“สเตร็ปซิล” สานฝันคนรักเสียง ใน “Voice for Success by Strepsils Workshop” เตรียมเสียง Gen Y ให้พร้อมสู่ความสำเร็จใน 4 อาชีพโดนใจวัยรุ่น

แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ, ศราวรรณ รัตนเดช, อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา“สเตร็ปซิล” (Strepsils) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพคอชั้นนำของโลก สานฝันคนรักเสียง ฉีกตำราการเรียนแบบเดิมๆ สร้างสรรค์ Edutainment แนวใหม่เพื่อชาวเจเนเรชั่นวายโดยเฉพาะ “Voice for Success by Strepsils Workshop” จับมือ 4 กูรูด้านเสียง ถ่ายทอดวิชาการส่งเสียงสู่ความสำเร็จใน 4 สาขาอาชีพการใช้เสียงที่คนรุ่นใหม่ใฝ่ฝันที่สุด ได้แก่ พิธีกรและผู้ประกาศข่าว สอนโดย คุณหมวย อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรแถวหน้าของประเทศไทย, นักร้อง สอนโดย ครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ครูสอนร้องเพลงและนักร้องเสียงระดับดิว่า, นักแสดง สอนโดย ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกต ครูสอนการแสดงผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักแสดงรุ่นใหม่ทั่ววงการ และ นักพากย์ สอนโดย ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ นักพากย์ระดับตำนานแห่งทีม “พันธมิตร” รวมทั้งได้ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการใช้เสียงในการสำเร็จ ทั้ง แกงส้ม ธนทัต  ชัยอรรถ นักร้องชื่อดัง และพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของสเตร็ปซิล และ แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นักแสดงสาวไฟแรง มาอัพเดทความรู้และเคล็ดลับการดูแลเสียงสไตล์เจเนเรชั่นวาย ณ โรงแรมพาร์คเวนเจอร์

นางสาวศราวรรณ รัตนเดช ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ สเตร็ปซิล บริษัท อาร์บี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายยาอม “สเตร็ปซิล” กล่าวว่า “สเตร็ปซิล ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพคอและเสียงชั้นนำของโลก เชื่อว่า เสียงสามารถสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตและส่งให้คนรุ่นใหม่ไปสู่ความสำเร็จได้ ในขณะเดียวกัน คนรุ่นเจเนเรชั่นวายมีความโดดเด่น โดยเฉพาะในเรื่องความมั่นใจและการมีเป้าหมายความสำเร็จ สเตร็ปซิลมีความต้องการเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจและเตรียมความพร้อมให้กับคนรุ่นใหม่ก่อนก้าวสู่ความสำเร็จใน 4 สาขาอาชีพด้านการใช้เสียงที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากที่สุด ได้แก่ พิธีกรและผู้ประกาศข่าว นักร้อง นักแสดง และนักพากย์ โดยได้ร่วมมือกับ 4 ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงที่ประสบความสำเร็จมาร่วมกันจัด “Voice for Success by Strepsils Workshop” เอ็กซ์คลูซีฟเวิร์คชอปการใช้เสียงสู่ความสำเร็จสำหรับคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะในสไตล์ Edutainment ที่ผู้เรียนจะได้สนุกกับการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมทั้งใช้ www.livewell.in.th และ www.facebook.com/livewellthailand เป็นสื่อกลางในการสานต่อการสร้างความสำเร็จจากการใช้เสียงและการดูแลสุขภาพคอให้กับคนรุ่นใหม่ด้วย”

ด้านเนื้อหาการเวิร์คชอปที่เข้มข้นและคิดค้นมาเพื่อคนเจเนเรชั่นวายโดยเฉพาะนั้นได้รับการถ่ายทอดจาก 4 กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงจาก 4 สาขาอาชีพที่โดนใจคนรุ่นใหม่มากที่สุด ได้แก่ อาจารย์หมวย อริสรา กำธรเจริญ ในสาขาพิธีกรและผู้ประกาศข่าว, ครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ในสาขานักร้อง, ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ ในสาขานักแสดง และคุณโต๊ะ ปริภัณฑ์ วัชรานนท์ ในสาขานักพากย์

ครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ กล่าวว่า “เทคนิคที่เตรียมมาสอนในสาขานักร้องของ ‘Voice for Success by Strepsils Workshop’ ในครั้งนี้เรียกว่า ‘Magic Button’ เป็นเทคนิคสำหรับนักร้องโดยเฉพาะที่ทำให้เราสามารถหาระดับเสียงที่เหมาะสมกับการใช้เสียงของตัวเองได้ เป็นเทคนิคที่ฝึกฝนได้ง่ายมากและหากทำเรื่อยๆ ก็จะช่วยพัฒนาการใช้เสียงของเราได้ค่ะ นอกจากนั้น ดิฉันอยากให้คนรุ่นใหม่หันมาดูแลสุขภาพคอกันมากขึ้น ต้องรู้ว่าอะไรจะทำร้ายสุขภาพคอของเราได้บ้าง เช่น ไม่ควรทานอาหารเผ็ดหรือมันก่อนการใช้เสียงมากๆ พยายามดื่มน้ำให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงสถานที่ที่เสียงดังเกินไปจนเราต้องตะโกน หมั่นออกกำลังกายให้สุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญ ไม่ควรปล่อยให้เจ็บคอเรื้อรัง”

อาจารย์หมวย อริสรา กำธรเจริญ กล่าวว่า “การสอนในสาขาพิธีกรและผู้ประกาศข่าวใน ‘Voice for Success by Strepsils Workshop’ ครั้งนี้มีความพิเศษมากค่ะ เพราะเป็นการสอนจากประสบการณ์การเป็นพิธีกรและผู้ประกาศข่าวที่ทำมานานเป็นเวลาสิบกว่าปี นอกจากนั้น ดิฉันยังจะได้ถ่ายทอดวิชาที่ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่รวมไปถึงเพื่อนร่วมวิชาชีพพิธีกรอีกหลายๆ ท่านให้กับคนรุ่นใหม่ที่กำลังจะเป็นว่าที่พิธีกรและผู้ประกาศข่าวในอนาคตที่มาเรียนรู้ร่วมกันในครั้งนี้ บรรยากาศในการเวิร์คชอปครั้งนี้ทั้งผู้สอนและผู้เรียนจะได้แบ่งปันความรู้ด้วยกัน เคล็ดลับที่ดิฉันจะถ่ายทอดกับคนรุ่นใหม่ก็คือเราต้องเข้าใจในสิ่งที่กำลังจะสื่อสารอย่างแท้จริง เพราะถ้าเราไม่เข้าใจ สิ่งที่ตามมาคือความไม่มั่นใจ เมื่อเราเข้าใจแล้ว เราจะมีความมั่นใจมากขึ้น ในขณะเดียวกัน เราต้องไม่โฟกัสอยู่แต่กับเนื้อหาอย่างเดียว แต่ต้องหาวิธีการเล่าเนื้อหานั้นให้น่าสนใจและเป็นธรรมชาติด้วย เพราะต่อให้เนื้อหาดีแค่ไหน แต่วิธีการพูดไม่น่าสนใจ หรือพูดติดๆ ขัดๆ ก็จะไม่น่าฟังค่ะ”

นอกจากนั้น “Voice for Success by Strepsils Workshop” ยังได้สองนักเรียนตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่ใฝ่หาความสำเร็จในอาชีพการใช้เสียงมาร่วมอัพเดทความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับคนรุ่นใหม่ ได้แก่ แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ นักร้องชื่อดัง ที่มาร่วมเรียนในสาขาการร้องเพลง และแพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นักแสดงไฟแรงจากซีรีส์ “ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น” มาร่วมเรียนในสาขาการแสดงด้วย

แกงส้ม ธนทัต ชัยอรรถ นักร้องชื่อดัง และพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดของสเตร็ปซิล กล่าวว่า “ผมคิดว่า ‘Voice for Success by Strepsils Workshop’ ครั้งนี้มีประโยชน์มากกับคนรุ่นใหม่ที่อยากเตรียมความพร้อมในสาขาอาชีพการใช้เสียง ผมสัมผัสได้กับตัวเองเลยคือเสียงพาคนรุ่นใหม่ไปสู่ความสำเร็จได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนก็ตาม ผมคิดว่านักร้องก็เป็นอาชีพหนึ่งที่คนรุ่นใหม่สนใจ จะเห็นได้จากการประกวดร้องเพลงที่มีมากขึ้น หรือมีการนิยมร้องเพลงลง Youtube เช่นเดียวกัน แม้ว่าผมจะเป็นนักร้องมาหลายปีแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือการใฝ่หาความรู้และแรงบันดาลใจใหม่ๆ อยู่เสมอ เพราะฉะนั้น มาร่วมงานครั้งนี้ผมจึงได้มาฝากตัวเป็นลูกศิษย์กับครูกบ เสาวนิตย์ นวพันธ์ ด้วย พร้อมทั้งได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเป็นนักร้องอาชีพให้กับเพื่อนๆ ที่มาเรียนด้วยกันครับ ถ้าจะฝากเคล็ดลับการใช้เสียงสู่ความสำเร็จของผมคงเป็นเรื่องการเตรียมตัวเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องฝึกฝนให้มีความพร้อมอยู่เสมอ ทั้งความพร้อมจากการฝึกซ้อมบ่อยๆ และความพร้อมจากการมีสุขภาพคอที่ดี เพราะฉะนั้น เมื่อเรามีโอกาสได้แสดงความสามารถเมื่อไร เราก็จะทำได้เต็มที่”

“แพทตี้มีโอกาสดีมากค่ะที่ได้เป็นนักแสดง เป็นงานที่ทำแล้วแพทตี้มีความสุขมาก แพทตี้ตั้งใจว่าจะเป็นนักแสดงที่ดี เพราะฉะนั้น แพทตี้จึงขอมาอัพเดทความรู้ด้านการใช้เสียงสำหรับการแสดงกับครูเงาะใน ‘Voice for Success by Strepsils’ ค่ะ ครูเงาะมีวิธีการสอนที่สนุกมาก และสามารถเอาไปใช้ได้ในชีวิตจริงค่ะ นอกจากนั้น ยังเป็นโอกาสดีที่แพทตี้จะได้แชร์ประสบการณ์การเป็นนักแสดงให้กับเพื่อนๆ ที่มาร่วมเวิร์คชอปด้วยกัน น่าดีใจมากค่ะที่คนรุ่นใหม่จะได้เตรียมความพร้อมในการใช้เสียงและการดูแลสุขภาพคอเพื่อใช้ในการทำงานในอนาคตค่ะ” แพทตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา กล่าว

ติดตามทุกเทคนิคในการใช้เสียงให้ถูกต้องและดูแลสุขภาพคอให้พร้อมสำหรับความสำเร็จของคนรุ่นใหม่กับกิจกรรม “Voice for Success by Strepsils” ได้ที่ www.livewell.in.th และ www.facebook.com/livewellthailand