รับประทานกีวีทุกวันช่วยพัฒนาอารมณ์และเพิ่มพลังงาน!

sungoldกรุงเทพฯ – 11 มิถุนายน 2557 บริษัท เซสปรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำตลาดกีวีที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดจำหน่ายกีวีมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก ได้เปิดตัวเซสปรี® ซันโกลด์กีวี สายพันธุ์ใหม่ เนื้อสีทอง รสหวานชุ่มฉ่ำ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหัศจรรย์พลังแห่งสีทอง” นำโดย คุณจูดี้ ลี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรัสเซียตะวันออกไกล พร้อมกับ คุณช่อทิพย์ ประมูลผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประจำประเทศไทย โดยงานวันนี้เป็นการมอบประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ทางด้านคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพที่ซ่อนอยู่ในรสชาติแสนอร่อย สดชื่น และหวานชุ่มฉ่ำของเซสปรี® ซันโกลด์กีวี โดยได้รับเกียรติจากกูรูทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ คุณลอร่า ศศิธร วัฒนกุล เวิร์กกิ้งวูแมนคนเก่งที่สวมบทบาททั้งคุณแม่และภรรยาควบคากัน และเชฟ จุฑามาศ เทียนแท้ ผู้เชี่ยวชาญด้านการรังสรรค์การทำอาหาร

พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและชะลอวัย ทั้งยังเป็นเจ้าของผลงานหนังสือขายดีด้านสุขภาพ เผยถึงผลวิจัยของมหาวิทยาลัยโอทาโก เมืองไครสต์เชิร์ช (UOC) ประเทศนิวซีแลนด์ ว่าการรับประทานกีวีทุกวันสามารถช่วยพัฒนาอารมณ์ให้ดีขึ้นและยังเพิ่มพลังงานได้เป็นอย่างมาก การวิจัยแบ่งชายหนุ่มที่มีสุขภาพปกติออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกรับประทานกีวีวันละ2 ผลทุกวัน อีกกลุ่มหนึ่งรับประทานกีวีเพียงครึ่งผลต่อวัน เป็นระยะเวลามากกว่า 6 สัปดาห์ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ที่ผลไม้จะช่วยทำให้อารมณ์ของคนเราดีขึ้น การศึกษาวิจัยดังกล่าวได้รับการสนับสนุนโดย กระทรวงธุรกิจนวัตกรรมและการจ้างงาน และมหาวิทยาลัยโอทาโก และบริษัท เซสปรี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

Zespri SunGold_Lifestyle

 “นักวิจัยค้นพบว่า กลุ่มที่รับประทานกีวี 2 ผลทุกวัน มีอาการเหนื่อยล้าและหดหู่น้อยกว่าอีกกลุ่มหนึ่ง นอกจากนี้พวกเขายังรู้สึกว่ามีพลังงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกี่ยวข้องกับปริมาณวิตามินซีที่ร่างกายได้รับจากกีวี 2 ผล ซึ่งกีวีถือเป็นแหล่งวิตามินซีที่ได้รับการยอมรับ” พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล กล่าว

การค้นพบนี้ถูกตีพิมพ์ลงวารสาร Nutritional Science การศึกษาดังกล่าวได้ทำการทดสอบกับนักศึกษามหาวิทยาลัย เพศชายจำนวน 54 คน โดยนักศึกษาเหล่านี้เป็นคนที่กินผลไม้สดในปริมาณน้อยและมีปริมาณวิตามินซีในร่างกายต่ำกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการ

“ศาตราจารย์ มาร์กรีท วิสเซอร์ส และทีมงานจากศูนย์วิจัย Centre for Free Radical Research ของมหาวิทยาลัย UOC  ได้เข้าร่วมการศึกษาในครั้งนี้เพื่อทำความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับบทบาทที่สำคัญของวิตามินซีในร่างกายของมนุษย์” พญ.ธิดากานต์ กล่าว

พญ.ธิดากานต์ ยังได้กล่าวถึงคำพูดของศาตราจารย์วิสเซอร์ส ที่ว่า “การรับประทานกีวี 2 ผลต่อวันทำให้มั่นใจได้ว่าระดับปริมาณวิตามินซีที่กลุ่มตัวอย่างได้รับนั้นเหมาะสม และได้แสดงให้เห็นว่ามีผลทางด้านอารมณ์และพลังงาน ปริมาณวิตามินซีนี้สูงกว่าปริมาณวิตามินซีที่แนะนำให้รับประทานในปัจจุบัน จากการศึกษาของพวกเราได้นำเสนอข้อพิสูจน์ที่จะสนับสนุนทรรศนะของการวัดค่าของคุณประโยชน์ทางด้านสุขภาพที่จะได้รับจากการรับประทานผักและผลไม้ในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน ดังนั้นแล้วพื่อประโยชน์อันสูงสุดต่อร่างกาย เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องรับประทานอาหารที่มีปริมาณวิตามินซีสูงในแต่ละมื้ออาหารของคุณ

Zespri SunGold_Lifestyle Office Shot (2)“วิตามินซีช่วยกระตุ้นการทำงานของเอนไซม์หลายตัวในร่างกายซึ่งช่วยเพิ่มระดับพลังงานในการเผาผลาญอาหาร และสารสื่อสารประสาทในสมอง” ศาตราจารย์วิสเซอร์สกล่าว นั่นหมายความว่าการรับประทานวิตามินซีช่วยลดความรู้สึกเหนื่อยล้าและเพิ่มพลังกายและพลังใจ

นอกจากผลการวิจัยของ UOC แล้ว ยังมีอีกงานวิจัยที่ครอบคลุมโดยกระทรวงเกษตรของสหรัฐอเมริกาพบว่า เซสปรี®ซันโกลด์กีวี อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีปรืมาณมากกว่าส้มถึงสามเท่า* เซสปรี® ซันโกลด์กีวียังอุดมไปด้วยวิตามินซีที่มากกว่าสัปปะรด มะม่วง กล้วย แตงโม แอปเปิ้ล และองุ่น เพียงแค่รับประทานเซสปรี®ซันโกลด์กีวีหนึ่งผลต่อวัน ร่างกายจะได้รับวิตามินซีที่เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน  และยังมอบความสดชื่นและกระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกายอีกด้วย (ปริมานวิตามินซีที่ร่างกายต้องการต่อวันคือ 60 มิลลิกรัม)