10 พาหนะผีดุ เชื่อหรือไม่ บางครั้งผีมักสิงสถิตอยู่ในยานพาหนะ วันนี้เราเสนอ 10 อันดับ ที่โลกต้องระทึกในความสยอง

News-10-Horror

 

10. ไฟลท์ 401

เล่ากันว่า : อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ไฟลท์ 401 ตกในฟลอริด้าเมื่อปี 1972 มีผู้เสียชีวิต 101 ศพ ไม่นานสายการบินนำซากบางส่วนที่ยังใช้งานได้กลับมาใช้กับเครื่องลำอื่นๆ และนั่นทำให้หลายคนพบเห็นวิญญาณนักบินและช่างเครื่องที่เสียชีวิตกับไฟลท์ 401 บ่อยๆ

ความดุ : ผีลูกเรือมักนั่งปะปนกับผู้โดยสาร บางคนได้คุยกับพวกเขา ก่อนที่จะหายไปต่อหน้าตาต่อผู้สนทนา!!

ระดับความสยอง : 3 กะโหลก

 

9. รถโวลก้าสีดำ

เล่ากันว่า : ตำนานสยองของรถโวลก้าสีดำ (The Black Volga) ไม่มีใครรู้ที่มาแน่ชัด มันคือรถที่ราคาแพงสุดในโซเวียต จึงเชื่อกันว่า เจ้าของต้องเป็นผู้มีอิทธิพลระดับสูงในพรรคคอมมิวนิสต์

ความดุ : มันจะลักพาตัวเด็กๆ และฆ่าทุกชีวิตที่เข้าใกล้ตัวรถ

ระดับความสยอง : 2 (1/2) กะโหลก

 

8. รถไฟผีสีเงิน

เล่ากันว่า : ตำนานรถไฟใต้ดินผีสิงของสวีเดน ที่เรียกกันว่า Silverpilen เพราะทั้งขบวนทาด้วยสีเงิน แม้จะถูกปลดประจำการไปตั้งแต่ 1996 แต่ทุกวันนี้ยังมีคนเห็นมันวิ่งอยู่

ความดุ : รถไฟผีขบวนนี้จะวิ่งผ่านสถานีด้วยความเร็วสูงโดยไม่จอดรับใคร และที่สำคัญ ไม่มีใครอยู่บนขบวนนั้นเลยสักคนแม้แต่คนขับ

ระดับความสยอง : 2 กะโหลก

 

7. รถเมล์ตีนผี

เล่ากันว่า : เช้ามืดวันหนึ่งในปี 1934 เกิดอุบัติเหตุกับรถเมล์2ชั้นในลอนดอน คนขับถูกย่างสดตายอย่างสยดสยอง ชาวอังกฤษเรียกขานว่า The Phantom Bus of London

ความดุ : ช่วงเช้ามืดของทุกวัน ชาวบ้านจะเห็นรถเมล์คันนี้วิ่งบนถนนโดยไม่มีคนขับ ทั้งยังวิ่งแบบไม่สนเส้นทาง รถที่สวนมาต้องหักหลบกะทันหัน แต่เมื่อหันไปดู กลับหายไปอย่างไร้ร่องรอย ครั้งสุดท้ายที่มีคนเห็นมันคือเดือนพฤษภาคม 1990 หลังจากนั้นก็ไม่มีใครเห็นมันอีกเลย

ระดับความสยอง : 2 (1/2) กะโหลก

 

6. เครื่องบินรบปิปโป

เล่ากันว่า : เครื่องบินรบสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สัญชาติอิตาลี ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน แต่เสียงเครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ที่ดัง “ปิป-ปิป” อันเป็นเชื่อเรียกของเครื่องลำนี้ยังติดหูและตามหลอกหลอนผู้ที่เจอมันเสมอ

ความดุ : ปิปโปจะโผล่มายามค่ำคืนแล้วยิงปืนถล่มใส่เครื่องบินที่ขวางเส้นทางบินของมัน รวมถึงชาวบ้านที่อยู่บนพื้นดินด้วย

ระดับความสยอง : 3 กะโหลก

 

5. รถปริศนาแห่งเคปทาวน์

เล่ากันว่า : ตำนานรถผีที่เคปทาวน์ แอฟริกาใต้ รถที่ไร้คนขับ ก่อความวุ่นวายส่งเสียงคำรามดัง และวิ่งชนทำลายข้าวของจนพัง แต่ตัวรถกลับไม่มีรอยเสียหายเลย ชาวบ้านเรียกขานมันว่า The Jumping Car of Cape Town

ความดุ : ตกดึกจะมีเสียงรถยนต์ดังมากจนชาวบ้านต้องโทรแจ้งตำรวจ คิดว่าเป็นโจรขโมยรถ เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถก็เปิดไฟหน้าเองและวิ่งไล่ชนทุกอย่างที่ขวางทาง โดยไร้คนขับ

ระดับความสยอง : 2 กะโหลก

 

4. รถไฟผีลินคอล์น

เล่ากันว่า : หนึ่งในเรื่องผีที่ดังสุดในอเมริกา รู้จักกันในนาม “รถไฟผีลินคอล์น” (Abraham Lincoln is Phantom Train) รถไอน้ำที่จะวิ่งผ่าน 180 เมือง ปลายทางสู่สปริงฟิลด์ สถานพักผ่อนสุดท้ายของอับราฮัม ลินคอล์น ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต

ความดุ : ทุกครั้งที่รถไฟผีปรากฎขึ้น นาฬิกาจะหยุดเดิน และบนขบวนจะเห็นโลงศพคลุมด้วยธงชาติอเมริกัน โดยมีทหารยืนล้อมรอบราวกับขบวนแห่ศพของประธานาธิบดี

ระดับความสยอง : 2 กะโหลก

 

3. รถต้องคำสาป

เล่ากันว่า : รถ 1910 Graf & Stift Double Phaeton เป็นรถของท่านดยุกฟรันซ์ แฟร์ดีนันด์ ประทับพร้อมกับพระชายาก่อนที่จะถูกยิงลอบปลงพระชนม์ทั้งคู่ กลายเป็นชนวนสู่สงครามโลกครั้งที่ 1 เรียกขานในชื่อว่า The Cursed Car Of Franz Ferdinand ปัจจุบันรถคันนี้ได้ถูกเก็บในพิพิธภัณฑ์ที่ประเทศออสเตรีย

ความดุ : รถคันนี้ผ่านมือเจ้าของมากว่า 15 ราย ซึ่งทุกรายล้วนแต่ประสบชะตากรรมสุดสยอง บ้างเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ บ้างเสียสติและตายในที่สุด มีรายหนึ่งได้เป็นเจ้าของมันเพียง9วัน ก็ฆ่าตัวตายอย่างปริศนา

ระดับความสยอง : 4 (1/2) กะโหลก

 

2. รถเฮี้ยนเจมส์ ดีน

เล่ากันว่า : 30 กันยายน 1955 ดาราหนุ่มหล่อ “เจมส์ ดีน” จบชีวิตเพราะอุบัติเหตุจากรถ Porsche550 Spyder สีเงินเปิดกระทุนของเขา และเมื่อใครที่พยายามจะครอบครองมันต่อจากเขา มักจะพบเรื่องราวน่าขนลุก

ความดุ : เจ้าของรายแรกต่อจากดีน ซื้อซากไปปรับแต่งใหม่ จู่ๆ เครื่องยนต์ก็หล่นใส่ขาเขาจนกระดูกแหลกทั้ง2ข้าง เจ้าของคนต่อมาเป็นสองนายแพทย์นำเครื่องยนต์รถมรณะไปใส่ในรถแข่งของเขา ต่อมาทั้งสองก็เสียชีวิตระหว่างแข่งขันเพราะรถควบคุมไม่ได้ และเรื่องสยองอีกมากมาย

สุดท้ายต้องส่งซากรถมรณะกลับคืนให้เจ้าของที่ลอสแองเจลีส กระทั่งปี 1960 ซากรถกลับหายไปอย่างลึกลับไม่มีใครเห็นมันอีกเลย

ระดับความสยอง : 4 กะโหลก

 

1.เรือดำน้ำผีสิง

เล่ากันว่า : เรือดำน้ำเยอรมันรุ่น UB III สถิติจมเรือข้าศึกกว่า 507 ลำ สร้างความหวาดกลัวต่อศัตรู รวมถึงลูกเรือของมันเองด้วย

ความดุ : ระหว่างพักรบ ลูกเรือนับสิบจบชีวิตที่นี่ด้วยเรื่องราวแปลกๆ มากมาย บ้างประสบอุบัติเหตุจนตาย บ้างโดนแก๊สพิษ หรือแม้แต่ถูกคลื่นพัดสาบสูญไปในทะเล และผู้ที่ตายไปก็มักกลับมาหลอกหลอนคนในเรือลำนี้เสมอ รวมถึงกัปตันที่โดนสะเก็ดชิ้นส่วนตัดหัวขาด ในคืนที่เขาตายหลายคนเห็นกัปตันนั่งเฝ้าร่างที่ไร้หัวของตัวเอง

พอยามศึกพวกเขาถูกเรือดำน้ำสหรัฐซุ่มโจมตี แต่กัปตันเรือฝ่ายอเมริกาบอกว่า พวกเขาไม่ได้ยิงเรือเยอรมันเลย UB III ลำนั้นระเบิดเอง!!

ระดับความสยอง : 5 กะโหลก

 

ที่มา: dek-d.com / member: Cammy

อ้างอิง: http://listverse.com/2013/07/16/10-creepy-and-mysterious-phantom-vehicles/