เปิดศักราชสหกรณ์หนังไทย ครั้งแรกของ “สายป่าน” อภิญญา สกุลเจริญสุข กับบทเลสเบี้ยน “1448 Love Among Us รักเราของใคร”

ผู้กำกับ-นักแสดงบวงสรวง (6)สหกรณ์บริการภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรม และการสื่อสารมวลชน จํากัด, บริษัท สตาร์ลิง จํากัด และ บริษัท ฟิล์มเวิร์ค บีจี จํากัด  ร่วมประสานงานสร้างภาพยนตร์ สวนกระแส สะท้อน  ปัญหาสังคม

กับภาพยนตร์ เรื่อง “1448 Love Among Us รักเราของใคร”  จากฝีมือการกำกับของ “อรุณศักดิ์   อ่องลออ” ภายใต้การดูแลงานสร้าง โดยคนหนุ่มไฟแรง “วรวิสุทธิ์ ชลาชีพ” สู่รหัสภาพยนตร์ โรแมนติกดราม่าแห่งปี  ครั้งแรก !!! กับการพลิกบทบาทการแสดงแบบสุดขั้วของ  “สายป่าน-อภิญญา เจริญสุขสกุล”  และการกลับสู่จอเงินของ“บัว-อิสเบลล่า เลเต้”  ในบทที่สะท้อนแง่มุมความรักระหว่าง  ”หญิงกับหญิง”

LOGO FIN“อรุณศักดิ์ อ่องลออ” ในฐานะผู้กำกับ ได้เปิดเผยถึงที่มาที่ไปของภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟัง ว่า“ภาพยนตร์เรื่อง “1448 Love Among Us รักเราของใคร” ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของวงการภาพยนตร์ไทย ที่ผลิตและสร้างสรรค์ขึ้นมาในวิถีสหกรณ์ เพื่อนำมาช่วยคนทุกระดับชั้นในสาขาอาชีพนี้  ให้มีองค์กรที่สามารถรับรองผลงาน  และให้ความช่วยเหลือในด้านชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงร่วมกันสร้างสรรค์และเผยแพร่ผลงานได้อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ภาพยนตร์เรื่อง “1448 Love Among Us รักเราของใคร” เป็นผลงานภาพยนตร์ที่ชี้ชัดถึงความ เป็นจริงของสังคม บางสิ่งจากหนังอาจทําให้ใครบางคนฉุกคิด ปัญหาที่เห็น และสะท้อนถึง จะถูกแก้ไข “ความรักเป็นจิต เป็นชีวิต ไม่มีเพศพันธุ์”

ด้วยทีมงานรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่น และด้วยมุมมองอันเป็นสากลของคนเอเชีย ขณะที่ในตลาดหนังไทยปัจจุบัน ส่วนใหญ่

เน้นไปที่หนังผี หนังตลก หนังรักวัยรุ่น หนังที่เกี่ยวเนื่องกับสิทธิแห่งความเป็นมนุษย์ หนังที่บอกเล่าเรื่องราวของความรัก ที่แปลกแยกขึ้นทุกวัน หนังที่พูดถึงเพศสภาพอย่างตรงไปตรงมา

สายป่าน-บัว3ซึ่งกฎหมายมาตรา 1448 ของไทยเขียนไว้สองบรรทัด เกี่ยวกับการสมรส ว่า “การสมรสจะทําได้ต่อเมื่อชายและหญิงมีอายุสิบเจ็ดปีบริบูรณ์แล้ว แต่ในกรณีที่มีเหตุอันสมควร ศาลอาจอนุญาตให้ทําการสมรส ก่อนนั้นได้”

ซึ่งก็ระบุแค่หญิงชาย ไม่มีหญิงและหญิง ชายและชาย  อันก่อให้เกิดโศกนาฏกรรมมากมายตามมา นี่คือต้นเหตุ

แห่งเรื่องราวความรักของตัวละครหญิงกับหญิงในเรื่องนี้ครับ”

โดยภาพยนตร์เรื่อง “1448 Love Among Us รักเราของใคร”   ได้มีการจัดงานบวงสรวง และแถลงข่าวเปิดตัวกันไปเมื่อ วันอังคารที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ  สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ถนนพิชัย พร้อมด้วยนักแสดงที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นำทีมโดย 2 นางเอก สายป่าน-อภิญญา เจริญสุขสกุล , บัว- อิสเบลล่า  เลเต้ , พระเอก  บุ๊ค-ภูดิท ขุนชนะสงคราม รวมถึง, เฟียต-พัทธดนย์ จันทร์เงิน , จิ้ง-ปรัชญา นางรัก และนักแสดงรับเชิญ รุ่นใหญ่ ฤทธิ์ ลือชา , ตั้ม-สมประสงค์ สิงหวนวัฒน์  พร้อมด้วย อรุณศักดิ์ อ่องลออ ผู้กำกับ , วิโรจน์ ทองชิว กับ  เชน โชคระพีกุล ผู้ร่วมลงแขกทำหนัง , วรวิสุทธิ์ ชลาชีพ โปรดิวเซอร์ และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง

ติดตามโศกนาฏกรรมความรักระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิง ในรหัสภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าแห่งปี “1448 Love Among Us รักเราของใคร”   นำแสดงโดย สายป่าน-อภิญญา เจริญสุขสกุล , บัว-อิสเบลล่า  เลเต้ ,ภูดิท ขุนชนะสงคราม และนักแสดงอีกคับคั่ง เร็วๆ นี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ได้ที่ www.facebook.com/Love among us 1448 รักเราของใคร