“บ้านไท-คริสตัล”เปิดตัว “คริสตัลโมเซอร์” เอาใจคนรักศิลปะบนเครื่องแก้ว

Photo Caption2นางจิราพร เจริญกิตติยาภรณ์ ประธาน บริษัท บ้านไท-คริสตัล เซรามิค จำกัด ตัวแทนจำหน่ายเครื่องแก้วคริสตัลแบรนด์ดังระดับโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2540 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องแก้วคริสตัลจากประเทศต่างๆ เช่น สาธารณรัฐเชก, สโลวาเกีย, เยอรมัน, อิตาลี, ฝรั่งเศส และเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องแก้วแบรนด์ Moser, Caesar Bohemia, Crystalex,Nachtmann, Cristal D’Arques, RCR, Rona อีกทั้งบริษัทยังเป็นสมาชิกของ “หอการค้าไทย” และ “หอการค้าเยอรมันไทย” เป็นเวลานานกว่า 17 ปี ซึ่งบริษัทมีความตั้งใจที่จะนำงานศิลปะอันทรงคุณค่าเหล่านี้ ส่งต่อให้คนไทยได้มีโอกาสชื่นชมและมีโอกาสได้เป็นเจ้าของ

 

ล่าสุดได้จัดงานเปิดตัวสินค้า Moser โดยได้รับเกียรติจาก ท่านเอกอัครราชทูต เช็ก และ คุณหญิงแสงเดือน ณ นคร เป็นประธานในพิธีฯ ณ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ถ.ราชดำริ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยได้รับความสนใจจากลูกค้าเข้าร่วมชมงานเป็นจำนวนมาก สำหรับคุณสมบัติและลักษณะเฉพาะของ “คริสตัลโมเซอร์” แต่ละผลิตภัณฑ์นั้น มีความพิเศษแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆที่คล้ายกันในตลาด คือ ชิ้นงานทำด้วยมือทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การเป่า, ตัด, แกะสลัก, วาดภาพ ลงสี โดยใช้ทองหรือแพลททินัมขัดด้วยมือให้มีความมันวาวสูง ทุกขั้นตอนล้วนแล้วแต่บรรจงสร้างด้วยความประณีต สีโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของโมเซอร์ออกแบบเป็นพิเศษโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง สีและส่วนผสมเฉพาะเจาะจงถูกกำหนดมาอย่างแม่นยำ ซึ่งเทคนิคการผลิตนี้ยังคงเป็นความลับของผู้ผลิตแก้วต่อไป     ขอบแก้วของโมเซอร์เป็นการตัดด้วยมือ มีความพิถีพิถัน สามารถเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับแก้วที่ตัดด้วยเครื่องจักรในการผลิตคริสตัลโมเซอร์นั้น นอกจากคำนึงถึงสุขภาพของช่างและลูกค้าแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้ส่วนผสมในการผลิตคริสตัลโมเซอร์ เน้นวัตถุดิบที่ปราศจากสารตะกั่ว100%

9“ผลงานทุกชิ้นของคริสตัลโมเซอร์นั้น ได้รับการออกแบบจากนักออกแบบชั้นแนวหน้าที่มีชื่อเสียงของเชคและมีชื่อเสียงในเวทีระดับโลกด้วย ส่วนในด้านงานผลิตในทุกกระบวนการผลิตล้วนผลิต โดยช่างฝีมือที่มีความโดดเด่นในแต่ละสาขาสร้างสรรค์เป็นผลงานชิ้นเอกของโมเซอร์ ซึ่งเคยได้รับรางวัลพิเศษและได้ถูกนำเสนอในเวทีสำคัญๆของโลกมาแล้วมากมาย และด้วยความพิเศษนี้เองผู้แทนจำหน่ายจากทั่วโลก จึงต้องได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษเช่นเดียวกัน บริษัท บ้านไท – คริสตัล ก็ได้รับโอกาสให้เป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว เราจึงมีความตั้งใจที่จะนำงานศิลปะอันทรงคุณค่าเหล่านี้ นำเสนอต่อคนไทย” นางจิราพร เจริญกิตติยาภรณ์ กล่าว 

สินค้าของบ้านไท-คริสตัล เซรามิค มีให้เลือกชมและเลือกซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เดอะมอลล์ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, สยามพารากอน, ตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ,โชว์รูมบ้านไท-คริสตัล รังสิต ,ชอป Bantai-Crystal สาขาเพนนินซูล่า พลาซ่า, ชั้น2 ,ชอป Bohemia Crystal สาขาพาราไดซ์พาร์ค, ชั้น2 ,ชอป Bohemia Crystal สาขาคริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ (CDC) อาคาร B ชั้น1 และชอป Bohemia Crystal เจ๊เล้ง พลาซ่า ดอนเมือง