“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นไทย ผ่านมิวสิควีดีโอเพลง “สถานีต่อไป”

Apartmentkhunpaa2           วงดนตรีร๊อคแอนด์โรลที่มีแนวเพลงและสไตล์ที่จัดจ้านอย่าง “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” สังกัดค่ายสนามหลวงมิวสิค จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกอบด้วยสมาชิก ตุล ไวทูรเกียรติ (ตุล) – ร้องนำ , ปิย์นาท โชติกเสถียร (ปั๊ม) – กีต้าร์ , กันต์ รุจิณรงค์ (บอล) – กีต้าร์ , ภู่กัน สันสุริยะ (ใหม่) – เบส และ ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (จ้า) ­- กลอง กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิ้ลที่สอง “สถานีต่อไป” ในอัลบั้ม “รักสนิยม” ที่ยังคงความแนว ความเท่ห์ และความติสต์ และเนื้อหาเพลงที่สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของสังคม ทั้งแนวคิด อุดมการณ์ ได้อย่างแยบคาย โดยได้ผู้กำกับชั้นนำมากฝีมืออย่าง สาลินี เขมจรัส มาช่วยกำกับดูแลในเรื่องของมิวสิควีดีโอ

ทีมงานเริ่มการถ่ายทำตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงช่วงดึก เพราะต้องยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันถึงสามโลเคชั่น ตั้งแต่่บ้านของผู้กำกับมิวสิควิดีโอ,บึงสำราญ ฟิชชิงปาร์ค และ ร้านเพลย์ยาร์ด ย่านลาดพร้าว เพื่อเล่าถึงเรื่องราว ความขัดแย้งในการดำเนินชีวิตที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ทั้งทางด้านความต้องการ ทัศนคติ และจุดมุ่งหมายของชีวิต โดยได้ ชานนท์ ยอดหงษ์ อาร์ตไดเรคเตอร์คนดัง, ไกรภูมิ กาญจนะพังคะ และนางแบบรุ่นใหม่ อย่าง สุพิชา แสงประทุม มาถ่ายทอดเรื่องราวของคู่รักวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน ที่ฝ่ายชายวิ่งไล่ตามความฝันโดยมีร๊อคสตาร์ อย่างอพาร์ตเมนต์คุณป้าเป็นจุดหมาย ขณะที่หญิงสาวมีความฝันที่ต่างออกไป จุดมุ่งหมายของเธอคือสังคมและ สิ่งนอกกายที่ฉาบฉวย โดยมีมุมมองต่อค่านิยมการล่าผู้ชายเก็บแต้มที่ผิดเพี้ยนว่าเป็นเรื่องที่เจ๋งกว่า ซึ่งอาจจะทำให้ เกิดหายนะได้ในที่สุด แต่สุดท้ายบทสรุปของทั้งสองคนนี้จะเป็นยังไง ติดตามได้ในมิวสิควิดีโอ “สถานีต่อไป”
ตุล ไวทูลเกียรติ เผยว่า “บรรยากาศในการถ่ายทำสนุกดีครับ เป็นการร่วมงานกับพี่ผึ้งผู้กำกับเป็นครั้งที่ 2 (ครั้งแรกเพลงเปลือก) ซึ่งมิวสิควีดีโอเพลงสถานีต่อไปเราอยากถ่ายทอดออกมาสะท้อนการใช้ชีวิตที่สุ่มเสี่ยงของวัยรุ่น  เพราะเรามองภาพสังคมแล้ว อ่านหนังสือพิมพ์ก็เจอ ดูข่าวก็เจอ เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวมากๆ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ชีวิตเรา แต่เราสัมผัสได้ตลอดเวลา ซึ่งพวกเราซึ่งก็โชคดีที่ได้นักแสดงที่เป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆอยู่แล้วมาเล่นให้ก็ยิ่งทำให้ เรื่องราว สมจริงยิ่งขึ้นไปอีกครับ ผมขอฝากเพลง สถานีต่อไป ให้ทุกคนได้ฟังแล้วลองคิดตามด้วยครับ เพลงนี้อาจจะทำให้เรา คิดถึงตัวเองก็ได้ว่าเวลาที่ผ่านมาการใช้ชีวิตของเรามันเป็นแบบในเพลงนี้รึเปล่า และการเดินทางจนมาถึงจุดนี้เราต้อง-การสถานีไหนกันแน่ในชีวิต เป้าหมายของชีวิตเราจริงๆแล้วคืออะไร คุณอาจจะพบคำตอบดีๆให้กับชีวิตคุณก็ได้ครับ”
ติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง “สถานีต่อไป” จากอัลบั้ม “รักสนิยม” ของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ครั้งแรกพร้อมกันในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ทางรายการ Live@G (ไลฟ์ แอท จี) ทางช่องจีเอ็มเอ็ม มิวสิค และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ที่ http://www.facebook.com/apartmentkhunpaa และ www.sanamluangmusic.com