จ่อย รวมมิตร คว้าแชมป์คนแรก ไมค์ทองคำ หลังคนดูทั้งประเทศโหวตให้ 3 สัปดาห์ติด

1 (3)ประกาศผลไปแล้วท่ามกลางความดีใจเฮกันลั่นสนั่นสตูดิโอ  เมื่อหนุ่มชาวนาสุพรรณ จ่อย รวมมิตร คงชาตรี หนุ่มชาวนาวัย 48 ปี คว้าแชมป์ไมค์ทองคำคนแรกในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ไมค์ทองคำ” ทางช่อง 1  เวิร์คพอยท์ รายการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งที่มีผู้ชมให้ความสนใจมากที่สุดขณะนี้ ซึ่งเสียงและลีลาครวญเพลงของจอยสามารถเอาชนะใจกรรมการและผู้ชมทั่วประเทศ โหวตคะแนนให้เป็นที่ 1 แบบขาดลอย รับเงินรางวัล 1 แสนบาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และได้เป็นศิลปินทำผลงานเพลงกับ ค่ายเพลง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ในเครือบริษัทเวิร์คพอยท์อีกด้วย

การตัดสินเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา ณ สตูดิโอเวิร์คพอยท์ฯ จ.ปทุมธานี โดยบรรยากาศการบันทึกเทปสดรายการ ชิงช้าสวรรค์ไมค์ทองคำ แน่นขนัดไปด้วยกองเชียร์ของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 4 ท่าน ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ คือ M1 จ่อย รวมมิตร คงชาตรี, M2 หลี่ถัง ชลที ศรีแก้ว , M3 ใบเฟิร์น สุทธิยา รอดภัย และ  M4 เอ อภิรักษ์ สัตย์ชาพงษ์ โดยทั้งหมดผ่านการคัดเลือกจากผู้เข้าแข่งขันหลายพันคนจากทุกภาคทั่วประเทศ ซึ่งทั้ง 4 คน ขึ้นเวทีร้องเพลงเก็บคะแนนกันมาตลอดการแข่งขัน 3 สัปดาห์  เริ่มตั้งแต่สัปดาห์แรกกับการร้องเพลงช้า ,เพลงเร็ว และเพลงใหม่  ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งขึ้นมาเพื่อให้ทั้ง 4 คนร้องในครั้งนี้

โดยรอบชิงชนะเลิศ จะเรียงลำดับการร้องจากคนสุดท้ายมาก่อน เริ่มจาก M4 เอ นายอภิรักษ์ สัตย์ชาพงษ์ มาในบทเพลง “ไอ้อ้วนอกหัก” ตามมาด้วย  M3 ใบเฟิร์น สุทธิยา รอดภัย มาในบทเพลง “ ทวงรักฝากลม” ที่แต่งใหม่โดย  โน้ต เชิญยิ้ม ต่อด้วย M2 หลี่ถัง ชลที ศรีแก้ว มาในเพลง “คนบ่ใช่ หายใจก็ผิด”  ก่อนจะปิดท้ายด้วย M1 จ่อย รวมมิตร มาในเพลง “ กระเป๋าสมปอง” แต่งโดยกวีซีไรท์ ศักดิ์สิริ มีสมสืบ ทันทีที่จ่อยขึ้นเวทีร้องเพลงในรอบสุดท้าย  เสียงเชียร์ดังสนั่นหวั่นไหว ด้วยน้ำเสียงและลีลาแบบลูกทุ่งขนานแท้ที่แฝงไปด้วยเสน่ห์ สะกดคนดูในห้องส่งรวมทั้งกรรมการ ทั้ง 3 ท่าน โน้ต เชิญยิ้ม,ครูสลา คุณวุฒิ และ ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่ ให้นิ่งอึ้งกับความไพเราะ ทำให้ได้รับเสียงโหวตจากคนไทยทั้งประเทศมาเป็นอันดับที่  1 ซึ่งทันทีที่ประกาศผล เสียงกรี๊ดและเสียงปรบมือดังสนั่นหวั่นไหว จ่อยถึงกับดีใจอย่างที่สุด โดยจ่อยถึงกับพูดด้วยเสียงสั่นเครือว่า “กราบขอบพระคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้การสนับสนุน ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มายืนอยู่บนเวทีนี้ และไม่คิดว่าตัวเองจะได้เป็นแชมป์คนแรกของรายการชิงช้าสวรรค์ไมค์ทองคำ”

จ่อย รวมมิตร คงชาตรี เป็นหนุ่ม จ.สุพรรณบุรี อายุ 48 ปี มีอาชีพเป็นชาวนา เมื่อหมดหน้านาก็จะเข้ากรุงเทพเป็นช่างรับเหมาปูกระเบื้อง ที่รักในเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่วัยรุ่น และได้เริ่มฝากเสียงเพลงไว้ตามเวทีประกวดต่างๆ ด้วยลูกคอเขย่าหัวใจบวกกับรอยยิ้มแสนซื่อ ทำให้ได้รับคะแนนโหวต 3 สัปดาห์ติด ซึ่งหลังจากนี้ จ่อย รวมมิตร จะได้ออกซิงเกิ้ลกับค่ายเพลง ยุ้งข้าวเรคคอร์ด ในเครือเวิร์คพอยท์  พร้อมด้วยรองทั้ง 3 คน ซึ่งรับรองได้ว่า มีแต่ดังกับดังแน่นอน!!!!