ห้างเซ็นทรัล อัพเดตเทรนด์เมกอัพรับลมหนาว พร้อมอวดโฉมงานศิลป์มีชีวิต รังสรรค์ความงามสะกดทุกสายตา

Central (4)เพราะใบหน้าหญิงสาวเปรียบเสมือนเฟรมภาพ ที่พร้อมจะถูกรังสรรค์ความงามอย่างประณีต จนกลายเป็นผลงานมาสเตอร์พีซอวดสายตาผู้พบเห็น ด้วยเหตุนี้ ห้างเซ็นทรัล และบัตรเครดิต กรุงศรี จึงจัดงาน “Central Beauty Galerie presents Portraits of Beauty” (เซ็นทรัลบิวตี้ แกเลอรี พรีเซ็นต์ พอร์ทเทรตส์ ออฟ บิวตี้) ขึ้น เพื่ออัพเดตเครื่องสำอางคอลเลกชั่น Autumn/Winter 2014 จากแบรนด์เวิลด์คลาส ผ่านนิทรรศการแห่งความงาม เผยเทรนด์เมกอัพ 5 คีย์ลุคมาแรง พร้อมอวดโฉมงานศิลป์มีชีวิต “ใหม่ ดาวิกา” โดยมี “โป๊ป ธนวรรธน์” ร่วมสัมผัสความงามอย่างใกล้ชิด

ภายในงานเมื่อเร็วๆ นี้ ล็อบบี้เลาจน์ ชั้น 1 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นนิทรรศการศิลปะความงาม โดยได้รับเกียรติจาก ณัฐธีรา บุญศรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสินค้า บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, วรรวิมล กนกธนาพร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด ผู้ให้ความสนับสนุนหลักในการจัดงาน, มร.มุทสึยะ ซาไก (Mr.Mutsuya Sakai) อินเตอร์เนชั่นแนลเมกอัพอาร์ทิสต์ จากประเทศญี่ปุ่น แบรนด์คาเนโบ,

มร.โยชิยูกิ ทาคาฮาชิ (Mr.Yoshiyuki Takahashi) อินเตอร์เนชั่นแนลเมกอัพอาร์ทิสต์ จากประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ เคลย์ เดอ โป โบเต้ ตลอดจนแขกวีไอพีที่มาร่วมอัพเดทเทรนด์ความงามกันอย่างคับคั่ง อาทิ ปัทมวดี เสนาณรงค์, มนต์ลดา พงษ์พานิช, วรสุดา แพ่งสภา, กุณฑีรา ปัจฉิมสวัสดิ์, สิดารัศมิ์ พุทธินันทน์, ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ, พิมพ์พยัพ ศรีกาญจนา,
ปณิตา ศรไทยเทวา, ฑิชากร เปล่งพานิช, ณัฏฐิ์ประภา-ณัฏฐิ์มาฏา ชุณหะวัณ, ม.ล.เอวิตา ยุคล
ฯลฯ

Central (5)ณัฐธีรา บุญศรี เปิดเผยว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลตั้งใจมอบบริการที่ดีที่สุดและคัดสรรสินค้าคุณภาพดีที่สุดแก่ลูกค้าเสมอ รวมถึงแผนกบิวตี้ แกเลอรี ซึ่งเป็นแผนกที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เพราะเราได้รวบรวมเครื่องสำอางและน้ำหอมแบรนด์ดังไว้มากกว่า 170 แบรนด์ ทั้งยังมีการแยกโซนสำหรับเครื่องสำอางและสกินแคร์ไว้อย่างชัดเจน”

ผู้บริหารคนสวย กล่าวต่อว่า สำหรับงานวันนี้ ทุกแบรนด์จะทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ออกมาต้อนรับฤดูหนาว โดยนำเสนอให้ชมผ่านแฟชั่นโชว์เทรนด์การแต่งหน้าทั้ง 5 ลุค ที่รังสรรค์ความงามด้วย 16 แบรนด์เครื่องสำอางเวิลด์คลาส ได้แก่

บี เอส ซี คอสเมโทโลจี (BSC Cosmetology), เคลย์ เดอ โป โบเต้ (Clé de Peau Beauté), คลีนิกข์ (Clinique), คอสเม่ ดีคอร์เต้ (Cosme Decorte), คัฟเวอร์มาร์ค (Covermark), ดิออร์ (Dior), อิลลามาสก้า (Illamasqua), คาเนโบ (Kanebo), ลังโคม (Lancôme), ลอร่า เมอซิเอ้ (Laura Mercier), แมค (M.A.C), นาร์ส (Nars), โพลา (Pola), ชิเซโด้ (Shiseido), โซล วาซู (Sulwhasoo) และทรี (THREE)

Central Beauty (21)เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน โมเม-นภัสสร บุรณศิริ พิธีกรและบิวตี้กูรูชื่อดัง ได้นำไปพบกับแฟชั่นโชว์เทรนด์การแต่งหน้าในรูปแบบใหม่ โดยจำลองบรรยากาศ เสมือนหนึ่งนำผู้ชมงานหลุดเข้าไปในนิทรรศการแห่งความงาม แสดงแบบโดยท็อปโมเดล อาทิ โย ยศวดี, จี๊ด แสงทอง, สิ พิชญ์สินี, บี น้ำทิพย์, มะลิ มาลินี, โยเกิร์ต รวีวรรณ ฯลฯ ที่พาเหรดออกมาอวดสายตาหนุ่มหล่อผู้หลงใหลศิลปะอย่าง “โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ก่อนจะปิดท้ายฟินาเล่ด้วยการเผยผลงานมาสเตอร์พีซ จากปลายพู่กันศิลปินชื่อดัง ครูปาน-สมนึก คลังนอก ผู้เนรมิตความงามของหญิงสาวบนเฟรมภาพให้กลายเป็นงานศิลป์มีชีวิต อวดประกายงามสะกดทุกสายตา แสดงแบบโดย “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่”

พร้อมกันนี้ บอสโอ๊ต-ณัฐธีรา บุญศรี ยังเล่าให้ฟังถึงเทรนด์การแต่งหน้าสวย 5 คีย์ลุครับลมหนาวไม่มีเอ้าท์ โดยเริ่มจาก เกิร์ลลิช แกลม” (Girlish Glam) ลุคนี้ถือเป็นลุคในอุดมคติของสาวเกิร์ลลี่ที่ทั่วโลกปรารถนา ซึ่งแต่งหน้าให้ผิวออกเงาวาวดุจพลาสติก ปัดแก้มและริมฝีปากด้วยสีชมพูเฉดหวานเป็นธรรมชาติ แล้วปัดขนตาด้วยมาสคาร่าเป็นช่อหนาทั้งบนและล่าง เพื่อเผยดวงตากลมโตมีเสน่ห์ เข้ากับผมเรียบตรงในโทนบลอนซ์เปล่งประกายเงางาม

ลุคต่อมา “โบฮีเมียน บิวตี้” (Bohemian Beauty) ให้เมกอัพด้วยเฉดเอิร์ธโทน ตามแบบของสาวผู้ใฝ่หาอิสรภาพ โดยเผยผิวเรียบแมตต์และแต้มสีส้มแทนบนโหนกแก้ม ผมถักหลวมๆ เต็มไปด้วยชีวิตชีวาสไตล์โบฮีเมียนในรูปแบบใหม่ เติมความสดใสด้วยผ้าทอสีโปรด ผสมผสานกับผมเปียหลายรูปแบบ สะท้อนบุคลิกเรียบง่าย สดใส และมุ่งมั่น

“เออร์เบิน กรูฟส์” (Urban Grooves) ที่ผ่านมาคัลเจอร์ฮิปฮอปได้สร้างให้เกิดกระแสสตรีทบิวตี้ขึ้น โดยเน้นเผยผิวธรรมชาติที่ดูเปล่งปลั่ง ใช้บรัชออนแบบตินท์ให้แก้มดูมีเลือดฝาด เน้นวาดอายไลเนอร์เส้นหนาเล่นกราฟิก หรือปาดอายแชโดว์สีเปรี้ยวจี๊ด ทรงผมเปียแถวถัก ไล่จากด้านหน้าเก็บผมไปด้านหลัง ที่สำคัญสีเล็บต้องกลิตเตอร์โกลด์เท่านั้น

“เมทาลิก โมเม้นต์” (Metalic Moment) สำหรับลุคนี้ สีและเท็กเจอร์จะเป็นคีย์หลัก เน้นหนักไปที่ตาหรือปาก หากต้องการดึงดูดทุกสายตาให้โฟกัสมาต้องแต่งเทรนด์นี้เลย โดยแต้มเปลือกตาเลื่อมวาวบนอายแชโดว์สีน้ำตาลทองประกายเมทาลิกหรือชิมเมอร์ สีลิปสติกให้หยิบโทนดาร์กและปาดกลอสให้ประหนึ่งเคลือบแล็กเกอร์เงาวับ เรียกว่าดูดิบแต่สวยเฉียบ เหมือนหลุดออกมาจากปกนิตยสารชื่อดังกันเลยทีเดียว และลุคสุดท้าย “สปอร์ตลักซ์” (SportLuxe) เรียบหรูดูทะมัดทะแมง แรงบันดาลใจจากสาวสปอร์ตี้ที่หลงรักกีฬากลางแจ้ง สูบฉีดอะดรีนาลีนไปกับชีวิตที่ท้าทายโลดโผน ผิวบ่มแดดคือ คีย์หลักของลุค ลงบรอนเซอร์คอนทัวร์ขับโครงหน้า เน้นคิ้วให้ดูหนาโฉบเฉี่ยว เข้ากับทรงผมที่ดูยุ่งเบาๆ แบบไม่ตั้งใจ เรียกว่าไม่ต้องจัดเซทจับทรงก็สวยได้

Central Beauty (11)ขณะที่ มร.โยชิยูกิ ทาคาฮาชิ (Mr.Yoshiyuki Takahashi) อินเตอร์เนชั่นแนลเมกอัพอาร์ทิสต์ จากประเทศญี่ปุ่น แบรนด์ เคลย์ เดอ โป โบเต้ ได้ชี้เทรนด์การแต่งหน้ารับลมหนาวของสาวเอเชียว่า “จะเน้นการเผยผิวสุขภาพดีเป็นธรรมชาติ แต่งหน้าโดยเน้นเพียงจุดใดจุดหนึ่ง เช่น การแต่งตาจะไม่ได้เน้นสีอายแชโดว์แบบชัดๆ คู่กับการลงสีอายไลเนอร์จนหนาเข้ม แต่จะแต่งเพียงบางๆ กล่าวคือ ให้เลือกว่าจะเน้นอายไลเนอร์ให้ชัดๆ หรือสีเปลือกตาชัดๆ หรือถ้าเราอยากจะเน้นปากเป็นพิเศษ ก็ให้เน้นสีปากชัดๆ แล้วไปลดสีอายแชโดว์ที่ตาให้เบาลง”

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการแต่งหน้าโทนธรรมชาติคือ เท็กซ์เจอร์ เพราะคำว่าธรรมชาติในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงไม่ต้องแต่งอะไรเลย แต่หมายถึงการแต่งแล้วดูเป็นธรรมชาติ สำหรับสี ใช้ได้หมดทุกสี แต่ขอให้เฉดอ่อนไว้ก่อน เช่น น้ำตาล ทอง กากี และควรจำว่า การที่จะแต่งหน้าให้ออกมาสวยได้นั้น ต้องเริ่มมาจากพื้นผิวหน้าจะต้องดี เพราะสาวเอเชียโดยเฉพาะประเทศที่อยู่ในเขตร้อน ใต้พื้นผิวมักแห้งง่าย จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องบำรุงผิวข้างในให้ชุ่มชื้นด้วยครีม ให้ซึมลึกลงไปใต้ผิว แล้วผิวหน้าจะสวย”

มร.ทาคาฮาชิ ยังย้ำด้วยว่า เทรนด์การแต่งหน้าสำหรับสาวเอเชียที่กำลังมาแรง จะเป็นเรื่องของการโชว์ประกายความสดใสบนใบหน้า ซึ่งไม่ได้เกิดจากการการเมกอัพ แต่เกิดจากการเผยผิวที่เปล่งประกายมาจากส่วนลึกใต้ผิว ที่ผ่านมาการแต่งหน้าในแบบเก่าๆ มักจะเน้นไปที่การปกปิด แต่การแต่งหน้าในยุคใหม่จะเน้นในเรื่องของการโชว์ผิวสวยจากภายใน

พร้อมกันนี้ เหล่าเซเลบริตี้ ที่มาร่วมงานยังได้เผยถึงทริปเมกอัพสวยมั่นเฉพาะตัว ในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย เริ่มจาก แอ้ม-ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ เล่าให้ฟังว่า “ปกติชอบแต่งหน้าสไตล์เนเชอรัลลุค คือ เป็นธรรมชาติ สีไม่หนัก ไม่ค่อยเน้นอะไรมาก เป็นคนชอบแต่งหน้าเบาๆ ปากก็จะสีนู้ดโทนเนื้อ ซึ่งหากเป็นวันธรรมดา ตาก็จะลงมาสคาร่า และไม่ใส่ขนตาปลอม เพราะอยากให้คนอื่นมองดูเป็นธรรมชาติ แต่ถ้าไปงานอาจจะแต่งตาเข้มมากขึ้น และปกติแอ้มจะผิวแห้ง จึงทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์เสมอ จะไม่ปล่อยให้หน้าแห้ง เวลาคลีนซิ่งก็จะใช้ออยเบส”

Central Beauty (13)เช่นเดียวกับ มายด์-กุณฑีรา ปัจฉิมสวัสดิ์ เผยว่า “ชอบแต่งหน้าแบบธรรมชาติ ลงเบสน้อยๆ แป้งบางๆ ตาสีเอิร์ธโทน ปากสีนู้ด แต่ถ้าออกงานหรือออกทีวี ก็จะเติมตาเข้มขึ้นมาหน่อย หรืออาจจะติดขนตาให้ชัดมากขึ้น มายด์เป็นคนผิวแห้ง จึงเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นผิว หรือมีมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ ปกติก่อนแต่งหน้าจะต้องลงเซรั่มก่อน ตามด้วยวิตามินซี แล้วจึงใช้ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นผิวหน้า และทรีทเม้นท์หน้า อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะให้ความสำคัญในการบำรุงผิวหน้าเสมอ”

ปิดท้ายที่ เอม-เอวิตา ยุคล เผยว่า “ปกติเป็นคนชอบแต่งหน้าอยู่แล้ว โดยแต่งสไตล์วินเทจ “เอมจะเน้นการกรีดอายไลเนอร์และสีปากเข้มๆ ค่ะ แต่ถ้าวันไหนไม่ได้แต่งหน้าเลย ก็ขอปากแดงไว้ก่อนจบเลย เป็นคนชอบทาสีเข้ม ในหน้าหนาวนี้ สีที่อยากลองเล่นมากที่สุดคือ สีม่วง คิดว่าน่าจะแม็ทช์กับสโมกกี้อาย แล้วติดขนตาแบบจัดเต็ม ส่วนการดูแลผิว ก่อนแต่งหน้าจะใช้โลชั่นบำรุงผิว ตามด้วยครีมกันแดด และใช้เบสลงเบาๆ ตามด้วยแป้ง แล้วจึงเขียนคิ้วและปาก”

นอกจากกิจกรรมในวันนี้แล้ว ห้างเซ็นทรัล ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “Central Beauty Galerie presents Portraits of Beauty” ชวนสาวๆ ไปอัพเดตคอลเลกชั่นเครื่องสำอางและน้ำหอมแบรนด์โปรด เคาน์เตอร์ปกติลด 10-15% พร้อมข้อเสนอพิเศษ อาทิ ลดเพิ่มสูงสุด 12.5% เมื่อใช้คะแนน The1Card เท่ากับยอดช้อปฯ  (จากรายการ The1Card  X-Treme) ช้อปฯ ครบตามเงื่อนไข รับคูปองแทนเงินสด สูงสุด 5,000 บาท จ่ายน้อยกว่าเมื่อชำระผ่าน เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด พร้อมรับสิทธิ์ผ่อนชำระ 0.8% นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อช้อปฯ ครบ 5,000 ขึ้นไป หรือรับเพิ่มเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% เมื่อช้อปฯ ผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี/ กรุงศรี เลดี้ ไทเทเนี่ยม มาสเตอร์การ์ด/ กรุงศรีแพลทินั่ม วีซ่า เป็นต้น วันนี้ ถึง 28 ก.ย. 57 ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และเซน