Plan B ผนึก CTH สร้างประสบการณ์ใหม่ ในการรับชมรายการฟุตบอลบาร์เคลย์สพรีเมียร์ลีก ผ่าน จอดิจิตอลบิลบอร์ด 100 จอ ทั่วกรุงเทพฯ

DSC_0176แพลน บี ผู้นำในการให้บริการสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย ที่มีความหลากหลายพร้อมด้วยนวัตกรรมสื่อมากที่สุดในประเทศ จับมือกับ ซีทีเอช ผู้ถือลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดฟุตบอล บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ของอังกฤษแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่ ในการรับชมไฮไลท์การแข่งขัน ตารางและผลการแข่งขันฟุตบอลบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ผ่านจอดิจิตอลบิลบอร์ดบริเวณสี่แยก 100 จอ ทั่วกรุงเทพฯ

จากการที่ไลฟ์สไตล์ของคนไทยปัจจุบันใช้เวลานอกบ้านมากกว่า 10 ชั่วโมง และอยู่บนท้องถนนเฉลี่ยที่ 2 ชั่วโมงต่อวัน และมีแนวโน้มที่ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยมีความใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา แพลน บีเล็งเห็นโอกาสในการสร้างช่องทางเพื่อสื่อสารกับคนกรุงเทพฯ ที่ต้องใช้ชีวิตในการเดินทางบนสภาพการจราจรที่ติดขัด จึงได้สร้างเครือข่ายของจอ ดิจิตอลบิลบอร์ด ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมดำเนินการให้สื่อจอดิจิตอลบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ ของบริษัทฯ มีเนื้อหารายการที่เป็นประโยชน์ และมีความหลากหลาย ซึ่งประเดิมโดยการนำเสนอคอนเท้นต์ฟุตบอล บาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ลิขสิทธิ์จากซีทีเอช

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “บริษัท แพลน บี ยึดมั่นในพันธกิจที่จะสร้างช่องทางสื่อสารที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย    ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันประกอบไปด้วยสื่อ Out of Home ประเภท Transit (Bus Wrap, MRT), ป้ายนิ่งประเภท Roadside และ Street Furniture, สื่อ Digital Out of Home, และ Mall Media  โดยในทิศทางปัจจุบันทางบริษัทฯ ได้มีการขยายสื่อประเภท Digital Out of Home ให้ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพฯ เป็นจำนวนทั้งหมดกว่า 100 จอ และสามารถเข้าถึงผู้คนกว่า 10 ล้านคน โดยมีจุดแข็งที่สามารถตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้โฆษณาที่ต้องการสร้างจุดสนใจด้วยการนำเสนอหนังโฆษณา หรือ Flash animation และมุ่งเน้นไปที่การกระจายตัวของจุดติดตั้งที่ครอบคลุมพื้นที่บริเวณสี่แยก ในเขตสำคัญๆ แหล่งที่มี traffic สูงเพื่อเพิ่มความถี่ในการรับชมและการเข้าถึงผู้บริโภคระหว่างเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด”

DSC_0146ดร.พินิจสรณ์ ลือชัยขจรพันธ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยสภาวะปัจจุบันที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านมากขึ้นเป็นเวลากว่า 10 ชั่วโมง ต่อวัน และใช้เวลาในการเดินทางเฉลี่ยที่ 2 ชั่วโมง โดยมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นอีก ด้วยปัจจัยภาวะเศรษฐกิจและการพัฒนาเข้าสู่สังคมเมือง ทางบริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่าสื่อ Digital Out of Home ของบริษัทฯ ควรมีเนื้อหา สาระ และความบันเทิง สำหรับผู้ชมที่พบเห็นสื่อระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่นอกบ้าน โดยเฉพาะระหว่างการเดินทางเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคที่ต้องการความสะดวกในการบริโภคสื่อที่มีความหลากหลาย”

“ทางบริษัทฯ มองว่าการได้จับมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพอย่าง ซีทีเอช ที่เป็นผู้ให้บริการทางด้านสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร ด้วยการนำเสนอ content ฟุตบอลบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศไทย จะสามารถตอบโจทย์ทำให้สื่อ Digital Out of Home  ของบริษัทฯ ในการสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้รับชมเป็นอย่างดี”

“นอกเหนือจากนี้ บริษัท แพลน บีฯ ยังได้จับมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมูลนิธิกระจกเงา ในการที่จะประชาสัมพันธ์ข้อมูลเกี่ยวกับ คนหาย และ รถหาย รวมทั้งพันธมิตรอื่นๆ ที่เป็นองค์กรเพื่อสังคมเช่น สภากาชาดไทย ในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของบริษัทฯ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์อีกด้วย

แพลน บี และ ซีทีเอช ซึ่งต่างตระหนักถึงการนำสาระเรื่องราวที่มีประโยชน์นำเสนอสู่ประชาชน จึงใช้ศักยภาพของจอดิจิตอลบิลบอร์ด 100 จอ ที่มีเครือข่ายทั่วกรุงเทพฯ ในการนำเสนอไฮไลท์การแข่งขัน ตาราง และผลการแข่งขันฟุตบอลบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ลิขสิทธิ์จากซีทีเอช  ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีการทำกิจกรรมร่วมกันซึ่งอาจรวมถึงการถ่ายทอดสดการแข่งขันคู่สำคัญผ่านจอ LED ทั่วกรุงเทพฯ

DSC_0018นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบัน ซีทีเอช คือ ผู้ให้บริการทางด้านสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร (Media & Entertainment Company) ผ่านการนำเสนอไปยังหลากหลายช่องทางการรับชมโดยการตั้งราคาที่เหมาะสม อาทิ ระบบดาวเทียม ระบบ IPTV ระบบมือถือ ระบบอินเทอร์เน็ต และเคเบิลทีวี และเพื่อเป็นการขยายฐานผู้ชมเพิ่มมากขึ้นตามเป้าที่วางไว้ในทุกช่องทางการรับชม 10 ล้านสมาชิก ภายในสิ้นปี 2557 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าจับมือพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายช่องทางการรับชมคอนเท้นต์พรีเมี่ยมของซีทีเอช เพื่อสนองต่อนโยบายหลักขององค์กร คือ We Share CTH Everywhere วันนี้บริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความร่วมมือจากสื่อ Out of Home ที่แข็งแกร่งอย่าง แพลน บี  ในการนำคอนเท้นต์ฟุตบอลบาร์เคลย์ส พรีเมียร์ลีก ลงจอดิจิตอลบิลบอร์ด 100 จอ ทั่วกรุงเทพฯ อาทิ ไฮไลท์ของการแข่งขันประจำสัปดาห์ รวมถึงการอัพเดทตารางคะแนน และตารางการแข่งขันในสัปดาห์ต่อไป”

“ผมเชื่อว่าในความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้เรื่องราวของฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ที่ซีทีเอชได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดมานั้น จะไปสู่สายตาของแฟนบอลตัวจริงได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และยังเชื่อว่าผู้ที่อาจจะไม่ใช่คอบอล แต่เมื่อได้ชมภาพของไฮไลท์ฟุตบอลมันส์ๆ ผ่านจอสวยๆ ที่มีความคมชัดสูง สามารถมองเห็นได้ในระยะไกลและไม่ทำลายสายตา ทุกคนจะสนุกตามไปด้วยอย่างแน่นอนครับ ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเร่งพัฒนาช่องรายการและเนื้อหาที่มีสาระบันเทิงให้ครบครัน เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้คุณภาพด้านภาพและเสียงที่ดียิ่งขึ้น เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก เพื่อให้ผู้ชมทั่วประเทศได้รับความพึงพอใจสูงสุดอีกด้วยครับ

การผนึกกำลังกันระหว่างบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำจุดยืนที่เหมือนกันของทั้งสองบริษัท ในการเป็นองค์กรที่พัฒนาช่องทางในการสื่อสารที่เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกฐานะ  พร้อมด้วยเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงเช่นทุกวันนี้