“ครูสลา” ร่วมนำทีมศิลปิน กิจกรรมดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม 3

ต่าย,เสถียร,ครูสลา,แสนเสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับกิจกรรม “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” ครั้งที่ 3 ณ เรือนจำกลางอุบลราชธานี  เป็นโครงการดีๆ ที่แกรมมี่ โกลด์ ทำต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับ โครงการ “ดนตรีบำบัด คืนคนดีสู่สังคม” โดยมีศิลปินของแกรมมี่โกลด์จะไปเล่นดนตรี ร้องเพลง เล่นเกม กิจกรรมสันทนาการต่างๆ สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ต้องขัง พร้อมทั้งพูดให้แง่คิดดีดี เมื่อพ้นโทษออกมาจะได้ใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ไม่หวนกลับไปทำความผิดอีก โดยจัดมาแล้ว 2 ครั้งคือ ครั้งที่ 1 นำโดย เสถียร ทำมือ และ แสน นากา ณ เรือนจำกลางศรีสะเกษ (บ้านเกิด เสถียร ทำมือ) เมื่อปี 2555 ครั้งที่ 2 นำโดย แสน นากา, เสถียร ทำมือ และ เดวิด อินธี ณ เรือนจำสี่คิ้ว จ.นครราชสีมา (บ้านเกิด แสน นากา) เมื่อปี 2556 และครั้งล่าสุดจัดที่ เรือนจำกลางอุบลราชธานี นำโดย ครูสลา คุณวุฒิ, ต่าย อรทัย, แสน นากา และเสถียร ทำมือ (จังหวัดอุบลราชธานีเป็นบ้านเกิดของ ครูสลา และต่าย อรทัย) โดยมี นายวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการ เรือนจำกลางอุบลราชธานี ให้การต้อนรับ  เริ่มกิจกรรมจากการแสดงต้อนรับจากผู้ต้องขัง ต่อด้วย ครูสลา คุณวุฒิ ที่นำเอาบทเพลงพร้อมข้อคิดดีดีเล่าให้ผู้ต้องขังฟัง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ต้องมีสักวัน, อยากให้เธอเข้าใจ และ หยาดเหงื่อเพื่อแม่ ตามด้วย ต่าย อรทัย จัดชุดใหญ่ด้วยเพลงหมอลำ ให้ผู้ต้องขังได้มาร่วมรำกันหน้าเวทีด้วย ต่อมาด้วยเพลงซี้งๆ จาก เสถียร ทำมือ ที่ผู้ต้องขังร้องตามกันได้ ปิดท้ายด้วย แสน นากา ที่นำเอาเพลงดังๆ มาให้ฟัง ไฮไลท์ อยู่ที่เพลง “แม่” ที่ทำเอา ผู้ต้องขังน้ำตาไหลกันเป็นแถว

ครูสลา คุณวุฒิ กล่าวว่า  “เป็นอีกวันที่ต้องจดจำไปตลอด เป็นโครงการดีดีที่ควรกระทำอย่างต่อเนื่องเพื่อรณรงค์ให้คนที่เคยพลาดพลั้งเมื่อออกไปแล้วจะไม่กลับเข้ามาอีก คงไม่มีใครอยากอยู่ในนั้น  พวกเราที่อยู่ข้างนอกสิ่งหนึ่งที่ทำได้คือ การให้อภัย และให้โอกาสเขาเหล่านั้น พวกเราในฐานะที่เป็นศิลปินก็นำบทเพลงมาเป็นกำลังใจให้อดทนรอวันกลับไปสู่อิสระ

ต่าย อรทัย กล่าวว่า  “วันนี้ ต่าย ได้เห็นรอยยิ้ม เห็นพวกเขามีความสุข ไม่เครียด แม้เป็นเพียงชั่วครั้ง ชั่วคราว แต่ก็น่าจะเป็นกำลังใจที่ทำให้พวกเขาหันมาทำความดี เมื่อออกไปสู่โลกภายนอกค่ะ

ในนามของแกรมมี่ โกลด์ ครูสลา คุณวุฒิ , ต่าย อรทัย , แสน นากา และ เสถียร ทำมือ ขอขอบพระคุณ ท่านวิชัย โชติปฏิเวชกุล ผู้บัญชาการเรือนจำฯ ที่ให้โอกาสพวกเรามาทำกิจกรรมดังกล่าว

**********************************************************************