“ไมเคิล” เล่นดราม่า เน้นซีนอารมณ์ เข้าใจหัวอกลูกผู้ชาย ในฮอร์โมนฯ

ไมเคิล       เมื่อต้องมารับบท “หมอก” ใน ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น  ซีซั่น 2  งานนี้ ไมเคิล-ศิรชัช เจียรถาวร   ต้องทำการบ้านเตรียมการแสดงอย่างหนัก กับบทบาทของคนนิ่งๆที่มีโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยแสดงออกทางความรู้สึก โดยเฉพาะกับคนครอบครัว   เรียกว่างานนี้ ไมเคิล ต้องงัดเอาความสามารถทางการแสดงออกมาใช้เต็มที่ โชคดีได้พี่ต้น แมคอินทอช ,จีน่า ณิชาภัทร และ แพทตี้ –อังศุมาลิน ช่วยรับส่งอารมณ์

         ไมเคิล กล่าวว่า “ในฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2  ตัวละครของหมอก  พัฒนาบทมาจากตัวตนของผมเองด้วย ที่เป็นคนเงียบๆและไม่ค่อยสนิทกับพ่อมากเท่าไหร่ ซึ่งทำให้เข้าใจตัวละครนี้มากขึ้น เวลาเล่นก็เลยจะอินมากเป็นพิเศษ  ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรก อ่านจบปุ๊บน้ำตาก็ไหลเลยครับ บทนี้เป็นความท้าทายในชีวิตการแสดงอีกครั้ง เลยต้องเตรียมตัวและทำการบ้านอย่างหนัก  เพราะมีซีนอารมณ์อยู่เยอะมาก อย่างเรื่องที่ไม่เข้าใจพ่อ สงสัยว่าทำไมพ่อมีพฤติกรรมที่แปลกไปจากเดิม  ซึ่งพอมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นมันกลายเป็นจุดพลิกผันในครอบครัวแบบไม่ทันได้ตั้งตัว  เรียกว่าซีซั่นนี้หมอกเจอความสัมพันธ์เรื่องครอบครัวไปแบบเต็มๆ เป็นโมเม้นท์ที่พลิกชีวิต และมีฉากดราม่าที่ต้องเน้นเรื่องอารมณ์อยู่หลายฉาก      โดยเฉพาะตอนที่ต้องเข้าฉากกับพ่อที่แสดงโดยพี่ต้น แมคอินทอช ที่ต้องกลั้นความรู้สึกเอาไว้ข้างใน  ซึ่งการได้เล่นบทยากๆแบบนี้เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากๆสำหรับผม เพราะทำให้เข้าใจพ่อตัวเองมากขึ้น และเข้าใจหัวอกของลูกชายคนโตอย่างหมอก   ซึ่งพี่ปิงผู้กำกับและพี่ๆทีมเขียนบทเคยบอกว่า ตั้งใจเขียนตอนนี้ออกมาบนความรู้สึกที่อยากเล่าเรื่องครอบครัวว่า   พอลูกเข้าสู่การเป็นวัยรุ่นแล้ว จะสนิทกับพ่อแม่น้อยลง ซึ่งอยากเสนออีกมุมมองหนึ่งให้ทุกคนเห็นว่า  ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น  สุดท้ายแล้วพ่อแม่คือคนที่รักเรามากที่สุดในชีวิต  อยากฝากให้ติดตามตอนของหมอกกันเยอะๆนะครับ  หวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับน้องๆวัยหัวเลี้ยวหัวต่อทุกคนครับ”

ติดตามชม ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น  ซีซั่น 2   วันเสาร์ที่ 6 กันยายน 2557 เวลา 22.00 น. ทางช่องจีเอ็มเอ็ม แชนแนล และทางช่องจีทีเอช ออนแอร์

หมอกเเละพ่อ หมอกน้ำตาซึม