โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดคนใหม่

Fintan Knight_Reบริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด ประกาศแต่งตั้ง มร. ฟินตัน ไนท์ เป็นผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด มร. ไนท์ จะมาดำรงตำแหน่งแทนมร. โจลยอน แนช ซึ่งตัดสินใจยุติตำแหน่งนี้ที่โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้  เพื่อทำงานด้านอื่นนอกสายงานของบริษัทฯ

มร. ไนท์ เริ่มทำงานในอุตสาหกรรมยานยนต์กับบริษัท บีเอ็มดับเบิลยู ออสเตรเลีย และเข้าร่วมงานกับทางบริษัทโรลส์-รอยส์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัดหลังจากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานให้กับแบรนด์ยนตกรรมหรู และแบรนด์พรีเมียมในยุโรป เอเซีย และตะวันออกกลางมากว่า 20 ปี ซึ่งรวมถึงแบรนด์ออโตโมบิลลี แลมโบร์กินี ออดี้ และอินฟินิตี

ระหว่างที่ร่วมงานกับออดี้ เอจีเป็นเวลา 15 ปี มร. ไนท์ รับบทบาทผู้บริหารอาวุโสหลายตำแหน่งด้วยกัน ซึ่งรวมถึงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ออดี้ ไอร์แลนด์ และผู้จัดการทั่วไป ออดี้ ประจำภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งในการดำรงตำแหน่งต่างๆ เหล่านี้ มร. ไนท์ ได้สั่งสมประสบการณ์ด้านการตลาด การพัฒนาเครือข่าย และการจัดการบริการหลังการขายในตลาดสำคัญหลายแห่งของเอเชียแปซิฟิก อาทิ เช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สิงคโปร์ เกาหลี และไต้หวัน นอกจากนี้ มร. ฟินตัน ไนท์ ยังเคยทำงานในด้านต่างๆ ในตลาดการค้าปลีกรถยนต์ในทวีปยุโรป และแอฟริกาใต้อีกด้วย

มร. ไนท์ถือสัญชาติอังกฤษ โดยเกิดที่ประเทศไอร์แลนด์ และเติบโตในประเทศออสเตรเลีย เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาเศรษฐศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออสเตรเลีย และมีความสามารถด้านภาษาอังกฤษและภาษาเยอรมัน

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าว ณ บ้านของโรลส์-รอยซ์ที่กู้ดวูดในมณฑลเวสต์ซัสเซกส์ว่า “เรามีความยินดีที่จะต้อนรับมร. ฟินตัน ไนท์ เข้าสู่ครอบครัวโรลส์-รอยซ์ ประสบการณ์อันน่าทึ่งของมร. ไนท์ ทำให้เขามีรากฐานที่สมบูรณ์แบบ ต่อการสร้างและต่อยอดความสำเร็จของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ที่ได้รับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา กิจการทั่วโลกของแบรนด์เราเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ถึงเวลาแล้วที่เราจะรวมพลังกัน สร้างธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดจากการขยายตัวของกิจการในครั้งนี้ โดย มร. ฟินตัน ไนท์ ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้นำทีมด้านการขายและการตลาดของเราในการดำเนินงานครั้งนี้”

มร. มูเลอร์-ออทเวิส กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกขอบคุณในความทุ่มเทอย่างมากที่มีมาด้วยดีของมร. โจลยอน แนช มาโดยตลอดต่อธุรกิจของเราตลอดระยะเวลาห้าปีที่ผ่านมา เราขออวยพรให้มร. แนช ประสบความสำเร็จในการเดินทางครั้งใหม่นี้”

มร. ไนท์ จะเริ่มดำรงตำแหน่งใหม่นี้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2557 โดยจะประจำอยู่ที่บ้านของโรลส์-รอยซ์ ที่กู้ดวูด มลฑลเวสต์ซัสเซกส์