียงความทรงจำ ในฐานะบุคคลที่ใช้ชีวิตและหัวใจสร้างผลงานเพื่อสร้างความบันเทิงแก่คนดู คอหนังไทยอย่าลืมไปร่วมกันคาราวะตำนานนักบู๊คนนี้กับผลงานเรื่องสุดท้าย “เร็วทะลุเร็ว” 13 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์