“ANNABELLE” สังหารบ็อกซ์ออฟฟิศ กวาดรายได้ทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 150 ล้านเหรียญ

DSC_7556.dngเบอร์แบงค์ แคลิฟอร์เนีย – 19 ตุลาคม 2014 – ภาพยนตร์จาก New Line Cinema เรื่อง “Annabelle” กวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 150 ล้านเหรียญ โดยถึงวันนี้มีการกวาดรายได้ไปแล้วมากกว่า 166.1 ล้านเหรียญและยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการแถลงขึ้นในวันนี้โดยแดน เฟลแมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายภายในประเทศแห่ง Warner Bros. Pictures และเวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์ก ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายต่างประเทศแห่ง Warner Bros. Pictures

ภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติกำกับโดย จอห์น อาร์. ลีโอเน็ตติ อำนวยการสร้างฯ โดย ปีเตอร์ ซาฟราน และ เจมส์ วาน พอใจกับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่สุดสำหรับภาพยตร์สยองขวัญปีนี้ที่กวาดรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศไปได้ 37.1 ล้านเหรียญในช่วงสุดสัปดาห์การเปิดตัว ตุ๊กตาผีเคยปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก เรื่อง “The Conjuring” ที่ตอนนี้สร้างความหวาดผวาให้บ็อกซ์ออฟฟิศในประเทศไปได้แล้วมากกว่า 74.1 ล้านเหรียญ

สำหรับในต่างประเทศภาพยนตร์เรื่อง “Annabelle” ได้กวาดรายได้ไปแล้วมากกว่า 92 ล้านเหรียญใน 51 ประเทศ รวมถึงที่อังกฤษ สเปน ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมัน ออสเตรเลียและอีกหลายประเทศในเขตเอเชีย โดยมีอีกหลายประเทศที่รอการเปิดตัว อาทิเช่น แม็กซิโก ตอนนี้ภาพยนตร์สร้างสถิติใหม่ในช่วงเปิดตัวภาพยนตร์สยองขวัญที่มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ชิลี และโคลัมเบีย

สำหรับแถลงการวันนี้เฟลแมนกล่าวว่า “มีใครบ้างที่ไม่รักตุ๊กตาชวนหลอน? แอนนาเบลกลับมาแล้วและผู้ชมก็คิดถึงเธอ โดยตัดสินเอาจากการต้อนรับเธออย่างกระตือรือร้นในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ เราดีใจที่ได้ปล่อยวิญญาณออกมาก่อนวันฮาโลวีนปีนี้ล่วงหน้าเพียงม่าน และต้องขอแสดงความยินดีกับ New Line และผู้สร้างภาพยนตร์ที่สร้างมาตรฐานได้อย่างน่าประทับใจ_”

AB-FP-0011rควอน แวนเดนเบิร์กกล่าวว่า “มีการโหยหาภาพยนตร์สยองขวัญจากทั่วทุกมุมโลก และภาพยนตร์เรื่อง ‘Annabelle’ ก็เข้าข่ายเข้าอย่างจัง จากการเปิดตัวในหลายประเทศ ภาพยนตร์มีแนวโน้มที่จะได้รับความสนใจจากผู้ชมหน้าใหม่ทั่วทุกแห่งที่อยากสัมผัสความตื่นเต้นสยองขวัญของตุ๊กตาอย่างต่อเนื่อง”

เธอเคยสร้างความหลอนให้คุณมาแล้วในเรื่อง “The Conjuring” แต่ครั้งนี้จะเป็นเรื่องราวต้นกำเนิดของแอนนาเบล   ภาพยนตร์เต็มไปด้วยความชั่วร้ายจนยากเกินจะบรรยายได้ เธอเป็นตุ๊กตาที่ปรากฏตัวอยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งเวทมนตร์ในคอนเนคติคัท ซึ่งมีบาทหลวงเพียง 2 คนที่มาโปรดเธอเดือนละ 2 ครั้ง

ภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ ผลงานจาก New Line Cinema เรื่อง “Annabelle” จุดเริ่มต้นก่อนที่ความชั่วร้ายจะถูกปลดปล่อยออกมา

จอห์น ฟอร์มได้พบกับของขวัญที่เหมาะกับ มีอา ภรรยาของเขาที่กำลังตั้งท้อง ของขวัญชิ้นนั้นคือตุ๊กตาเด็กผู้หญิงที่น่ารักแนววินเทจในชุดแต่งงานสีขาวบริสุทธิ์ซึ่งหาได้ยาก แต่มีอากลับได้ชื่นชมแอนนาเบลเพียงไม่นาน

ความน่ากลัวเกิดขึ้นในกลางดึกคืนหนึ่ง เมื่อบ้านของพวกเขาถูกสมาชิกกลุ่มลัทธิซาตานเข้ามาบุกรุกและทำร้ายทั้งคู่อย่างสาหัส พวกเขาไม่ได้ฝากไว้แค่รอยเลือดและความหวาดกลัวเท่านั้น เหล่าลัทธิได้เรียกวิญญาณที่มีตัวตนความชั่วร้าย ซึ่งไม่มีสิ่งใดเปรียบเทียบได้เหมือนความชั่วร้ายจากการสาปแช่ง โดยตอนนี้คือ..แอนนาเบล

ANNABELLEแอนนาเบล วอลลิส (“X-Men: First Class”) และวอร์ด ฮอร์ตัน (“The Wolf of Wall Street”) รับบทสมาชิกตระกูลฟอร์ม อัลเฟร วูดดาร์ด ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar (“Cross Creek,” “Twelve Years a Slave”) รับบทอเวลิน เพื่อนบ้านเจ้าของร้านหนังสือและรู้เรื่องเวทมนตร์คาถาเป็นอย่างดี นักแสดงคนอื่นในเรื่อง ได้แก่ เคอร์รี่ โอ’มอลเลย์ (ภาพยนตร์ทาง TV เรื่อง “Those Who Kill”) และไบรอัน ฮาว (“Devil’s Knot”) รับบทเพื่อนบ้าน ชารอนและพีท ฮักกินส์; โทนี่ อเม็นโดล่า (ภาพยนตร์ทาง TV เรื่อง “Once Upon A Time”) รับบทคุณพ่อเปเรซ และอีริค ลาดิน (ภาพยนตร์ทาง TV เรื่อง “Boardwalk Empire”) รับบทนักสืบคลาร์กคิน

ภาพยนตร์เรื่อง “Annabelle” เป็นการกลับมาร่วมงานกันของผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรรมชาติปี 2013 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก เรื่อง “The Conjuring” จอห์น อาร์. ลีโอเน็ตติ ตากล้องจากเรื่อง “The Conjuring” จะมานั่งแท่นผู้กำกับฯ เจมส์ วาน ผู้กำกับฯ ชื่อดังระดับโลกอำนวยการสร้างฯ “Annabelle” ร่วมกับปีเตอร์ ซาฟราน

บทภาพยนตร์โดยแกรี่ ดาวเบอร์แมน อำนวยการสร้างบริหารฯ โดย ริชาร์ด บรีเนอร์, วอลเตอร์ ฮามาดะ, เดฟ นิวสแตดเตอร์ และ ฮานส์ ริตเทอร์ ผู้ร่วมงานเบื้องหลังของลีโอเน็ตติ ได้แก่ ผู้กำกับภาพ เจมส์ คีสต์ ออกแบบฉากโดย บ็อบ เซียมบิคกี้ ลำดับภาพโดย ทอม เอลคินส์ ออกแบบเครื่องแต่งกายโดย เจเน็ต แอนแกรม ประพันธ์ดนตรีโดย โจเซฟ ไบชาร่า

ANNABELLE ANNABELLE