กรังด์ปรีซ์ฯพร้อมเปิดศึก 2 ล้อ “มอเตอร์ไซค์เคิล แม็กฯ” 2014 ประเดิมสนามแรก 12-13 ก.ค. นี้ ที่สนามพีระ เซอร์กิตฯ พัทยา

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดยนิตยสารมอเตอร์ไซค์ ผู้จัดการแข่งขันรายการ  มอเตอร์ไซค์เคิล แม็ก โรดเรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ  2014 ซึ่งเป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยได้รับการรับรองจาก สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย มีวัตถุ ประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน พัฒนาและยกระดับมาตรฐานกีฬามอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยให้ทัดเทียมสากล ให้เป็นที่นิยมแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ล่าสุด (วันที่ 2 กรกฎาคม 2557 ) นายอโณทัย  เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขันฯได้จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการขึ้น ณ ห้องรัชวิภา  อาคารธารทิพย์  โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค  เพื่อประกาศความพร้อมของการจัดการแข่งขันรายการ  มอเตอร์ไซค์เคิล แม็ก โรดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  2014  เอาใจแฟนกีฬาความเร็วประเภท 2 ล้อ โดยมีผู้สนับสนุนขึ้นร่วมแถลงข่าวกันอย่างครบครัน นำโดย  นายไกรทศ วงษ์สรรค์ อุปนายก สมาคมกีฬาแข่งจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย,นายพิเชษฐ์ ตังคไชยนันท์ รองผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท สิทธิผล 1919 จำกัด,นายสมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด,นายธีระพงศ์  แสงทอง ผู้จัดการส่วนกีฬายานยนต์  บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ นายภิญโญ พานิชเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท วาย.เอส.เอส จำกัด  พร้อมประเดิมสนามแรกของฤดูกาลแน่นอนในวันที่ 12-13 กรกฏาคม 2557 นี้ ที่ สนามพีระ  อินเตอร์เนชั่นแนล  เซอร์กิต  พัทยา และในปีนี้ ทางผู้จัดการแข่งขันได้แบ่งเกมการชิงชัยออกเป็น 4 สนาม  ดังต่อไปนี้

สนามที่ 1  วันที่ 12-13  กรกฎาคม  2557   ณ สนามพีระฯ  พัทยา
สนามที่ 2  วันที่ 13-14  กันยายน  2557    ณ สนามพีระฯ  พัทยา
สนามที่ 3  วันที่ 11-12  ตุลาคม 2557     ณ สนามพีระฯ  พัทยา
สนามที่ 4  วันที่ 15-16  พฤศจิกายน 2557   ณ สนามพีระฯ  พัทยา

ด้านนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯเปิดเผยว่า“ในปีนี้รายการ มอเตอร์ไซค์เคิล แม็ก โรดเรซซิ่ง แชมป์เปี้ยนชิพ จะกลับมาจัดแยกสนามกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบกันอีกครั้ง เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านเวลาของแต่ละรุ่นในการแข่งขัน  รวมไปถึงเรื่องอื่นๆที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฯที่ส่งผลให้ต้องเลื่อนเวลาในสนามออกไปอีก ทางคณะกรรมการควบคุมและจัดการแข่งขันฯจึงมีการประชุมลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าควรจะกลับมาจัดการแข่งขันฯแยกสนามเพื่อความปลอดภัยของนักขับที่เข้าร่วมการแข่งขันและความลงตัวในเรื่องของการจัดเวลาในการแข่งขันฯด้วย โดยในปีนี้การแข่งขันจะมีทั้งสิ้น 12 รุ่น แบ่งเป็น รุ่นชิงถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ 6 รุ่น ได้แก่รุ่น  ไออาร์ซี ออโตเมติค 130 ซีซี. อายุไม่เกิน 16 ปี ,รุ่นไออาร์ซี ออโตเมติค 130 ซีซี.,รุ่น เอลฟ์ มินิสปอร์ต 125 ซีซี.,รุ่นเวิร์คส์ เทค โมโต ทรี โปรดักส์ชั่น,รุ่นไฮไลท์ของรายการ คือรุ่น ดีไอดี ซุปเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี.(เอสบี1)และรุ่นซุปเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี. และชิงถ้วยแชมป์ประจำรายการอีก 6 รุ่น ซึ่งในปีนี้เราได้เพิ่มการแข่งขันใหม่อีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น ยามาฮ่า อาร์ 15 ไทยแลนด์ ชาเลนจ์ คัพ 2014 และรุ่น คาวาซากิ นินจา 250 ซีซี.  ซึ่งรับรองว่าการแข่งขันทั้ง 12 รุ่น ของรายการต้องสนุกสนาน เร้าใจ และน่าติดตามยิ่งกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอนครับ  และในปีนี้เรายังได้รับความสนใจจากกลุ่ม บิ๊กไบค์  คลับ ที่จะหมุนเวียนมาร่วมคาราวานสร้างสีสันในการแข่งขันกว่า 200 คันอีกด้วย ”

นอกจากนี้แฟนความเร็วที่พลาดชมการแข่งขันฯที่สนามยังสามารถรับชมความมันส์จากการแข่งขันฯได้ทางช่องกรังด์ปรีซ์ ชาแนล ที่จะถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2557ตั้งแต่เวลา 12.00-14.00 น. ผ่านทางช่อง PSI 111,จานดาวเทียมระบบ C-Band,GMMz ช่อง303,TOT iPTV ช่อง 603,CTH ช่อง 68 ,Sun Box ช่อง 171 และ www.grandprixchannel.com