“นาตาลี – หยวน นิธิชัย – อู๊ด เป็นต่อ” พาลุย “เมืองเซบู” เมืองแห่งของอร่อย “ประเทศฟิลิปปินส์” กับวิถีการรับประทานที่ไม่เหมือนใคร ใช้ “ถุงมือ” ทานอาหาร แทนช้อนซ้อม!!!

KIT_3415

พฤหัสบดีที่ 25 กันยายนนี้!! รายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together” (อาเซียน ทูเก็ตเตอร์) เข้มข้นเรื่องอาเซียน และเร้าใจเหมือนเดิม เมื่อ 3 ดารานักคิด อย่าง “นาตาลี เดวิส , หยวน-นิธิชัย ยศอมรสุนทร และ อู๊ด เป็นต่อ”  ต้องไฝว้กันอย่างดุเดือด เพื่อชิงความเป็นสุดยอดเรื่องอาเซียน กับการเนียนหลอกล่อเด็กแบบยกห้อง

กับโจทย์สุดท้าทาย ที่เจาลึกตะลุยไกลถึง “ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์”  ณ “เมืองเซบู” สุดขึ้นชื่อ ทั้งยังเป็นมรดกสำคัญของประเทศ นอกจากจะมีท่าเรือการค้าขนาดใหญ่และมีความเจริญทางอุตสากหรรมเป็นอย่างมาก วิถีชีวิตผู้คนที่เมืองนี้จึงทันสมัยไม่แพ้ผู้คนในเมืองหลวงไม่แพ้กรุงมะนิลาเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน นอกจากอาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อแล้ว ชาวเซบูยังนิยมรับประทานอาหารปิ้งย่างประเภทบาร์บีคิว ถึงขั้นเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เลยทีเดียว!!!

แต่ที่แปลกจนอดนำมาเป็นคำถามไม่ได้ นั่นก็คือ อุปกรณ์การกินของเมืองนี้ไม่เหมือนเมืองไหนๆแน่นอน ทางรายการจึงเอาความไม่มีใครเหมือนมานำเป็นคำถามให้วิเคราะห์กันสนุกๆว่า “ชาวฟิลิปปินส์ ใช้อะไรเป็นอุปกรณ์การกินอาหาร??” ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!! ว่าชาวฟิลิปปินส์ใช้  “ถุงมือ” ทานอาหารแทนช้อนซ้อมไปเลย ทุกร้านเป็นแบบนี้เหมือนกันหมดไม่ต้องตกใจไป เพราะบางทีก็เป็นอาหารประเภทที่ทานยาก คนที่นี่ก็เลยมีถุงมือพลาสติกให้ลูกค้าเป็นประจำเลย เรียกว่าอร่อยแบบมือเปิบนั่นเอง!!!

เมื่อมีโอกาสคออาหารที่ชอบลองลิ้มชอมรสบาร์บีคิวและอาหารทะเลของเด็ดของชาวฟิลิปปินส์เด็ดขาดและพี่ๆ “นาตาลี – หยวน  – อู๊ด”  จะมีเรื่องอาเซียนอะไรอีกบ้าง ที่มาบอกให้เราได้รู้??  ติดตามได้ในรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asean Together”  วันพฤหัสบดี ที่ 25  กันยายน เวลา  18.00 น.  ทาง โมเดิร์นไนน์ ทีวี