“โจอี้ บอย” สนุกถูกใจมาก สวมบทพิธีกรครั้งแรกในรายการ “สายลับจับแกะ”

DSC_4687ตกลงใจรับหน้าที่พิธีกรเป็นครั้งแรกและรายการแรกให้กับรายการ “สายลับจับแกะ”  ของช่อง 1 เวิร์คพอยท์ เจ้าพ่อเพลงแร็พ “โจ้” โจอี้ บอย บอกไม่ผิดหวังเลยที่รับ  เพราะถูกใจสุดๆ รู้สึกชอบและสนุกมาก เหมือนได้เป็นนักสืบ แถมรายการยังถูกใจคนดูอย่างแรงตามคาด

โดยโจ้พูดถึงการเป็นพิธีกรในรายการนี้ว่า “ พอได้เห็นรูปแบบรายการแล้วชอบมากๆ ทำให้ง่ายกับการตัดสินใจรับเป็นพิธีกรครั้งแรกและเป็นรายการแรก  และกับเวิร์คพอยท์ก็คุ้นเคยร่วมงานกันมาหลายงาน ทำงานด้วยแล้วสบายใจ  หลังจากได้อัดรายการไปก็รู้สึกดีและไม่ผิดหวังเลยที่ตัดสินใจรับเพราะเหมือนเราได้ฝึกตัวเองได้เรียนรู้ในสิ่งที่ตัวรู้สึกว่าไม่ค่อยถนัด ถือเป็นโชคดีที่มีคนเปิดโอกาสให้เราได้ลองทำ  ยอมรับว่ายากต้องทำการบ้านบ่อยๆเยอะๆ  คือเราต้องเข้าใจรูปแบบรายการก่อนและต้องสื่อสารให้คนดูเข้าใจด้วย สำหรับผมคิดว่าพิธีกรต้องเป็นคนที่ค่อนข้างสนใจในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่  ต้องศึกษาต้องดูเรื่องราวใหม่ๆด้วย ถึงในชีวิตจริงเราอาจจะไม่เคยสนใจสิ่งเหล่านั้นมาก่อน เราต้องมีอารมณ์ร่วมไปกับรายการและถามแทนคนดูได้ และรายการนี้ไม่ใช่รายการวาไรตี้เกมส์โชว์ธรรมดาเหมือนส่วนใหญ่ทั่วไป  แต่เป็นรายการที่ให้คนดูได้ใช้เชาว์ใช้ความคิดใช้ไหวพริบของตัวเองในการสวมบทเป็นนักสืบชั้นยอดกับการจับโกหก และร่วมสืบหาคนที่โกหกไปพร้อมๆกับผู้เล่นเกมส์ ความน่าสนใจอยู่ที่ต้องจับแกะที่ไม่เข้าพวก คนที่ไม่ใช่อาชีพเดียวกัน   ทั้งตัวผมและคนที่เป็นแกะเลยต้องมีความรู้เกี่ยวกับอาชีพนั้นๆด้วยบ้าง  ซึ่งผมเองก็จะไม่รู้เหมือนกันว่าผู้เล่นเกมส์คนไหนที่เป็นแกะ  ผมมีหน้าที่พยายามดึงข้อมูลให้กับคนเล่นเกมส์ให้ได้มากที่สุด และให้คนดูพอมีข้อมูลได้คิดตามและจับแกะไปด้วย”

“อัดรายการแต่ละครั้ง ผมรู้สึกสนุกขึ้นเรื่อยๆ แต่ละเทปก็มีอะไรแตกต่างออกไป  บอกเลยว่าไม่ง่ายที่จะจับแกะให้ได้  ผมเองบางครั้งยังจับไม่ได้เลยครับ  ดีใจที่ออกอากาศไปไม่นานกระแสตอบรับจากคนดูกลับมาดีมาก อยากรู้ว่าสนุกยังไงต้องดูรายการสายลับจับแกะ ออกอากาศทุกวันอังคาร เวลาสองทุ่มสิบห้า ทางช่อง 1 เวิร์คพอยท์ครับ”