“กัปตัน-ชลธร” กับนิยามความรักที่ไม่จำกัดเพศ

คอลัมน์ คุยกับดาว
เรื่อง – อนันต์ ธัญญ์รัตน์ / ภาพ – วิวิศน์วรดร จันทรวงศ์

captain1เขาเป็นคนที่มีบุคลิกชัดเจนไม่เหมือนใคร ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจกับหน้าที่การงานทำให้ “กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง” มีบทบาทผ่านหน้าจอโทรทัศน์ให้เราได้เห็น ในบทบาทของ “โน่” จากละครซีรีส์น้ำดี “LOVESICK รักวุ่นวัยรุ่นแสบ” แต่ตอนนี้เขาดูดีขึ้นอย่างชัดเจน ทำเอาหลายๆ คนคาดเดากันไปว่าเขากำลังมีความรัก และคำถามต่อมาคือ…คนรักของเขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย? ซึ่งคำถามที่ทุกคนอยากรู้ วันนี้เรามีคำตอบมาให้ เรียกว่าเปิดใจคุยกับเขาทุกเรื่องราวของความรัก รวมถึงมุมมองทัศนคติเรื่องของความรักในแบบกัปตัน

คิดว่าซีรีส์ Love Sick สะท้อนความเป็นตัวตนของเราไหม?
กัปตัน: สะท้อนนะครับ ทั้งเรื่องความเป็นวัยรุ่นและเรื่องเพื่อนครับ เห็นโน่เป็นยังไง ผมก็เป็นแบบนั้นเลยครับ

ซีรีส์ Love Sick ให้อะไรกับเราบ้าง?
กัปตัน: ช่วยเปิดโลกของผมให้กว้างขึ้นมากครับ มีเพื่อนใหม่ๆ และแฟนคลับที่น่ารักทุกคน ทำให้ผมได้เรียนรู้ว่าโลกข้างนอกมันเป็นยังไงครับ

ดูหล่อขึ้น มีความรักหรือเปล่า?
กัปตัน: ไม่ขนาดนั้นครับ (หัวเราะ) แล้วแต่ว่าวันไหนพักผ่อนเยอะ หน้าตาก็จะสดชื่นกว่าปกติ (ดูแลตัวเองยังไงบ้าง?) ทาครีมบำรุงหน้า และพักผ่อนให้เยอะๆ ครับ

ปิดกั้นตัวเองหรือเปล่า?
กัปตัน: ผมไม่ได้ปิดกั้นนะครับ (โสดไหม?) เรื่องนี้ก็ต้องรอติดตามกันไปเรื่อยๆ ครับ ตอนนี้ยังไม่อยากให้ทุกคนรู้ รอดูพี่ไวท์ก่อนว่าจะมายังไง (หัวเราะ)

captain3 ฮอตแบบนี้ มีคนเข้ามาจีบไหม?
กัปตัน: ก็มีเพื่อนเก่าหลายคนที่เข้ามาคุยด้วยครับ (ญ หรือ ชาย?) ผู้หญิงครับ ผู้ชายก็มีบ้าง (มีไวท์ด้วยหรือเปล่า?) มีครับ พี่ไวท์นี่เข้ามาคุยเกือบทุกวันเลย (หัวเราะ)

ถูกจับตามองเรื่องนี้ อึดอัดไหม?
กัปตัน: ก็ไม่ได้อึดอัดอะไรมาก ตอนนี้ก็มีกระแสจิ้นกับพี่ไวท์หรือพี่เงิน

เชื่อเรื่องพรหมลิขิตหรือเปล่า?
กัปตัน: ผมเชื่อเรื่องพวกนี้นะครับ รวมถึงเรื่องดวงด้วย

ถ้าวันหนึ่งเราพร้อมแล้ว คิดจะเปิดบ้างไหม?
กัปตัน: ต้องรอให้ถึงวันนั้นก่อนนะครับ (หัวเราะ)

คิดยังไงบ้างกับการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรของวัยรุ่นสมัยนี้
กัปตัน: ผมว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ วัยรุ่นก็อยากที่จะรู้ อยากที่จะลอง แต่ก็ต้องมีการป้องกัน มีการศึกษาความรู้ให้ดี หรือจะถามคนที่เราเชื่อใจอย่างเพื่อนที่มีประสบการณ์มาก่อนก็ได้ อย่าไปทำอะไรพลาดให้เกิดปัญหาตามมา แต่ถ้าจะให้ปลอดภัยก็ให้รอถึงวัยอันควรก่อนนะครับ

คิดว่าความรักของ ชาย-ชาย หรือ ชาย-หญิง แตกต่างกันไหม?
กัปตัน: มันก็ไม่แตกต่างกันมากนะ ถ้ามีความรักมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน มันก็เป็นเรื่องที่ดีครับ

captain2เดี๋ยวนี้มีหนังและซีรีส์ ชาย-ชาย ในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น คิดเห็นยังไงบ้าง?
กัปตัน: ตอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกระแสที่เพิ่มเข้ามาในสังคมแล้ว วัยรุ่นสมัยนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็ดูด้วยกันทั้งนั้น อยากให้ผู้ใหญ่ลองเปิดใจดูด้วยครับ เพราะสิ่งต่างๆ ที่นำเสนออยู่ในหนังหรือละครที่มีคู่ ชาย-ชาย ผู้ใหญ่บางคนอาจจะไม่รู้ แต่ถ้าลองได้ดูแล้วก็อาจจะทำให้รู้จักตัวตนของวัยรุ่นเพิ่มมากขึ้นด้วยครับ

นิยามคำว่า ความรัก ในแบบของกัปตันให้ฟังหน่อย?
กัปตัน: ความรักของผมไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าจะรักใครหรือรักอะไร ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน แฟนคลับ หรือแม้กระทั่งสิ่งของต่างๆ ถ้าเกิดผมมีความรักที่ดีต่อคนนั้นหรือสิ่งนั้น ผมก็จะรักและดูแลสิ่งเหล้านั้นให้ดีที่สุดตลอดไปครับ

ฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่ติดตามกัปตันมาตลอดหน่อย
กัปตัน: อยากจะบอกกับแฟนๆ ทุกคนว่า ขอบคุณมากนะครับ ที่คอยติดตาม คอยมาเป็นกำลังใจให้ในทุกๆ งาน ที่ผมมีวันนี้ได้ก็เพราะทุกคนนะครับ

ชัดเจนทุกคำตอบที่หลายคนอยากรู้ และก็ไม่แปลกที่ในสังคมปัจจุบันจะมีคนที่คิดแบบเขาหรือคิดต่างจากเขา แต่ถึงจะเป็นเพศไหน มีรสนิยมในความรักที่ต่างกันไปอย่างไร ก็ขอให้เป็นคนดีของพ่อแม่ พี่น้อง และสังคม เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว…

ติดตามชมเรื่องราวอัพเดทของศิลปินได้ที่ คอลัมน์: คุยกับดาว น้องๆ คนไหนที่อยากอัพเดทเรื่องราวของศิลปินดาราสุดที่รักของคุณแบบนี้ ส่งมาได้ที่ startalk@prsociety.net หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.prsociety.net และ www.facebook.com/PRSocietyNews