ต่าย-ตั๊กแตน จัดกฐินสามัคคี ต้อนรับวันออกพรรษา

ต่าย-ครูสลา-องบอย-แด๊นซ์-แฟนคลับ(บางส่วน)       นอกจากจะเดินสายร้องเพลงมอบความสุขให้กับแฟนๆ ทั่วประเทศแล้ว 2 สาวศิลปินลูกทุ่งชื่อดังจากแกรมมี่ โกลด์ ทั้งสาวดอกหญ้า “ต่าย อรทัย และ “ตั๊กแตน ชลดา” ที่ทั้งคู่ต่างก็ร่วมทอดกฐินสามัคคีเนื่องในวันออกพรรษา โดยกฐินในครั้งนี้ต่างก็ได้บอกบุญต่อๆ ไปยังแฟนคลับของแต่ละคนให้มาร่วมทำบุญกันในครั้งนี้อีกด้วย

       เริ่มจาก ตั๊กแตน ชลดา ที่ผุดไอเดียวกับกิจกรรมที่มีชื่อว่า “ทัวร์กับแตน พาแฟนทำดี” โดยสาวตั๊กแตน ได้ถือเอาฤกษ์การทำบุญกฐินนี้เป็นกิจกรรมพาแฟนทำดีครั้งแรก โดยไปทอดกฐินกันที่ วัดเทพนรรัตน์ จ.สมุทรสาคร นอกจากจะมีแฟนคลับที่ร่วมกันทำบุญในครั้งนี้แล้ว ยังมี “ลุงเอี่ยม ขอทานเงินล้าน” ร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย โดยตั๊กแตน ชลดา บริจาคเงินให้กับวัดเป็นจำนวน 10,000 บาท และเงินจากแฟนคลับรวมทั้งสิ้น 27,202 บาท ที่จะมอบให้วัดเพื่อเป็นค่าน้ำ-ค่าไฟวัด ต่อไป

อีกฟากสาวอุบล ต่าย อรทัย ที่ครั้งนี้ก็มีชื่อแบบเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครกับชื่อกิจกรรมที่ว่า “๑๐๐ปี ยายเฒ่า ๙๘ปี ย่าเผ้า” ซึ่งเป็นคุณยายกับคุณย่าของต่าย อรทัย นั่นเอง เป็นการทอดกฐินสามัคคีแบบเรียบง่ายตามความต้องการของคุณยายที่ วัดศรีวิไลไชโย บ้านคุ้มแสนชะนี อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี วัดบ้านเกิดของสาวต่าย อรทัย นั่นเอง ในงานยังมีครูสลา คุณวูฒิ โปรดิวเซอร์คู่บุญ และอ.บอยธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว รวมไปถึงทีมแดนเซอร์ แฟนคลับบางส่วน และชาวบ้านในละแวกนั้นก็ไปร่วมทำบุญในครั้งนี้อีกด้วย ยอดเงินจากการทำบุญทอดกฐินในครั้งนี้รวมแล้วเป็นเงินทั้งสิ้น 191,989 บาท

ต่าย อรทัย กล่าวถึงการจัดกฐินในครั้งนี้ว่า “สำหรับการทอดกฐินสามัคคี  ๑๐๐ปียายเฒ่า ๙๘ปีย่าเผ้า” เป็นบุญของลูกหลานทุกคน ที่ปีนี้คุณยายทองคำ แก้วทอง อายุครบ 100 ปี และคุณย่าเผ้า ดาบคำ อายุครบ 98 ปี โดยคุณยายเฒ่าได้บอกกับต่ายและลูกหลาน อยากทำบุญกองกฐินแบบน้อยๆ เรียบง่าย โดยในงาน ห้ามฆ่าเป็ด ห้ามฆ่าไก่ ห้ามล้มวัว เพราะมันบาป ตอนแรกก็อยากจัดคอนเสิร์ตให้ท่านทั้งสองฟังแต่คุณยายบอกว่ามันสิ้นเปลือง อีกอย่างกลัวคนตีกัน มันจะไม่ได้บุญ ท่านอยากฟังเทศน์ ฟังธรรม มากกว่า ต่ายก็เลยจัดให้ แต่ว่าวันนี้คุณย่าเผ้าไม่สบายมาร่วมทอดกฐินไม่ไหว แต่ต่ายก็เชื่อมั่นว่าหลังจากวันนี้คุณย่าก็จะหายป่วยโดยปริยาย ต้องขอบคุณทุกๆ คนมากๆ ที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ค่ะ