“จ๊ะจ๋า-พริมรตา” เป็นปลื้ม!! ได้โชว์ความสามารถนาฏศิลป์ ใน “ลิเก๊ ลิเก”

เลือก1ผ่านงานแสดงมาแล้วหลายบทบาท แต่น้อยครั้งที่แฟนๆ ละครจะได้เห็นความสามารถทางนาฏศิลป์ของนักแสดงสาวจ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม  ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้นำมาใช้ในละคร ลิเก๊ ลิเก

ในเรื่องรับบทเป็น กระแต ค่ะ  ก็จะเหมือนเป็นพี่สาว และเป็นเพื่อนคู่หูกับน้องเปา(เปาวลี  พรพิมล)  เราจะคอยเป็นห่วง คอยเตือน คอยปลอบใจ คอยห้าม แล้วก็คอยดูว่าใครทำงานไม่ทำงาน ใครขี้เกียจ เหมือนเป็นคนที่ช่วยเปาคอยสอดส่องดูแลสมาชิกในบ้าน และเราก็จะเป็นคู่ปรับกับชาม(ชาม โอสถานนท์) ด้วย  จะคอยกระแนะกระแหนจิกกัดกันตลอดเวลา  แต่ลึกๆข้างในแล้วเราเป็นห่วงเขา  แต่ด้วยความที่เราเป็นคนที่ปากกับใจไม่ค่อยตรงกัน พอเจอหน้ากันทีไรจะต้องมีปากเสียงกันตลอด  เรื่องนี้จ๋าได้เล่นเป็นนางลิเกด้วย ตัวจ๋าเองก็เคยมีโอกาสได้เล่นลิเกมาแล้วครั้งหนึ่ง  เป็นละครเวทีของพ่ออี๊ด-สุประวัติ  แต่มาในเรื่องนี้ได้กลับมาเล่นลิเกอีกครั้ง เป็น ลิเกทรงเครื่อง ความยากง่ายมันจะต่างกัน  เพราะความละเอียดอ่อนของการร้อง และท่าทางในการรำจะแตกต่างกับลิเกขนนกในปัจจุบันมาก  จ๋าก็ต้องมีการเรียนเพิ่มอีกนิดหน่อย แต่ด้วยความที่เราพอมีพื้นฐานมาบ้าง  เราก็จะเป็นมือขวาของคุณครูสกุณา  รุ่งเรือง  คอยช่วยสอนน้องๆ อีกแรง  ก็สนุกมากค่ะ  ที่ได้มีโอกาสเล่นลิเกอีกครั้ง จ๋าคิดว่า ลิเก๊ ลิเก เป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่ทีมงานและนักแสดงทุกคนตั้งใจทำ  เพื่อให้แฟนๆ ลิเก และแฟนๆ ละครของพวกเราได้ดูกันค่ะ  

ติดตามชมบทบาทลิเกของสาว จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม ในละคร  “ลิเก๊ ลิเก”  ได้   ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี 20.10 น.  ช่อง 5  เริ่มตอนแรก  วันพฤหัสบดี  ที่  2  ตุลาคมนี้