ทั้งโลกต้องจับตา!! “วุฒิ-นันทวุฒิ” แอ็คชั่นสตาร์คนใหม่ ทายาทนักบู๊คนสุดท้ายของ “พันนา” ใน “เร็วทะลุเร็ว”

DSC_6872_resize       ถือเป็นปรมาจารย์คิวบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทย ที่ปลุกปั้นแอ็คชั่นสตาร์จนโด่งดังและแจ้งเกิดมาแล้วหลายต่อหลายคน สำหรับ “พันนา ฤทธิไกร” ที่ถือเป็นผู้ให้กำเนิดสุดยอดนักบู๊อย่าง “จา พนม”, “จีจ้า ญาณิน” จนชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และในอภิมหาภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “เร็วทะลุเร็ว” จากค่าย “สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล” และ “นาฟิล์ม” ผลงานการกำกับเรื่องสุดท้ายของ “พันนา ฤทธิไกร” เขาก็ภูมิใจเสนอแอ๊คชั่นสตาร์คนใหม่นามว่า “วุฒิ-นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์” ที่ถูกพันนาปลุกปั้นเพาะบ่มฝีมือมากว่า 10 ปี จนถึงเวลาแล้วที่วงการหนังแอ็คชั่นไทยจะได้พิสูจน์ฝีมือของเด็กหนุ่มวัย 21 ปีคนนี้ กับศิลปะการต่อสู้ที่ผู้กำกับพันนาซูฮกว่ามีดีไม่แพ้ศิษย์รุ่นพี่ และพร้อมที่จะก้าวมาเป็นแอ็คชั่นสตาร์ที่ทั้งโลกต้องจับตาอีกครั้ง

ซึ่งงานนี้นักบู๊เลือดใหม่ “วุฒิ-นันทวุฒิ” ต้องมาปะทะฝีมือกับนักบู๊รุ่นพี่ที่กำลังก้าวมาเป็นสุดยอดนักบู๊อันดับหนึ่งของเมืองไทยอย่าง “เดี่ยว-ชูพงษ์ ช่างปรุง” โดยต้องมารับบทเป็น “ธาร” น้องชายของนที (เดี่ยว ชูพงษ์) เด็กหนุ่มธรรมดาที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อรู้เรื่องการตายของพ่อแม่ แล้วกับการที่ต้องมาช่วยพี่ชายหนีจากการไล่ล่า ที่รับรองว่ามันส์ระห่ำ ชนิดที่ว่าทั้งเร็วทั้งแรงสมชื่อหนังเลยทีเดียว

ผู้กำกับ “พันนา ฤทธิไกร” พูดถึงนักบู๊เลือดใหม่คนนี้ว่า

“สำหรับวุฒิหลายคนคงเคยเห็นเขาตอนเล่นเรื่อง ‘5 หัวฮีโร่’ มาแล้ว แต่ตอนนั้นเขายังอายุแค่ 10 กว่าๆ มาตอนนี้ก็อายุ 20 ปีแล้วจากเวลาที่ผ่านมาหลายปีทั้งการฝึกซ้อมต่างๆ ทำให้เขาแกร่งขึ้นในทุกๆ ด้าน ทั้งการฝึกมวย ฝึกกล้ามเนื้อ ยิ่งเป็นวัยรุ่นด้วยอะไรก็พลิ้วไปหมด ทั้งการเคลื่อนไหวออกอาวุธต่างๆ ผมว่าไม่ได้ต่างกับจาเลยในช่วงอายุเดียวกัน ออกอาวุธมวยไทยได้ มีความเป็นเรียลแอ็คชั่นเหมือนกัน ก่อนถ่ายก็ไปฝึกซ้อมท่าตามที่เราดีไซน์แอ็คชั่นเอาไว้ แล้วผมไม่ได้ให้ผ่านง่ายๆ นะ ทำอยู่เป็นสิบๆ รอบกว่าจะผ่านได้ ผมว่าวุฒิต้องแจ้งเกิดได้ มุมหนึ่งผมคิดว่า สมัยนี้ดาราแอ็คชั่นซึ่งเป็นวัยรุ่นจริงๆ ยังไม่มี ส่วนใหญ่ก็ต้องใช้ดับเบิ้ลแสดงแทน จะหาเด็กวัยรุ่นเล่นแอ็คชั่นแบบจาพนมยังไม่มี แล้วที่สำคัญคือหน้าตาดีกว่านักบู๊ทั่วไปด้วย” (หัวเราะ)

 

IMG_3264ทางด้านของนักบู๊เลือดใหม่ “วุฒิ นันทวุฒิ” ก็พูดถึงความรู้สึกที่กำลังถูกวางตัวให้เป็นแอ็คชั่นสตาร์คนใหม่และการบทบาที่ได้รับในเรื่องนี้ว่า

“สำหรับวุฒิก็รับบทเป็น ธาร น้องชายของนที (เดี่ยว ชูพงษ์) คาแร็คเตอร์ก็เป็นเด็กหนุ่มธรรมดาที่ชีวิตต้องเปลี่ยนไปเมื่อรู้เรื่องการตายของพ่อแม่ แล้วกับการที่ต้องมาช่วยพี่ชายหนีจากการไล่ล่า เรื่องนี้ก็ถือว่าทิ้งช่วงจาก Power Kids (5 หัวใจฮีโร่) พอสมควรครับ อาพันนาก็เล่าให้ฟังว่าจะทำเรื่องนี้นะ อยากให้เรามาเล่น ต้องมาประกบกับพี่เดี่ยวนะ อาพันนาก็เล่าถึงคอนเซ็ปต์ต่างๆ ฉากแอ็คชั่นที่เราต้องเจอ บอกให้เราเตรียมตัวให้พร้อม แล้วก็เพิ่มความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อ ในเรื่องของแอ็คชั่นก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิงเลยครับ เพราะเรื่องที่แล้วจะเป็นมวยไทย แต่เรื่องนี้จะเป็นศิลปะการต่อสู้ที่ไม่ได้ออกมาตามตำรา แต่จะออกมาตามองค์ประกอบโดยรอบ และสัญชาตญาณที่อยู่ในตัวเรา เรื่องนี้ก็จะเน้นเรื่องความคล่องตัว ผสมผสานกับฟรีรันนิ่ง (Free Running), มาเชียลอาร์ต (Martial Art) ครับ ที่สำคัญคือดิบมากครับฉากต่อสู้ในเรื่องนี้”

เตรียมตัวจับตานักบู๊เลือดใหม่นามว่า “วุฒิ นันทวุฒิ” เอาไว้ให้ดี รับรองว่าฝีไม้ลายมือระห่ำไม่แพ้แอ็คชั่นสตาร์รุ่นพี่กันอย่างแน่นอน ต้องไปพิสูจน์ในอภิมหาภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ส่งท้ายปี “เร็วทะลุเร็ว” 13 พฤศจิกายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์