อิเซตันร่วมกับองค์กรญี่ปุ่น จัดเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุ 3 – 13 ต.ค. นี้ เป็นครั้งแรก

ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ร่วมกับองค์กรต่างๆ ของประเทศญี่ปุ่น จะจัด เทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุ (Chubu Food & Tourism Fair 2014) เป็นครั้งแรก  ระหว่างวันที่ 3 – 13 ตุลาคม ศกนี้  ที่ลานจัดงานชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารสด อาหารแปรรูป และสินค้าเกษตรจาก 5 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ นากาโนะ, กิฟุ, ชิซุโอะกะ, ไอจิ และมิเอะ พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นเป็นพิเศษที่เรียกกันว่า “เส้นทางมังกร” (Dragon Route)

“ชูบุ”  เป็นพื้นที่ภาคกลางของประเทศ  จังหวัดต่างๆ ในภูมิภาคนี้มีลักษณะภูมิประเทศและภูมิอากาศ  รวมถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่แตกต่างกัน ความหลากหลายนี้ทำให้สามารถผลิตสินค้าทางการเกษตรที่สดใหม่และมีรสชาติอร่อยได้ตลอดปี อุดมสมบูรณ์ด้วยอาหารทะเล โดยมีทั้งจังหวัดชายฝั่งทะเลญี่ปุ่นที่อากาศร้อนชื้นในฤดูร้อนและเย็นสบายในฤดูใบไม้ผลิ ตอนกลางเป็นดินแดนแห่งแนวเทือกเขาสูงอันเป็นที่ตั้งของ แจแปนแอลป์ แหล่งเล่นสกียอดนิยมแห่งหนึ่ง ตอนล่างเป็นจังหวัดชายฝั่งด้านมหาสมุทรแปซิฟิก มีอากาศอบอุ่น เป็นที่ตั้งของ ภูเขาไฟฟูจิ ที่สูงที่สุดและเป็นสัญลักษณ์ของญี่ปุ่น  ทั้งยังมีชื่อเสียงเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมของประเทศ  และเป็นฐานการผลิตของธุรกิจมากมายที่มีอยู่ในประเทศไทย ทั้งรถยนต์ เครื่องจักรที่ใช้ในการแปรรูป เครื่องบิน ฯลฯ

อาหารขึ้นชื่อของแต่ละจังหวัดที่จัดมานำเสนอเพียงที่นี่ที่เดียวในมุมอร่อยแบบชูบุแท้ๆ  ได้แก่ “อาหารสไตล์นาโงย่า ที่โด่งดัง, “Hitsumabushi” เป็นอาหารที่สามารถทานได้ง่าย, “Iga Kuroge Wagyu” เนื้อวัวชั้นเลิศนุ่มละเอียด ความหวานอร่อยจะละลายในปากทันที, “Taiwan Ramen” ยอดนิยม, ปลาไท้ ที่เลี้ยงในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยด้วยวิธีเฉพาะเพื่อไม่ให้เกิดความเครียด, ปลาทอด ด้วยน้ำมันรำข้าว ทำด้วยมือทีละชิ้นโดยไม่ใช้สารสังเคราะห์ใดๆ, “Oni Manjyu” ขนมท้องถิ่นของจังหวัดไอจิ รวมถึงของหวานและขนมนานาชนิด ผักผลไม้ต่างๆ ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ทั้งอาหารสดและอาหารแปรรูปส่งตรงจากชูบุ สาธิตการแล่ ปลามากุโระ โดยสามารถระบุส่วนที่ต้องการซื้อได้, สินค้าเอกลักษณ์ของ ชิซึโอกะ ที่เป็นแหล่งปลูกวาซาบิคุณภาพดีที่สุด และยังเป็นปลูกและดื่มชามากที่สุดในญี่ปุ่น มีทั้ง วาซาบิดอง โดดเด่นด้วยรสชาติและความหอมจากการหมักด้วยกากเหล้าสาเกนานนับปี และ ชาชั้นเลิศ ที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านชา ตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือก แปรรูป และส่งออกจำหน่าย

เทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในชูบุนี้ จัดขึ้นเป็นพิเศษครั้งแรกในประเทศไทยเฉพาะที่อิเซตันเท่านั้น