ซีเกทเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลในคลาวด์และโซลูชั่นสำหรับองค์กรรุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลปริมาณมหาศาล

กรุงเทพฯ – 16 กันยายน 2557 – เพื่อตอบสนองความต้องการในการสร้างและบริโภคข้อมูลจำนวนมาก บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (NASDAQ: STX) ผู้ผลิตโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่นซึ่งสอดคล้องกับภารกิจในการเป็นผู้นำของโลกในด้านการจัดเก็บ การใช้และการปกป้องข้อมูล  นอกจากนี้ ทางบริษัทยังเผยว่าฝ่ายระบบและโซลูชั่นคลาวด์ (Cloud Systems and Solutions group) ที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ จะนำเสนอสถาปัตยกรรมและโซลูชั่นสำหรับบริการคลาวด์ที่สามารถเพิ่มขนาดได้ มีความปลอดภัย ประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด ซึ่งขณะนี้ซีเกทเป็นเจ้าแรกที่จัดส่งฮาร์ดไดรฟ์ โซลิด-สเตท ไฮบริด ไดรฟ์ (solid-state hybrid drives)  โซลิด-สเตท ไดรฟ์ (SSDs) และโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลภายนอก  รวมทั้งบริการกู้ข้อมูล บริการคลาวด์ตลอดจนระบบและโซชั่นคลาวด์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดไปสู่มือลูกค้า

ปัจจุบันข้อมูลมีปริมาณเพิ่มขึ้นและคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกอย่างมากในอนาคต  บริษัทวิจัย ไอดีซี ระบุว่าปริมาณข้อมูลโดยรวมที่ถูกสร้าง ทำสำเนาและบริโภคในประเทศสหรัฐฯเพียงประเทศเดียวนั้น จะสูงถึง 44 เซ็ตตาไบต์ภายในปี พ.ศ. 25631 จากปัจจุบันที่มีข้อมูลทั้งหมดเพียง 4.4 เซ็ตตาไบต์  ทั้งนี้ จากการสร้างบริการคลาวด์ ระบบปฏิบัติการแบบพกพา (mobile applications) ระบบคอมพิวเตอร์แบบโอเพ่น ซอร์ส (open source computing) รวมทั้งโซเชียล เน็ตเวิร์ค ผู้คนทั่วโลกกำลังสร้างข้อมูลจำนวนมหาศาลอย่างไม่เคยมีมาก่อน ดังนั้น ซีเกทจึงออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลิตภัณฑ์ใหม่จากซีเกทได้แก่

ระบบและโซลูชั่นคลาวด์ของซีเกท (Seagate Cloud Systems and Solutions)

ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มระบบและโซลูชั่นคลาวด์ของซีเกทมี 4 ประเภทคือ

  1. โซลูชั่นสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงหรือเอชพีซี (Integrated High-Performance Computing solutions – HPC) 
  2. โซลูชั่นที่ปรับขนาดได้ ชิ้นส่วนขนาดมาตรฐานและโซลูชั่นพิเศษ (Scalable, modular components and engineered solutions)
  3. ระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าโออีเอ็ม (Custom, modularized systems for OEMs)
  4. บริการสำรองและดึงข้อมูลกลับมาใช้ การฟื้นฟูข้อมูลจากความเสียหายและจัดเก็บข้อมูลอย่างรวดเร็ว (Cloud Backup/Restore, Disaster Recovery and Rapid Archive Storage services)

โดยซีเกทจะทำให้อุตสาหกรรมการจัดเก็บข้อมูลสามารถตอบสนองความต้องการของคอมพิวเตอร์ในระดับ hyperscale ลดการกินไฟ และทำให้ลูกค้ามีข้อมูลอยู่ในทุกที่ที่พวกเขาต้องการ

ส่วนโซลูชั่น  Seagate® ClusterStor™ 9000  ซึ่งมีวางจำหน่ายแล้ว เป็นโซลูชั่นที่ทำงานร่วมกันอย่างสมบูรณ์ด้วยลัสเตอร์ (Lustre-based) ซึ่งได้รับการออกแบบสำหรับโซลูชั่นประเภทเอชพีซีและลูกค้าที่ใช้ข้อมูลจำนวนมาก ซึ่งต้องการการวางแผนอย่างรอบคอบ สามารถใช้งานและมีประสิทธิภาพในการทำงานของระบบปฏิบัติการสูงสุด  ด้วยคุณภาพในการจัดเก็บข้อมูลแบบรวมศูนย์และประสิทธิภาพในการทำงานอย่างเหนือชั้น ซึ่งโซลูชั่น ClusterStor 9000 มีประสิทธิภาพสูงกว่าแพล็ทฟอร์มรุ่นเดิมถึง 50

ผลิตภัณฑ์  Seagate® EVault® Enterprise Backup and Recovery Appliance  รุ่นใหม่ สามารถจัดเก็บข้อมูลได้สูงถึง 100 เทราไบต์  ผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสำหรับการสำรองและการฟื้นฟูข้อมูลถูกสร้างขึ้นเพื่อการเชื่อมต่อและการทำสำเนาข้อมูลไปยังคลาวด์  ความยืดหยุ่นของสถาปัตยกรรมในอุปกรณ์นี้ทำให้มันเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ต่างกันซึ่งต้องการจัดเก็บข้อมูลในระดับเพตาไบต์

การ์ดสำหรับเพิ่มความเร็วของแฟลชพีซีไออี (PCIe Flash Accelerator Cards)

nytro-wd-6210-tipped-1000pxการ์ด Nytro® XP6302 ช่วยเพิ่มความเร็วของแฟลชพีซีไออี และมีประสิทธิภาพสูงในการทำงานแบบ half-height  ซึ่งการ์ดรุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีความหนาแน่นสูงสุดและประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับ high thread count และเวิร์คโหลดแบบ queue depth  ส่วนผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 2 ในตระกูล Nytro XP6209 ได้เพิ่มความจุจาก 1.86 เทราไบต์ให้สูงขึ้นถึง 2 เท่า  ส่วนผลิตภัณฑ์ 1.86TB SKU รุ่นใหม่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเพิ่มความหนาแน่นของการจัดเก็บข้อมูลด้วยดีไซน์แบบ low-profile และสามารถใช้งานแบบรวมศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์สำหรับการใช้งานในองค์กร (Enterprise Hard Disk Drives)

Desktop_SSHD_Dyn_Family-1000pxเพื่อเพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอไดรฟ์สำหรับใช้งานในองค์กร ซีเกทได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้วสำหรับใช้งานในองค์กรรุ่นที่ 8 ซึ่งมีประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลสูงสุด หมุนด้วยความเร็ว 15,000 และ 10,000 รอบต่อนาที โดยไดร์ฟรุ่นใหม่ที่ได้รับการเปิดตัวในครั้งนี้ได้แก่

  • Seagate Enterprise Capacity HDD ซึ่งเป็นไดรฟ์เนียร์ไลน์ขนาด 2.5 นิ้วที่มีความจุสูงถึง 2 เทราไบต์รุ่นแรกของโลก
  •  Seagate Enterprise Performance 15K ที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและความจุสูงเท่าไดรฟ์รุ่นก่อนถึง 2 เท่า
  • Seagate Enterprise Performance 10K HDD Capacity ซึ่งมีทั้งความจุและประสิทธิภาพที่ตอบสนองความต้องการของการจัดเก็บข้อมูลในตลาด mission critical ได้อย่างดีเยี่ยม

ไดรฟ์สำหรับตลาด mission critical ทุกรุ่นมีเทคโนโลยีการแคชข้อมูล  TurboBoost™  ของซีเกทซึ่งเป็นการรับรองมาตรฐานในฐานะฮาร์ดไดรฟ์ที่ทำงานเร็วที่สุดในโลก และในผลิตภัณฑ์สำหรับใช้งานในองค์กรทุกรุ่นยังมี

เทคโนโลยีแซส (SAS technology) รุ่นล่าสุด ซึ่งทำให้ไดรฟ์สามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงถึง 12 กิกะบิตต่อวินาที

ไดรฟ์รุ่นใหม่เหล่านี้มีศักยภาพมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีอย่างการเข้ารหัสไดรฟ์ Seagate Secure  รวมทั้งมีฟังก์ชั่น Instant Secure Erase ภายหลังการเลิกใช้ไดรฟ์  มีทางเลือกการประหยัดพลังงานแบบออน-ดีมานด์อย่าง PowerChoice   มี RAID Rebuild เพื่อการสร้างข้อมูลใหม่ได้เร็วขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยเพิ่มศักยภาพทางด้านไอทีซึ่งทำให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีสามารถใช้และมีระบบจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมที่ท้าทายที่สุด รวมทั้งรองรับเวิร์คโหลดจำนวนมากตลอดอายุการใช้งานของข้อมูล

โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดนี้เหมาะที่สุดสำหรับผู้จัดการฝ่ายไอทีและผู้สร้างคลาวด์ เพราะไดรฟ์สำหรับองค์กรรุ่นใหม่เหล่านี้ได้รับการพัฒนาเพื่อนำมาซึ่งประสิทธิภาพและความจุที่สูงขึ้น เป็นไดรฟ์ที่สามารถตอบสนองต่ออัตราการเติบโตของข้อมูล  และด้วยเทคโนโลยีแคชข้อมูล TurboBoost ใหม่จากซีเกท ผู้สร้างระบบจะมีระบบจัดเก็บข้อมูลที่ตอบสนองและให้ประโยชน์แก่ลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น