“ป๊อบ ปองกูล” ดึง “บาส” กำกับมิวสิคฯ “ปล่อย” วันช๊อต! สุดดราม่าสะเทือนอารมณ์

Behind_MVปล่อย04       เคยร่วมงานกันจากการกำกับมิวสิควีดีโอในซิงเกิ้ลครั้งก่อน จนถูกอกถูกใจในฝีไม้ลายมือ พอมีผลงานซิงเกิ้ลใหม่ เพลง “ปล่อย” ที่เพิ่งปล่อยให้แฟนๆ ได้ฟังจนอินกันไม่นาน ล่าสุด “ป๊อบ  ปองกูล         สืบซึ้ง” ค่ายไวท์ มิวสิค ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ เลยขอชักชวนผู้กำกับหนุ่มไฟแรง “บาส – นัฐวุฒิ       พูนพิริยะ”  ผู้กำกับหนังดังจากเรื่อง “เคาท์ดาวน์” กลับมาร่วมงาน กำกับมิวสิควิดีโอเพลง “ปล่อย” ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันต่อ

การถ่ายทำมิวสิควีดีโอครั้งนี้ “ป๊อบ” และ “บาส” ผู้กำกับฯ รวมถึงทีมงานทุกคน ต้องการนำเสนอเรื่องราวให้ออกมาเป็นแนวดราม่า ที่สื่ออารมณ์ได้สดสมจริงที่สุด  ในเหตุการณ์  4 นาทีสุดท้ายของชีวิตครอบครัวที่กำลังจะต้องจบลง ซึ่งเทคนิคการถ่ายทำค่อนข้างหิน เป็นการถ่ายแบบ “วันช๊อต” ไม่มีการสั่งคัตใดๆ  งานนี้ผู้กำกับฯ เลือกปักหลักเซ็ทฉากถ่ายทำกันที่โมเดอร์นฟอร์ม ย่านรัชดาฯ ตลอดทั้งวัน ในฉากที่        นางเอกฯ กำลังเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อยู่กับลูกสาว คือ “น้องยูเค” และต้องเจอกับพระเอกฯ ที่มารอให้เซ็น    ใบหย่า  ทำเอาระหว่างถ่ายทำ 4 นาทีของช๊อตนี้ นักแสดงทุกคนต้องรับบทหนัก ถ่ายทอดอารมณ์ทั้งสีหน้า แววตา ท่าทางออกมาแบบม้วนเดียวจบ ให้ได้ภาพที่สด และสื่ออารมณ์ได้สมจริง พอผู้กำกับสั่งเริ่มแสดง ทุกคนก็สมาธิดี จัดเต็มอินเนอร์กันสุดๆ โดยเฉพาะจังหวะที่นางเอกฯ ตัดสินใจเซ็นใบอย่าต่อหน้าน้องยูเค ทั้งคู่แสดงอารมณ์ได้ช้ำสุดขีด อินจนร้องไห้ตาแดงกล่ำ แต่กว่าจะได้ช๊อตที่สมบูรณ์ที่สุด เล่นเอาต้องถ่ายทำกันถึง 38 ช๊อต กว่าจะได้ช๊อตที่ภาพสมบูรณ์ครบถ้วนทุกอารมณ์สมใจผู้กำกับ ให้ได้ติดตามกัน โดย “ป๊อบ ปองกูล” กล่าวว่า

“ต้องขอบคุณ คุณบาส ที่มากำกับมิวสิคฯ เพลงนี้ให้  รวมถึงนักแสดงทุกคน ที่ตั้งใจแสดงกันเต็มที่ ทุกคนแสดงได้ดีมากๆ โดยเฉพาะน้องยูเค เป็นเด็กที่สมาธิดีมาก ไม่มีการงอแง แถมยังเล่นดีจนผมยังแอบน้ำตาซึม ซึ่งเรื่องราวในมิวสิคฯ นี้ค่อนข้างดราม่าสะเทือนใจ เชื่อว่าทุกคนน่าจะชอบ และรู้สึกอินไปด้วย อยากฝากให้ทุกคนติดตามกัน สามารถติดตามกันได้แล้วทุกช่องทางครับ”