“เบิร์ด” ปล่อย หนังสั้นสุดโรแมนติก “เขียนคำว่ารัก” คว้า “ซันนี่-เก้า(ฮอร์โมนฯ)” สื่อภาษารักหวานผ่านจดหมาย

IMG_8688หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ “เขียนคำว่ารัก” จากอัลบั้มใหม่ออกมาให้แฟนๆฟังจนอินกันไปทั่วประเทศแล้ว ล่าสุดซูเปอร์สตาร์ “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์  ถือโอกาสจัดทำโปรเจ็คท์พิเศษถ่ายทำหนังสั้นสุดโรแมนติกความยาว 8 นาทีออกมาเพื่อให้แฟนๆอินจนฟินกันแล้ว โดยได้สองนักแสดงสุดฮอตอย่าง “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” และสาว “เก้า-สุภัสสรา ธนชาต” จาก ฮอร์โมนฯ มารับบทพระ-นาง เพื่อถ่ายทอดมุมมองความรักผ่านการเขียนจดหมายสื่อสารภาษารักหากันแบบสุดโรแมนติก

โดยการถ่ายทำใช้เวลาสองวัน วันแรกยกกองไปถ่ายทำกันที่  มหาวิทยาลัยศรีปทุม  เป็นฉากเส้นร้องที่เบิร์ดร่วมถ่ายกับทั้งเก้าและซันนี่ที่โคจรมาพบกันครั้งแรกอย่างสนุกสนาน ส่วนอีกวันยกกองไปถ่ายทำในบรรยากาศที่สวยงามท่ามกลางหุบเขา ที่หมู่บ้านแม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้เรื่องราวของซันนี่กับเก้าที่แอบรักกัน แต่ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าที่จะพูดความในใจออกมา จนทำให้หนุ่มซันนี่ต้องใช้การเขียนความในใจลงในจดหมายที่มันอาจจะง่ายและลึกซึ้งกว่า โดยแต่ละซีนหวานๆที่ทั้งซันนี่และเก้าเล่นกันนั้นเข้าขาเนียนซะจนผกก. ดล ผดุงวิเชียร ปรบมือให้กันความมืออาชีพของทั้งคู่ตลอดวัน โดย “เบิร์ด” เผยถึงมิวสิกเพลงนี้

re_8487_Fotor“ดีใจครับที่พวกเราได้ทำหนังสั้นเรื่องนี้ออกมาเพื่อให้ได้เห็นความสวยงามของการเขียน พี่เบิร์ดเองก็มาถ่ายเส้นร้องกับน้องทั้งสองทั้งซันนี่และเก้า น้องน่ารักมาก เค้าก็มีความรู้สึกตรงกับพี่ด้วยนะว่าอยากให้ทุกคนกลับมาเขียนสื่อความรู้สึกส่งถึงกันและกัน สองคนนี้เค้าดังนะ เค้าดูดีทั้งคู่ ได้น้องที่เป็นยังเจนเนอร์เรชั่นที่น่าทำงานด้วย เป็นที่รู้จักของทุกคน เราก็พลอยดังไปด้วย(หัวเราะ) เนื้อเรื่องก็จะเป็นเรื่องการบอกรักแบบโรแมนติก เพราะเนื้อเพลงนี้เค้าบอกว่า เขียนคำว่ารัก มันง่ายกว่าการที่จะบอก พี่เบิร์ดว่าพี่เบิร์ดชอบลายมือของคนนะ เพราะลายมือมันบอกถึงอารมณ์ที่จะพาเราไปด้วย ลองมาทำอะไรที่มันสโลว์ไลฟ์ ให้มันช้าลงนิดนึง ให้มีเวลาคิด เพราะเวลาเราขียนไปยิ้มไป คนอ่านก็จะค่อยๆยิ้มไปช้าๆ เพลงนี้ถึงออกมาฟังแล้วสบายใจ สบายตัว อย่างที่น้องเก้าบอกมา อีกอย่างดีใจมากที่ได้น้องทั้งคู่มาเล่นได้จริงใจแบบนี้นะครับ และงานที่จริงใจ เราก็จะได้เห็นธาตุแท้ของเราด้วย ธาตุแท้ของเราคือคนไทย ภาษาไทย การอ่าน การเขียน การฟัง อยากให้ทุกคนกลับมาหวนคิดถึงภาษาไทยซึ่งเป็นภาษาเราเอง ความสวยงามที่เราจะบอกความรู้สึกถึงคนที่เรารักนั้น พี่เบิร์ดว่าการเขียนมันโรแมนติกกว่ามาก และถ้าพี่จะเขียน จะเขียนเป็น ดอกไม้และไมโครโฟน ดอกไม้ก็จะเป็นทุกคน ไมโครโฟนแทนตัวพี่ เมื่อมีดอกไม้กับไมโครโฟน ความสุขก็จะหลั่งไหลเข้ามา คิดถึงบรรยากาศเหล่านี้จังเลย แล้วเราเจอกันนะครับ ”

ติดตามชมหนังสั้น “เขียนคำว่ารัก” ซิงเกิ้ลใหม่ของ “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ ได้พร้อมกันทั่วโลกทุกช่องทาง 22 ต.ค.นี้ เป็นต้นไป…