ซีเกทเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีไออี โดยการเปิดตัวการ์ดเร่งความเร็วแฟลช 2 รุ่นใหม่

กรุงเทพฯ – 22 กันยายน 2557 – บริษัทซีเกท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (NASDAQ: STX) ผู้ผลิตโซลูชั่นสำหรับจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า  ทางบริษัทได้เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ตระกูล Seagate® Nytro® XP6000  ด้วยการเปิดตัวการ์ดรุ่นใหม่ 2 รุ่นคือ Nytro XP6302 and XP6209  ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองตลาดที่ต้องการทั้งประสิทธิภาพและความจุสูงในขนาดที่เล็กลง และการทำงานที่ร้อนหรือเย็นจัดอย่างเครื่องแม่ข่ายที่อากาศไม่ค่อยถ่ายเท

การ์ดรุ่น Nytro XP6302 มีความจุของแฟลชพีซีไออีสูงและมีประสิทธิภาพดีในขนาดที่เล็กลงครึ่งหนึ่ง  การ์ดรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้มีความหนาแน่นสูงสุดและมีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานแบบ high thread count และเวิร์คโหลดแบบ queue depth  ส่วนผลิตภัณฑ์ใหม่รุ่นที่ 2 ในตระกูล Nytro คือ การ์ดรุ่น XP6209  ซึ่งมีความจุสูงขึ้นถึง 1.86 เทราไบต์ ผลิตภัณฑ์ 1.86TB SKU รุ่นใหม่ช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเพิ่ม           ความหนาแน่นในการจัดเก็บข้อมูลด้วยดีไซน์แบบ low-profile และสามารถใช้งานในอากาศที่ร้อนหรือเย็นจัดแบบรวมศูนย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

พีซีไออีแฟลชการ์ดทั้งสองรุ่นนี้เป็นโซลูชั่นรุ่นที่ 3 ของผลิตภัณฑ์ในตระกูล Nytro ซึ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอการ์ดสำหรับเพิ่มความเร็วของแฟลชพีซีไออี  ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำให้สถาปัตยกรรมศูนย์ข้อมูลสามารถเลือกโซลูชั่นที่เหมาะสมเพื่อซัพพอร์ตการทำงานต่าง ๆ ตั้งแต่ hyperscale cloud และศูนย์ข้อมูลขององค์กร จนถึงข้อมูลขนาดใหญ่ เวอร์ชวล เด็กส์ท็อป (virtual desktops) และการทำงานในเครื่องแม่ข่ายต่าง ๆ

นายมานิช มูธอล รองประธานฝ่ายการตลาด วางแผน สถาปัตยกรรมและโซลูชั่นพีซีไออี แฟลชของซีเกท (Manish Muthal, Seagate, vice president of marketing, planning, architecture and PCIe flash solutions) กล่าวว่า “การพัฒนานวัตกรรมในผลิตภัณฑ์ตระกูล Nytro จะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นำของเราในธุรกิจโซลูชั่นที่เพิ่มความเร็วของแฟลชพีซีไออี การพัฒนาไปสู่โครงสร้างแบบรวมศูนย์ จำเป็นต้องมีระบบที่สามารถจัดเก็บข้อมูลจำนวนมากจากคลาวด์ ฐานข้อมูลขนาดใหญ่และศูนย์ข้อมูลแบบ hyperscale  ดังนั้น โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพและความจุสูงจึงเป็นสิ่งจำเป็น  ซึ่งการเพิ่มการ์ดรุ่น Nytro XP6302 และ 1.86TB XP6209 เข้าไปยังผลิตภัณฑ์ตระกูล Nytro ช่วยตอบสนองความต้องการเหล่านี้”

 

XP6302 angled-1000pxNytro XP6302 ช่วยเพิ่มความจุและแบนด์วิธ

ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้เป็นโซลูชั่นสำหรับเพิ่มความเร็วของระบบปฏิบัติการแบบ high bandwidth ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการในการโหลดข้อมูลจำนวนมากรวมทั้งช่วยลดความสลับซับซ้อน ลดค่าใช้จ่ายและลดขนาดพื้นที่ในศูนย์ข้อมูล  การ์ดรุ่น Nytro XP6302 สามารถเพิ่มแบนด์วิธได้สูงกว่าถึงการ์ดทั่วไปถึง 2 เท่า เนื่องจากมีดีไซน์แบบ multi-planar ซึ่งทำให้แฟลชพีซีไออีมีความจุสูงถึง 1.75 เทราไบต์ ด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดสำหรับแฟลชพีซีไออี 3.0 (PCIe 3.0)  และแฟลชอีเอ็มแอลซี (eMLC) การ์ดรุ่นนี้มีแบนด์วิธสูงกว่าคู่แข่งถึง 2 เท่า (ความเร็ว 3.5 กิกะบิตต่อวินาทีเทียบกับ 1.5 กิกะบิตต่อวินาที) ในขนาดเท่ากัน  ทำให้สถาปัตยกรรมศูนย์ข้อมูลที่ทำงานด้วยเครื่องแม่ข่ายแบบแฟลชพีซีไออีมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

 

nytro-wd-6210-tipped-1000pxNytro XP6209 (1.86 TB):  ขจัดอุปสรรคในการใช้แฟลชพีซีไออี

ราคาของแฟลชพีซีไออีต่อกิกะไบต์ที่สูงขึ้นทำให้องค์กรต่าง ๆ เริ่มใช้แฟลชพีซีไออีช้าลง  การ์ดรุ่น XP6209  ทำให้อุปสรรคนี้หมดไปโดยการผสมผสานประสิทธิภาพสูงของแฟลชพีซีไออีกับค่าใช้จ่ายล่วงหน้าและราคาที่ถูกลง  การ์ดรุ่น Nytro XP6209 เวอร์ชั่นที่มีความจุ 1.86 เทราไบต์ช่วยเพิ่มความจุเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับการ์ดรุ่น XP6209 รุ่นเดิม  ทั้งนี้ จากการมุ่งเน้นในการทำให้การ์ดรุ่น XP6209 เหมาะสำหรับใช้งานที่ต้องอ่านข้อมูลจำนวนมาก การ์ดรุ่นนี้จึงช่วยลดราคาต่อกิกะไบต์ให้แก่ผู้ใช้งาน  นอกจากนี้  เนื่องจากผลิตภัณฑ์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 แล้ว ไดรฟ์รุ่นนี้จึงมีความน่าเชื่อถือสูง เป็นโซลูชั่นที่ทนทาน รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ

เจฟฟ์ จานูโควิช ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย (Jeff Janukowicz, research director) ทางด้าน Solid State Drives and Enabling Technologies  ของไอดีซี กล่าวว่า “ศูนย์ข้อมูลขององค์กรต่างพยายามเร่งความเร็วของระบบปฏิบัติการเพื่อตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจโดยการเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูลและลดค่าความหน่วงในการส่งข้อมูล (latency)  ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านี้  ลูกค้าจึงกำลังมองหาโซลูชั่นแฟลชพีซีไออี อย่าง การ์ดเร่งความเร็วของแฟลชรุ่นไนโตร ของซีเกท ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุดในเวิร์คโหลดที่หลากหลาย”

กลุ่มผลิตภัณฑ์การ์ดสำหรับเร่งความเร็วของแฟลชพีซีไออีในตระกูลไนโตรที่ครบครันเหล่านี้ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงและไม่ค่อยเพิ่มภาระให้แก่ซีพียูในระบบปฏิบัติการของฐานข้อมูลและเวิร์คโหลดแบบ I/O-intensive  นอกจากการปรับปรุงประสิทธิภาพ  การ์ดรุ่น Nytro XP6302 และ XP6209 ยังมีฟีเจอร์ของชุดคำสั่งที่ยอดเยี่ยมและมีฮาร์ดแวร์ที่สามารถจัดการกับภารกิจของแฟลชที่สลับซับซ้อนอย่างการเก็บข้อมูลที่เป็นขยะและการยืดอายุการใช้งานของแฟลช

ซีเกทได้จัดส่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไปยังลูกค้าโออีเอ็มบางรายแล้ว และได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ผ่านทางเครือข่ายการจัดจำหน่ายของซีเกท ผู้ติดตั้งระบบและผู้ค้าปลีก