“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” โอบเอว “เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส” เปิดกล้องถ่ายทำ “CAT อ่ะ แว๊บ!” (CAT A WABB!) โรแมนติค-คอมมิดี้อารมณ์เหมียว ยกทีม “เท่ง+โหน่ง+เป้ อารักษ์+ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก” ปะทะ “จอนนี่อาตแมว”

DSC_5790_resizeใช้เวลากว่า 1 ปีเต็มในเรื่องบทภาพยนตร์ วันนี้“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล”  และ “เวิร์คพอยท์พิคเจอร์ส” พร้อมแล้วที่จะเผยภาพ CAT อ่ะ แว๊บ!” (CAT A WABB!)  ภาพยนตร์โรแมนติคคอมมิดี้ อารมณ์เหมียว เรื่องใหม่ล่าสุดที่ตลกอัจฉริยะ “เท่ง เถิดเทิง” และ “เป้ นฤบดี เวชกรรม” (สาระแนห้าวเป้ง, สาระแนสิบล้อ, สาระแนเห็นผี และสูบคู่กู้โลก”) ที่ช่วยกันแชร์ความฮา พร้อมเขียนบท และร่วมกำกับภาพยนตร์ นอกจากจะเปลี่ยนลุคส์โดยสิ้นเชิงแล้ว ยังได้คู่พระนางขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือพิเศษไพบูลย์ ประกบหนุ่ม เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ   ปะทะอารมณ์ฮาหงายหลังกับ เท่ง เถิดเทิง และโหน่ง ชะชะช่า อีกต่างหาก และการขึ้นจอภาพยนตร์ครั้งแรกของ จอนนี่ แมวศุภลักษณ์ (อาตแมว)เซเลบแมวชื่อดังในโลกออนไลน์ ที่มีจำนวนกดคลิ้กไลก์มากถึง 2.4 แสนไลค์

โดยเป็นการเริ่มต้นเปิดกล้องถ่ายทำ 2 ผู้กำกับ “เท่ง-เป้” จากภ.CAT อ่ะ แว๊บ!” (CAT A WABB!)  ที่แปลว่าแมวหาย! พร้อมเก็บภาพบรรยากาศการทำงานในระหว่างการถ่ายทำที่ยอมรับว่าถึงแม้ตนจะถนัดในการกำกับหนังอารมณ์ดีแต่การกำกับแมวเป็นอะไรที่ยากมากกกกก

DSC_5815_resizeเท่ง : มันแน่นอนแมวเขาก็ฟังภาษาเราไม่รู้เรื่อง ก่อนเริ่มจะทำหนังเรื่องนี้เราเขียนบทเราก็ต้องทำใจแล้วว่ามันต้องกำกับยากกับแมว แต่ดูแล้วสนุกสนานมีรอยยิ้ม เราสองคนช่วยกันกำกับถ้าในแง่ทางด้านวิช่วลของภาพต่างๆ แล้วต้องยกให้เป้เขา ส่วนมุกตลอดก็จะเป็นทางผมก็ช่วยๆ กัน  ชื่อเรื่องก็ Cat ที่แปลว่า แมวอยู่แล้ว CAT อ่ะ แว๊บ! ก็คือแมวฉันหายนี่แหละ เป็นการเอาคำภาษาไทยมาใช้ แล้วก็อีกอย่างคือ ภาพยนตร์เรื่องนี้เปลี่ยนลุคส์ผมกับโหน่งด้วย แล้วก็เล่นคู่กับเป้กับน้องเฟิร์นด้วย มันก็เป็นหนังสไตล์วัยรุ่น ยังไงเต็มที่เรื่องอารมณ์เหมือนเดิมครับสนุกแน่ฝากด้วยครับ Cat a Wabb!

เป้ นฤบดี :  CAT อ่ะ แว๊บ! เป็นเรื่องราวของ คนทำโฆษณา มีพี่เท่งเป็นเจ้าของบริษัท มีพี่โหน่งเป็นตากล้อง เขาต้องทำโฆษณาที่เกี่ยวกับแมว ซึ่งแต่จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่กลัวแมว ก็พอพี่เท่งกลัวแมวใช่มั้ยครับเพราะฉะนั้นก็เลยผลักภาระให้ลูกน้อง ซึ่งรับบทโดย เป้ อารักษ์ ที่เป็นผู้ช่วยผู้กำกับให้ลองทำดูถ้าทำสำเร็จก็จะได้ขึ้นเป็นผู้กำกับ  ซึ่งตั้งแต่ทำหนังเรื่องนี้ก็ทำให้มีแมวเพิ่มมาที่บ้าน 11 ตัวเพื่อศึกษาชีวิตแมว (หัวเราะ) เพราะเราสั่งแมวไม่ได้ ฝึกก็ไม่ได้ เราต้องรอจังหวะเขา เราต้องทำตามแมว แล้วก็เป็นเรื่องแรกที่ได้เจอพี่เท่งแล้วก็เป้เฟิร์นแล้วก็พี่โหน่ง น่าจะสนุกแน่ เตรียมชมกันครับเมษายนปีหน้าครับ       

โหน่ง : ในเรื่องพี่เท่งเขาต้องกลัวแมว แต่ตัวจริงเขาไม่กลัว  แต่ผมในเรื่องไม่กลัวแมว แต่ตัวจริงกลัวแมวมาก แต่ก็สามารถเล่นได้จับได้  อุ้มๆ ไม่เป็นเพราะกลัวแมวกัด

DSC_5798_resizeใบเฟิร์น  : ในเรื่องเป็นเด็กฝึกงานที่มีพี่เป้ อารักษ์ เป็นพี่ที่คอยเทรน เฟิร์นก็จะแบบแนวๆ ก็จะกลัวพี่เขา แล้วเวลาฝึกงานก็รู้สึกทำไมจังหวะเราทำอะไรก็พลาดไปหมดเลยนะ แต่มีพี่เป้คอยช่วย จริงๆก็เคยเห็นผลงานของพี่ๆ เขามาก่อนอยู่แล้วค่ะ ก็ได้มีโอกาสมาร่วมงานกับพี่ๆ รับรองว่าก็สนุกแน่นอน แล้วมีมุกใหม่ๆ มาทุกเทคเลยมันก็น่าสนใจค่ะ  ก็จะมีกุ๊กกิ๊กกันด้วยเพราะแมวหาย แมวเป็นตัวเชื่อม

เป้ อารักษ์ : ใบเฟิร์นเขาก็เป็นเด็กฝึกงาน เราก็ชอบ แอบชอบ แต่ว่าก็ชอบแกล้งเขาด้วย  แล้วก็ฝึกแมวด้วยคือฝึกทั้งน้องฝึกงานและฝึกแมว ก่อนเปิดกล้องก็ได้เวิร์คชอพกันก็สนุกสนานดีครับ   ที่สำคัญพี่เท่ง, พี่โหน่งเขาตั้งใจทำงานมากครับ คิดมุกใหม่ตลอดทุกเทคเลยครับ