หลุยส์ มาร์กี้ ร่วมแถลงเตรียมความพร้อมงานใหญ่ฉลอง 72 ปี “Thailand Industry Expo 2014″

BBB_8955 reกระทรวงอุตสาหกรรม ครบรอบ 72 ปีพร้อมจัดงานใหญ่ “Thailand Industry Expo 2014″ ภายใต้แนวคิด “ซื้อของไทย ใช้ของดี SMEs ยั่งยืน คืนความสุขให้ประชาชน” ระหว่างวันที่  26-31 สิงหาคม  ณ  อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมมั่นใจมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาทตลอด 6 วันจัดงานช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย เชิญชวนบรรดาผู้ประกอบการและประชาชนได้ดูของดี เห็นของใหม่ ซื้อของถูกลด 20%-50%

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมเปิดเผยว่า ความยิ่งใหญ่ของงานว่า  “งานนี้จัดขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในฐานะพระผู้ทรงเป็นนักพัฒนา โดยเฉพาะพัฒนาอาชีพและเสริมสร้างวิสาหกิจชุมชน นอกจากนี้ยังเพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมไทย ผู้ประกอบการไทยและความพร้อมของประเทศไทยสำหรับเป็นแหล่งเชื่อมโยงอุตสาหกรรมของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC อีกทั้งเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs และวิสาหกิจชุมชนเพื่อเตรียมความพร้อมสู่โอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้นในปี 2558 โดยงานจะจัดเต็มบนพื้นที่ 60,000 ตารางเมตรของอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 2.พันธมิตร เป็นการผนึกกำลังความร่วมมือจากผู้ประกอบการที่ร่วมจัดแสดงผลงานมากกว่า 1,500 ราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศมากกว่า70 หน่วยงานและผู้ประกอบการ SMEsและวิสาหกิจชุมชน หรือ OTOP จากทั่วประเทศมากกว่า1,500 ราย งานนี้จะเป็นการแสดงพลังของภาคอุตสาหกรรมไทย ความเป็นหนึ่งเดียวกันที่มีความพร้อมและศักยภาพ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมไทยเข้มแข็ง

BBB_8996 reพันธมิตรที่จะมาออกบูธมีตั้งแต่รายใหญ่ ขนาดกลางไปจนถึงรายเล็กเข้าร่วมงาน รวมถึงพาร์ทเนอร์ภาคเอกชนประมาณ 30 ราย เช่น ซีพีเอฟ  เบทาโกร น้ำตาลมิตรผล  ไทยเบฟเวอเรจ  บริษัท สหพัฒนพิบูล  เอสซีจี บุญรอดบริวเวอรี่ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มบริษัทรถยนต์ทั้ง ฮอนด้า กรังด์ปรีซ์  อีซูซุ  ซูซูกิ และ เบนซ์  บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า  ผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่ม  ส่วนกลุ่มสถาบันการเงินได้เข้าร่วมด้วยเช่นกัน อาทิ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรและธนาคารกรุงไทย เป็นต้น ซึ่งจะมาพร้อมแพ็คเกตพิเศษสำหรับผู้ประกอบการ โดยเฉพาะ SMEs”

นอกเหนือจากนี้ยังมีความบันเทิงตลอดการจัดงานจากนักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียงอย่างต่อเนื่องตลอดงาน อาทิ  การแสดงจากรายการคุณพระช่วย, มินิคอนเสิร์ตจากหญิง ลี ,ก้อง สหรัถ, ฮั่น The Star, ป๊อบ แคลอรี บลา บลา และบุรินทร์ (Groove Rider) เป็นต้น

ด้านสองพรีเซนเตอร์ของงานนี้ หลุยส์ สก็อต และ มาร์กี้ ราศี ร่วมโชว์วิสัยทัศน์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการทำธุรกิจ โดยในส่วนของมาร์กี้ได้เริ่มทำธุรกิจแล้ว เปิดร้าน “Imbrand” ขายเครื่องประดับจากคริสตัลและมุกแท้ผ่านอินสตราแกรม มีทั้ง สร้อยคอ ต่างหู แหวน ซึ่งมาร์กี้จะคัดเลือกสินค้าและออกแบบเองเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ก็ยอมรับว่า การเริ่มต้นเป็นเรื่องที่ยากและมีอุปสรรคมากมาย เช่น การออกแบบต้องแก้หลายรอบ สีสันออกมาไม่ตรงกันและใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จ

ส่วนหลุยส์มีแนวคิดที่จะทำธุรกิจเช่นกันจากวัยที่เพิ่มขึ้นที่ทำให้เป็นห่วงอนาคต ซึ่งจะนำมาผสมผสานกับประสบการณ์การทำงาน โดยสนใจทำธุรกิจเกี่ยวกับเสื้อผ้ายีนส์

ทั้งนี้สุดท้ายสองพรีเซนเตอร์ได้เชิญชวนให้ประชาชนและผู้ประกอบการมาร่วมงาน  “Thailand Industry Expo 2014″ ในโอกาสครบรอบ 72 ปีกระทรวงอุตสาหกรรมให้มากๆและอุดหนุนสินค้าของไทยเพื่อไม่ให้เงินตรารั่วไหลออกนอกประเทศ