อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง ปี 13 ต่อยอดความสำเร็จ สร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย ส่งเด็กไทยลุยมอเตอร์สปอร์ตโลก

BA5A7549สานต่อความสำเร็จสู่ปีที่ 13 โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง” เดินหน้าสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัยในกลุ่มเยาวชนผ่านกีฬาโกคาร์ท พร้อมส่งเสริมสู่เส้นทางนักกีฬาอาชีพตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จในสนามแข่งขันระดับโลก ล่าสุด เปิดสนามให้เยาวชนอายุระหว่าง 8-11 จำนวน 60 คน ร่วมฝึกทักษะการขับขี่ปลอดภัย พร้อมประลองความเร็วเฟ้นเป็นตัวแทนประเทศไทยลุยชิงชัยสนามแข่งโลก

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้สนับสนุนโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง”มา 12 ปีเต็มและก้าวสู่ปีที่ 13 ในปีนี้ เพื่อส่งเสริมเยาวชนเรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัยและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอม เพราะตระหนักดีว่าการฝึกขับรถคาร์ทนั้นจะช่วยปูพื้นฐานด้านการขับขี่และระเบียบวินัย ทั้งยังช่วยกระตุ้นพัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว รวมถึงไหวพริบและการตัดสินใจของเยาวชน ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นต่อการเติบโตเป็นผู้ขับขี่ที่ดี และจากการให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่องของผู้จัดและผู้สนับสนุนอย่างจริงจัง โครงการนี้ถือเป็นโครงการที่บ่มเพาะ “ต้นกล้า” ของกีฬามอเตอร์สปอร์ต เพื่อพัฒนาเยาวชนให้ก้าวสู่การเป็นนักกีฬารถคาร์ททีมชาติไทย ให้ก้าวสู่ระดับแนวหน้าของเอเชีย และหลายคนก็กำลังสร้างผลงานในระดับโลก“ล่าสุด น้อง“เนมคุง” ดช. จักรินทร์ ศิรินนท์ธนเวชเยาวชนคนเก่งที่ผ่านการฝึกอบรมจากโครงการอลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง สามารถคว้ารางวัลในระดับประเทศแชมป์ประเทศไทย ปี 2012 ในรุ่นมินิคาร์ท และปัจจุบันกำลังจะก้าวไปแข่งขันในระดับเอเชีย คว้ารองแชมป์รายการโรแทค แม็ค เอเชีย นับเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก” นายไบรอัน กล่าว

เขากล่าวอีกว่า น่ายินดีที่ตลอดโครงการฯ ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จและบรรลุวัตถุประสงค์ตามที่วางไว้ โดยเยาวชนได้แสดงถึงการพัฒนาทักษะและความสามารถ และขับขี่ได้อย่างปลอดภัย เราหวังว่าในอนาคตจะสามารถฝึกฝนนักขับเยาวชนให้ก้าวไปสู่การแข่งในระดับที่สูงขึ้น คือ การแข่งขันรถฟอร์มูล่า วัน ในที่สุด ซึ่งนอกจากจะส่งเสริมโอกาสสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพไปจนถึงระดับโลกแล้ว ยังเป็นการสานต่อนโยบายของกลุ่มอลิอันซ์ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจากโอลิมปิคและฟุตบอลโลก มาตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน

BA5A7218โครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ โกคาร์ท แอดวานซ์ เทรนนิ่ง 2014” เป็นกิจกรรมฝึกอบรมการขับรถคาร์ทระดับสูงให้กับเยาวชน ทั้งชายและหญิง อายุ 8 -11 ปี จำนวน 60 คน ที่คัดเลือกจากการอบรมขับรถโกคาร์ทเบื้องต้น จากโครงการ “ทรูวิชั่นส์ – โตโยต้า จูเนียร์โกคาร์ท เทรนนิ่ง” ที่จัดก่อนหน้านี้ ซึ่งรับจำนวนจำกัดปีละไม่เกิน 240 คนสำหรับการฝึกอบรมขับรถคาร์ทระดับสูงนี้ เยาวชนจะได้เรียนรู้เทคนิคการขับขี่รถคาร์ท โดยแบ่งกิจกรรมเป็นสองส่วน คือ ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ เน้นสอนพื้นฐานการขับขี่ที่ถูกวิธี รวมถึงเทคนิคพิเศษต่างๆ อาทิ การเข้าโค้ง การควบคุมความเร็ว จุดเบรคและจุดบังคับเลี้ยว เป็นต้น กิจกรรมนี้จัดขึ้น ณ สนามรถคาร์ทในร่ม EasyKart.net ชั้น 2 อาร์ซีเอพลาซ่า ถนนพระราม 9 จำลองสภาพสนามแข่งที่มาตรฐานและสมจริง เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรงมากที่สุด

โดยผลการจับเวลาการขับของเยาวชนในวันสิ้นสุดการฝึกอบรม ผลปรากฏว่า ผู้ทำเวลาดีที่สุดอันดับในแต่ละรุ่นอายุ ได้แก่ ระดับอายุ 8 ปี ด.ช.ยูอุตะ ยามาดะ เวลา 0.31.311  ระดับอายุ 9 ปี ด.ช.อริย์ธัช ธีรวัฒนาสิทธิ์ เวลา 0.31.795 ระดับอายุ 10 ปี ด.ช.รัตน์สร ธนนันท์นาธินี เวลา 0.31.718 ระดับอายุ 11 ปี ด.ช.สัณหวัช วงศ์เจริญ เวลา 0.31.540

สำหรับกิจกรรมพิเศษในวันปิดการอบรม นอกจากการมอบประกาศนียบัตรแก่เยาวชนเป็นประจำทุกปีแล้ว บริษัทฯ ยังได้จัดการแข่งขันรถคาร์ทรอบพิเศษเพื่อสร้างสีสัน ระหว่างทีมอลิอันซ์ อยุธยา ออลสตาร์ ที่มี 3 ดาราดังบีม กวี, เป้ อารักษ์ และ แยม มทิราร่วมทีมประลองความเร็วกับทีมทรูวิชั่นส์ประกอบด้วยนัททิว เอเอฟ 5, ไอซ์ เอเอฟ 8 และ  แพรวา เอเอฟ 9ร่วมประชันความเร็วกับผู้บริหารระดับสูง การแข่งขันครั้งนี้ใช้ผลการแข่งขันจับเวลาจริง ด้วยเครื่องจับเวลามาตรฐาน